Những Chặng Đường Phấn Đấu và Thành Tích Đáng Tự Hào của Trương Thị Huyền

Thứ hai - 17/06/2024 09:49
Trương Thị Huyền, cựu sinh viên Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường khóa 54 (K54), nay là Khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường, Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã trải qua một hành trình đầy thử thách và đáng tự hào. Sau khi tốt nghiệp, Huyền không ngừng phấn đấu và đã đạt được những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp học tập và nghiên cứu của mình.


Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, Huyền đã làm việc tại Việt Nam trong hơn hai năm. Đây là khoảng thời gian cô vừa đi làm, vừa học tiếng Anh và tìm kiếm cơ hội học bổng để tiếp tục học lên Thạc sĩ. Nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô, Huyền đã nhận được học bổng của chính phủ Đức (DAAD) để theo học Thạc sĩ tại Học viện Công nghệ Châu Á (AIT), Thái Lan. Tiếp nối thành công, Huyền tiếp tục nhận được học bổng của chính phủ Nhật Bản (MEXT) cho chương trình nghiên cứu sinh tại Đại học Saitama, Nhật Bản với đề tài nghiên cứu về bụi và các chất ô nhiễm không khí.

Hiện tại, Huyền đang công tác tại AIT với vai trò là một nhà nghiên cứu chuyên về ô nhiễm không khí và quản lý chất lượng không khí tại các nước trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Chặng đường đã qua của Huyền không chỉ đầy niềm vui và ý nghĩa mà còn mang lại rất nhiều trải nghiệm quý báu. Cô học được nhiều từ sách vở, tài liệu, báo chí, từ những thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè xung quanh, và từ những trải nghiệm ở những vùng đất mới với nền văn hóa khác biệt.

Tuy nhiên, con đường “hoa hồng” mà Huyền đã đi qua không thiếu những chông gai. Việc tự quản lý bản thân ở một vùng đất mới với văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, việc sử dụng tiếng Anh đủ để giao tiếp nhưng không hiểu được tài liệu học thuật, hay việc viết ra 30 trang giấy và học thuộc trước mỗi lần thuyết trình chỉ là một vài ví dụ về những khó khăn mà cô đã phải đối mặt.


Nhìn lại quãng thời gian đã qua, Huyền luôn thầm cảm ơn thời gian sinh viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội – nơi đã rèn luyện cho cô ý thức tự tìm tòi và tâm lý “lì lợm” trước những thử thách mới. Huyền cũng tự hào về bản thân vì luôn biết “thay đổi” để tiến lên. Cô tiếp tục học tiếng Anh khi đang học Thạc sĩ, học tiếng Nhật khi làm nghiên cứu sinh, học tiếng Trung khi làm việc sau tiến sĩ và vẫn đang tiếp tục học như “một kẻ ngốc”.

Trương Thị Huyền hy vọng rằng các bạn trẻ khi đọc những dòng chia sẻ này sẽ "học như kẻ ngốc và ước mơ như thiên tài" (theo lời của ông Ban Ki Moon, cựu tổng thư ký Liên hợp quốc). Bởi vì trong thế giới hiện đại ngày nay, nếu bạn đứng yên, bạn sẽ tụt hậu. Hãy luôn tiến lên phía trước, không ngừng học hỏi và khát vọng vươn xa.

Nếu bạn muốn đọc thêm về chia sẻ của Huyền, có thể truy cập vào đường link này: https://www.facebook.com/photo/?fbid=541594169864964&set=pcb.541593073198407

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây