NGUYỄN THỊ TRÀ MY - SINH VIÊN NGÀNH KỸ THUẬT THỰC PHẨM, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC QUỐC TẾ

Thứ ba - 28/05/2024 12:00
Nguyễn Thị Trà My, sinh viên K65 ngành Kỹ thuật Thực phẩm thuộc Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã có cơ hội tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Osaka, Nhật Bản. Trong thời gian này, cô đã thực hiện đề tài nghiên cứu "Detection of mannosidase and their activity in R.toruloides 0880" với mục đích tăng hiệu quả chiết lipid trong nấm men.
NGUYỄN THỊ TRÀ MY - SINH VIÊN NGÀNH KỸ THUẬT THỰC PHẨM, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC QUỐC TẾ

Nguyễn Thị Trà My chia sẻ: "Được tham gia chương trình trao đổi OUICP ở Đại học Osaka thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với mình. Ở Đại học Osaka, mình không chỉ có cơ hội học hỏi từ các giảng viên và nghiên cứu sinh xuất sắc mà còn được tìm hiểu văn hóa của Nhật Bản. Việc hòa mình vào một môi trường mới này đã giúp mình mở rộng kiến thức học thuật và phát triển kỹ năng giao tiếp cũng như tự tin hơn rất nhiều."

Nguyễn Thị Trà My với các thành viên PTN Applied Microbiology laboratory of International center of Biotechnology (Osaka university)

Trong thời gian nghiên cứu tại Trung tâm Công nghệ sinh học quốc tế (ICBiotech) của Đại học Osaka, Trà My đã có cơ hội làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kỹ thuật Thực phẩm. Đề tài nghiên cứu của cô nhằm phát hiện và đánh giá hoạt tính của enzyme mannosidase trong nấm men R.toruloides 0880, với mục tiêu tăng hiệu quả tách chiết lipid. Nghiên cứu này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả chiết xuất lipid mà còn mở ra nhiều hướng phát triển mới trong công nghệ sinh học thực phẩm.  
Trà My bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô khoa Kỹ thuật Thực phẩm, Trường Hóa và Khoa học Sự sống - Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng với Đại học Osaka đã tạo điều kiện cho cô trải nghiệm cơ hội tuyệt vời này. Cô tin rằng những kiến thức và kỹ năng thu được từ chương trình trao đổi sẽ là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thực phẩm trong tương lai.

Nguyễn Thị Trà My trải nghiệm cuộc sống thường nhật của sinh viên Nhật Bản

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây