Đại học Kyoto Nhật Bản thăm và làm việc với Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thứ hai - 04/03/2024 11:02
Ngày 28/02/2024, sự kiện quan trọng đã diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội) khi PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học đã chủ trì buổi làm việc với đoàn Đại học Kyoto, do Giáo sư Inagaki Kyoko - Phó Giám đốc điều hành của Đại học Kyoto (KU), Nhật Bản, làm trưởng đoàn.
 
PGS. Huỳnh Quyết Thắng chụp ảnh với đoàn đại biểu Đại học Kyoto

Buổi làm việc đã diễn ra với sự tham gia của đại diện từ cả hai Đại học. Đại diện từ Đại học Kyoto bao gồm GS. Nawata Eiji - Giám đốc Trung tâm Asean, GS. danh dự Fujii Shigeo, GS. Echigo Shinya - Trường Sau đại học về Nghiên cứu môi trường toàn cầu (GSGES, KU), cùng các thầy cô đại diện cho các phòng ban chức năng của Đại học Kyoto. Đại diện từ ĐHBK Hà Nội gồm PGS. Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống (SCLS), PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Hiệu trưởng SCLS, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ môi trường (INEST), TS. Phạm Hùng Dũng - Phó Ban Hợp tác Đối ngoại, TS. Phạm Ngọc Hưng - Trưởng văn phòng Trường SCLS, cùng với các thầy cô là cựu sinh viên của Đại học Kyoto đang làm việc tại ĐHBK Hà Nội.
Ngoài ra còn có đại diện mạng lưới cựu sinh viên của Đại học Kyoto tại một số quốc gia Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Campuchia và Philippines.

Mở đầu buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc ĐHBK Hà Nội đã chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu môi trường, cũng như mong muốn mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa hai bên. Ông cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của GS. Inagaki Kyoko trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác này.

Phản hồi từ GS. Kyoko, bà đã bày tỏ sự biết ơn về sự đón tiếp nhiệt tình và sự hợp tác chặt chẽ từ Đại học Bách Khoa Hà Nội. Bà cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học trong tương lai.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng tặng quà GS. Inagaki Kyoko tại buổi gặp mặt

Tiếp lời của GS. Inagaki Kyoko, GS. Echigo Shinya (GSGES, KU), Izuru Saizen (GSGES, KU), và GS. danh dự Shieo Fujii – nguyên là Hiệu trưởng của GSGES (KU) đã khẳng định về mối quan hệ hợp tác vững chắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học đặc biệt là sự đóng góp không nhỏ của các thầy cô của Viện Khoa học và Công nghệ môi trường, nay là Khoa Khoa học và Công nghê môi trường, Trường Hóa và Khoa học sự sống, trong thời gian qua.

Cũng trong khuôn khổ của buổi làm việc, PGS. Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng SCLS bày tỏ sự vui mừng về bề dày hợp tác giữa Đại học Kyoto và ĐHBK Hà Nội, cụ thể là giữa Trường Sau Đại học về nghiên cứu môi trường toàn cầu (GSGES, KU) và Viện Khoa học và Công nghệ môi trường, nay là Khoa Khoa học và Công nghê môi trường, Trường Hóa và Khoa học Sự sống. PGS. Chu Kỳ Sơn nhấn mạnh và mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác đa ngành, đa lĩnh vực, các dự án nghiên cứu và chương trình trao đổi sinh viên giữa hai đại học và với mạng lưới cựu sinh viên của Đại học Kyoto tại các quốc gia Đông Nam Á.

Trong chuyến thăm và làm việc này, GS. Inagaki Kyoko cùng đoàn đại biểu đã đến thăm Văn phòng của Chương trình “KU-HUST Research and Education Program for the Environmental Studies” tại ĐHBK Hà Nội.

Đoàn Đại biểu của Đại học Kyoto thăm và chụp ảnh tại Văn phòng Đại học Kyoto tại ĐHBK Hà Nội


Buổi làm việc giữa ĐHBK Hà Nội và Đại học Kyoto đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu. Hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho cả hai bên trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây