Tăng cường hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong nghiên cứu và đào tạo

Thứ bảy - 09/03/2024 21:19
Với mục tiêu tăng cường mối liên kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN và đào tạo sinh viên, chiều ngày 8/3, Trường Hóa và Khoa học sự sống tổ chức buổi làm việc với Công ty tập đoàn Mỹ phẩm Ruby’s World. Buổi thảo luận diễn ra cởi mở, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực Hóa - Mỹ phẩm của Khoa Hóa học và Kỹ thuật Hóa học, hai bên cùng đề xuất những chiến lược hợp tác trong thời gian sắp tới và dài hạn.

Trong buổi làm việc, PGS. TS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, chủ trì cuộc họp, nhấn mạnh thông qua hợp tác với Doanh nghiệp, các đề tài nghiên cứu sẽ gắn liền với yêu cầu thực tiễn, từ đó các kết quả nghiên cứu có thể được thương mại hóa, đồng thời đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng ngay nhu cầu phát triển của Doanh nghiệp.

PGS. TS. Nguyễn Hồng Liên, Phó hiệu trưởng, cho biết, sinh viên theo học ngành Hóa học thuộc các nhóm chuyên môn Hóa Hữu cơ, Hóa phân tích, Hóa lý, Hóa Vô cơ & Vật liệu tiên tiến và chuyên ngành Kỹ thuật Hóa dược thuộc nhóm chuyên môn Công nghệ Hóa dược, Mỹ phẩm và Hóa chất bảo vệ thực vật có thể lựa chọn những công việc về lĩnh vực mỹ phẩm – đây là lĩnh vực đang thu hút được sự quan tâm của xã hội.

PGS. TS. Đặng Trung Dũng, Trưởng Khoa Kỹ thuật Hóa học nêu ý kiến, ngành Kỹ thuật Hóa dược có chương trình đào tạo kỹ sư chuyên sâu, theo đó sinh viên sẽ có một kỳ học (6 tháng) thực tập tại Công ty – đây là khoảng thời gian đủ để sinh viên học tập và trải nghiệm môi trường làm việc tại Công ty, nên có thể trở thành thành viên của Công ty ngay khi tốt nghiệp. Điều này mang lại những lợi ích cả cho sinh viên và cho Công ty.

Các thầy cô, sinh viên tham dự buổi làm việc chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn Ruby’s World

Về phía Công ty tập đoàn Mỹ phẩm Ruby’s World, chủ tịch HĐQT – GĐ điều hành Bà Đào Minh Châu chia sẻ,  Tập đoàn Ruby’s World hiện sở hữu nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn C-GMP (khu công nghiệp Thạch Thất, huyện Quốc Oai), nhà máy nhà máy đạt điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo tiêu chuẩn CGMP - ASEAN: Kanna Cosmetics (khu vực phía Nam) và trung tâm nghiên cứu & phát triển sản phẩm với quy mô hơn 1000m2, Công ty sẽ mang đến cơ hội học tập thực tế và mạng lưới chuyên gia cho sinh viên. Sinh viên có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, từ việc thử nghiệm thành phần mỹ phẩm đến đề xuất và thực hiện các dự án độc đáo của riêng mình. Tập đoàn Ruby’s World kỳ vọng sự hợp tác với Trường Hóa và Khoa học sự sống – Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành mỹ phẩm Việt Nam.

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, hai bên thống nhất thỏa thuận chung:

Về đào tạo:

(i) Tập đoàn Ruby’s World trao học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Trường
(ii) tiếp nhận sinh viên thực tập tại các nhà máy và trung tâm nghiên cứu của Công ty
(iii) sinh viên tham gia thực hiện đồ án tốt nghiệp với đề tài gắn với sự phát triển sản phẩm của Công ty dưới sự hướng dẫn của thầy cô chuyên môn được nhận hỗ trợ kinh phí từ Công ty (Trường đề xuất danh sách). Trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Hóa – Mỹ phẩm cho mục tiêu mở rộng sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.  

Về hoạt động nghiên cứu:

(i) hai bên hợp tác triển khai thực hiện đề tài/dự án “nghiên cứu và phát triển sản phẩm mỹ phẩm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên ở Việt Nam”;
(ii) hợp tác xây dựng phòng Lab R&D và kiểm nghiệm mỹ phẩm tại Trường Hóa và Khoa học sự sống – Đại học Bách Khoa Hà Nội (chiến lược dài hạn).

BTC buổi làm việc đã dành tặng một bó hoa cho nữ chủ tịch HĐQT – GĐ điều hành, Bà Đào Minh Châu, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng Khoa Hóa học – Trường Hóa và Khoa học sự sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây