ThS. Lê Viết Thắng, cựu sinh viên chuyên ngành lên men K43: Không ngừng trau dồi kỹ năng trong thế giới luôn vận động

Thứ sáu - 17/05/2024 08:10
Anh Lê Viết Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VINABECO
Anh Lê Viết Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VINABECO

Mình rất ấn tượng và nhớ mãi câu nói của TS. Đỗ Ngọc Cử khi vào học năm ba Bách Khoa tức là năm đầu học chuyên ngành thực phẩm, mình được học môn Quá trình thiết bị và công nghệ hóa học cùng Thầy, đây là môn khó và mình cho rằng rất hay và giúp ích rất nhiều cho kỹ sư Hóa thực phẩm khi đi làm sau này nên lúc học cũng rất khó và nhiều sinh viên phải thi lại học lại. Thầy nói rằng "Sinh viên Bách Khoa các em khi vào trường đều là các học sinh xuất sắc, tuy nhiên nếu các em không biết phát huy không chịu khó học tập thì ra đời các em sẽ chẳng giúp ích gì cho đời cả, đừng vì cái áo Bách khoa mà chủ quan, lơ là lười biếng để làm phí tài năng của mình của xã hội".

Câu nói đó của Thầy đã làm tôi thay đổi hoàn toàn thái độ học tập, từ đó biết đặt mục tiêu cụ thể cho ba năm chuyên ngành và kết quả bảo vệ tốt nghiệp xuất sắc và ra đời có được một công việc tốt làm nền tảng cho phát triển sự nghiệp riêng như hiện nay. 

Công ty Vinabeco là công ty top đầu ở Việt Nam chuyên cung cấp các nguyên liệu, phụ gia hóa chất phục vụ ngành đồ uống cũng như nhiều Công ty khác trong nước và công ty đa quốc gia về ngành thực phẩm luôn có nhiều nhu cầu tuyển dụng những kỹ sư chuyên ngành thực phẩm có trình độ tiếng Anh tốt, làm việc chuyên nghiệp lương từ 1000$ trở lên nhưng thực sự chưa có nhiều. Đây là cơ hội rất tốt cho các cử nhân/kỹ sư Kỹ thuật thực phẩm Bách khoa Hà Nội. Để có được thành công thì chúng ta cần có mục tiêu rõ ràng: mục tiêu ngắn hạn  mục tiêu trung hạn, mục tiêu dài hạn và thực hiện mục tiêu bằng nội động lực của chính chúng ta. Mục tiêu cũng sẽ được nâng lên cao hơn sau khi chúng ta đã đạt được những mục tiêu trước. Quá trình thực hiện chúng ta sẽ biết còn thiếu những kỹ năng gì và cần phải trau dồi học hỏi từ những người đi trước, những chuyên gia hàng đầu, tham gia các khóa học kỹ năng, đọc những cuốn sách hay để nâng cao hiểu biết vì thế giới luôn vận động nếu chúng ta dừng lại sẽ bị tụt hậu ngay thôi.
Mức độ thành công của mình là do chính mình quyết định.

Tác giả: Khoa KT Thực phẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây