Seminar Khoa học Liên khoa Hóa: Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Thứ bảy - 18/05/2024 16:57
Nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/05/1963 - 18/05/2024), vào lúc 15h00 ngày 17/05/2024, seminar khoa học liên khoa Hóa đã được tổ chức tại phòng C3-309, thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên hai khoa, các học viên Thạc sĩ và Nghiên cứu sinh. Buổi seminar có sự hiện diện của PGS. La Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng nhiều nhân viên, cán bộ khác.


Seminar gồm hai báo cáo chính, do TS. Lê Thị Ánh và TS. Nguyễn Văn Nghĩa trình bày. Hai báo cáo đều thuộc các hướng nghiên cứu mới, có tính thời sự và ứng dụng cao.


Báo cáo của TS. Lê Thị Ánh có tựa đề: "Development of advanced low-dimensional materials for energy storage". Nội dung báo cáo tập trung vào việc phát triển các hệ vật liệu composite giữa vật liệu hai chiều (2D), chủ yếu là MXENE, và polymer dẫn, có lai tạp thêm các kim loại chuyển tiếp. Những nghiên cứu này nhằm ứng dụng trong tích trữ năng lượng như ắc quy ion Liti và siêu tụ, cũng như sản xuất hydro xanh từ quá trình điện phân nước.


Báo cáo của TS. Nguyễn Văn Nghĩa mang tên: "Advanced Luminescent Materials: From Strategic Design to Applications". Báo cáo tập trung vào các hệ vật liệu phát quang và các vật liệu nano hữu cơ với khả năng ứng dụng trong phân tích, đánh giá và điều trị bệnh ung thư.


Cả hai nghiên cứu đều được đồng nghiệp trong hai khoa đánh giá cao, đặt ra nhiều câu hỏi và tạo ra những thảo luận sôi nổi.

Phát biểu tại chương trình, PGS. La Thế Vinh bày tỏ mong muốn hai tiến sĩ, giảng viên trẻ tiếp tục phát huy năng lực nghiên cứu khoa học, xây dựng các liên kết để phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, hướng tới việc xây dựng các đề tài nghiên cứu lớn và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống. Ông cũng nhấn mạnh rằng, seminar liên ngành hóa sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần, tạo ra không gian kết nối các nhà khoa học và các nhóm nghiên cứu trong ngành Hóa tại ĐHBKHN. Hy vọng rằng, qua các buổi seminar này, nhiều ý tưởng mới mang tính kết nối, liên ngành và thực tế cao sẽ được phát triển trong thời gian tới.

Buổi seminar đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học và hợp tác liên ngành tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tác giả: Đặng Trung Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây