Cô gái Ngành Hóa Dược đạt tốt nghiệp xuất sắc Đại học Bách khoa HN

Thứ ba - 21/05/2024 14:08
Trong đợt trao bằng tốt nghiệp kỳ 2023.1 của Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhiều sinh viên tiêu biểu đã được vinh danh. Nổi bật trong số đó là bạn Hoàng Diễm Quỳnh – sinh viên chuyên ngành Hóa dược, Mỹ phẩm và Bảo vệ Thực vật – K64. Không chỉ tốt nghiệp sớm trước thời hạn một học kỳ, Quỳnh còn đạt kết quả học tập xuất sắc với CPA ấn tượng là 3.73, cao nhất Khoa Kỹ thuật Hoá học.

Hành trình đến với ước mơ kỹ sư
Trong cuộc trò chuyện, Quỳnh – cô gái nhỏ nhắn đến từ Hải Phòng – đã chia sẻ về hành trình học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngay từ nhỏ, Quỳnh đã mơ ước trở thành kỹ sư sau khi xem một bộ phim Hàn Quốc. Dù chưa hiểu rõ về công việc này, ước mơ ấy vẫn luôn hiện hữu và theo đuổi cô đến khi trưởng thành. Sau khi tìm hiểu kỹ về các ngành nghề, Quỳnh vẫn kiên định với mục tiêu trở thành kỹ sư Hoá dược, dù con đường này đầy thách thức đối với một cô gái.
 

Bỏ qua lời khuyên của một người bạn rằng "Con gái đừng nên vào Bách Khoa, không sẽ phí hoài thanh xuân," Quỳnh vẫn quyết tâm theo đuổi giấc mơ của mình. Thành tích học tập và quá trình học tại Bách Khoa đã chứng minh sự lựa chọn của cô là đúng đắn. Quỳnh khẳng định, học ở Bách Khoa đã mang lại cho cô một thanh xuân tươi đẹp và chưa từng hối hận vì quyết định này.

Những khó khăn và nỗ lực
Như bao sinh viên khác, Quỳnh gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu cuộc sống tự lập và quay lại việc học sau kỳ thi THPT Quốc gia. Ban đầu, cô choáng ngợp trước lượng kiến thức và lịch học dày đặc. Tuy nhiên, sau khi thích nghi với môi trường mới, cùng sự hỗ trợ từ bạn bè, Quỳnh dần cảm thấy thoải mái hơn. Đặc biệt, trải qua ba kỳ học online do dịch COVID-19, Quỳnh đã phải nỗ lực rất nhiều để thích nghi với hình thức học và thi trực tuyến. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng đầy kỷ niệm khó quên trong đời sinh viên của cô gái đất Cảng.
 
 
Những kỷ niệm đẹp
Quỳnh chia sẻ, thời gian học tập và rèn luyện tại Bách Khoa là khoảng ký ức đẹp nhất trong thanh xuân của cô. Dù ban đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng chính những thách thức đó đã giúp cô trưởng thành và phát triển toàn diện. Đặc biệt, Quỳnh ấn tượng nhất với phương pháp giảng dạy của thầy cô, giúp sinh viên tự nhìn nhận và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, chuẩn bị tốt cho công việc sau này.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất
Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Quỳnh không phải là những môn học khó hay những ngày ôn thi vất vả, mà là quãng thời gian sống tại ký túc xá. Tại đây, cô quen nhiều bạn mới, học cách sống có trách nhiệm, hòa đồng và học hỏi nhiều điều từ mọi người. Những lúc cãi vã, tranh luận cũng giúp cô và các bạn hiểu nhau hơn, tạo nên một môi trường học tập và sống động viên lẫn nhau.

Con đường sự nghiệp
Sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, Quỳnh có một khoảng thời gian nghỉ dài vào dịp Tết. Sau kỳ nghỉ, cô bắt đầu tìm việc thông qua sự giới thiệu của thầy cô và các trang tuyển dụng. Quá trình này khiến Quỳnh cảm thấy hoang mang khi chưa biết mình phù hợp với công việc nào. Cô nộp đơn vào nhiều công ty, kể cả những công việc trái ngành. Cuối cùng, Quỳnh quyết định làm Kỹ sư tại công ty LG Electronic tại Hải Phòng. Dù đây là thử thách mới, nhưng cô tin rằng những kỹ năng và kiến thức học được tại Bách Khoa sẽ giúp cô vượt qua mọi khó khăn trong công việc.

Với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, Hoàng Diễm Quỳnh đã chứng minh rằng việc theo đuổi ước mơ và đạt được thành công tại Đại học Bách Khoa Hà Nội là hoàn toàn khả thi. Chúc Quỳnh sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.
 

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây