Từ Kỹ Sư Thực Phẩm đến Cán bộ Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm tại Bệnh Viện Bạch Mai

Thứ năm - 28/03/2024 11:36
Việc một kỹ sư thực phẩm tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội ra làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai có thể là một điều bất ngờ với nhiều người. Tuy nhiên, với bạn Đinh Phương Thảo - sinh viên khóa 60 Kỹ thuật Thực phẩm, công việc mà bạn đang làm tại đây thực sự thú vị và ý nghĩa.



Thường ngày, nhiều người chỉ nghĩ rằng làm việc ở Bệnh viện chỉ liên quan đến ngành y, bác sỹ, hoặc dược sỹ, nhưng thật ra, trong một bệnh viện, cũng cần đến những ngành nghề khác như kế toán để quản lý tài chính, lập trình viên để vận hành phần mềm, và cũng không thể thiếu được kỹ sư quản lý chất lượng thực phẩm.

Nhưng thực sự, một kỹ sư quản lý chất lượng thực phẩm làm gì tại Bệnh viện? Phương Thảo giải thích:" Khi tôi nộp hồ sơ vào Bệnh viện, tôi không nghĩ rằng có một vị trí phù hợp với ngành học của mình. Tôi được giao làm việc ở phòng kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý chế độ ăn trong Bệnh viện Bạch Mai. Công việc hàng ngày của tôi chủ yếu là giám sát vệ sinh tại căng tin và bếp ăn trong bệnh viện."



Phương Thảo nói thêm: "Khi còn đi học, tôi thường không chăm chỉ. Khi bước vào công việc, tôi gặp phải rất nhiều khó khăn và thách thức, khiến tôi nhận ra rằng những kiến thức mà thầy cô dạy thực sự quan trọng. Từ các quy trình trong sách vở, chúng tôi viết ra các quy trình kiểm soát nội bộ. Nhờ kiến thức môn vi sinh, tôi có thể phân tích kết quả kiểm định. Nhờ học môn tin học trong Quản lý chất lượng, tôi áp dụng trong thống kê các suất ăn và xử lý các bộ câu hỏi trong viện.

Thảo tâm sự: "Thật sự, khi còn đi học, tôi thấy kiến thức mơ hồ. Nhưng khi đi làm, tôi nhận ra rằng kiến thức mà thầy cô truyền đạt sẽ đi theo suốt con đường sự nghiệp sau này, cho nên chúng ta phải học cẩn thận."

Bước vào công việc thực tế, đôi khi Thảo phải xem lại sách vở đã học ở thời đại học rồi  áp dụng trở lại vào thực tế, điều này thực sự hữu ích. Thảo nhấn mạnh rằng thời gian học ở Bách Khoa đã rèn luyện và trang bị cho cô những kỹ năng quan trọng trong công việc và cuộc sống.

Trong Bệnh viện Bạch Mai, không chỉ mảng kiểm soát an toàn thực phẩm, mà cả các khoa như chống nhiễm khuẩn hay các khoa hoá sinh cũng cần đến sự hỗ trợ từ các sinh viên tốt nghiệp ngành Hóa, Sinh học, Thực phẩm của Bách Khoa Hà Nội. Đây là một hướng đi mà các bạn sinh viên có thể cân nhắc thêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây