Tọa đàm “Tác động của biến đổi khí hậu đến nuôi trồng thủy sản bền vững”

Thứ tư - 06/03/2024 09:51
Ngày 5/3/2024, tại Trường Hóa và Khoa học Sự sống (SCLS), Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã diễn ra một buổi tọa đàm mang chủ đề "Tác Động của Biến Đổi Khí Hậu Đến Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững", do SCLS phối hợp tổ chức cùng Đại học Cardiff, xứ Wales, Anh quốc. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 60 đại biểu từ các trường đại học, viện nghiên cứu, hiệp hội và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.
Tọa đàm “Tác động của biến đổi khí hậu đến nuôi trồng thủy sản bền vững”

Buổi tọa đàm này là cơ hội để chia sẻ kết quả và kinh nghiệm triển khai của Dự án CATALYST- Biến đổi thích ứng qua hệ thống thức ăn và nước uống, một dự án nhằm nâng cao hiểu biết và năng lực về mối quan hệ giữa thực phẩm, nước và khả năng phục hồi của hệ sinh thái. Dự án này, được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Thách thức Toàn cầu (Global Challenges Research Fund - GCRF), đã đạt được những thành tựu đáng kể thông qua các nghiên cứu liên ngành, thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp mới nhằm đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững ở quy mô khu vực.


Ngoài ra, buổi tọa đàm cũng tập trung vào 12 bài tham luận, chia thành hai nội dung chính: (1) Các thách thức do biến đổi khí hậu đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản và (2) Các giải pháp hướng đến phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam. Những bài tham luận này, được trình bày bởi các chuyên gia đến từ các đối tác, đã làm rõ hơn về tác động của biến đổi khí hậu đối với ngành nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam và những thách thức cần được ưu tiên giải quyết trong thời gian tới.
 
 

Trong bài phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, phó hiệu trưởng SCLS, đã đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các bên trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo

Dự án HEFCW – GCRF Catalyst (Biến đổi thích ứng qua hệ thống thức ăn và nước uống), với mã số JA2300RD15, là một minh chứng tiêu biểu cho sự hợp tác giữa Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Cardiff, UK từ năm 2021-2022. Buổi tọa đàm không chỉ là cơ hội để giới thiệu kết quả dự án mà còn là dịp để kết nối các đối tác và tiếp tục thảo luận về những đề xuất hợp tác tiếp theo, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam, trong khuôn khổ các nguồn tài trợ từ Quỹ Nghiên cứu và Sáng tạo Anh quốc (UKRI).

Các thành viên chính triển khai dự án CATALYST của ĐHBKHN và Đại học Cardiff - UK

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm:

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây