Hãy Lựa Chọn Đăng Ký Ngành Học Kỹ Thuật Môi Trường (EV1) Và Quản Lý Tài Nguyên Và Môi Trường (EV2) Tại Trường Hóa Và Khoa Học Sự Sống, Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Thứ tư - 05/06/2024 14:13
Hãy Lựa Chọn Đăng Ký Ngành Học Kỹ Thuật Môi Trường (EV1) Và Quản Lý Tài Nguyên Và Môi Trường (EV2) Tại Trường Hóa Và Khoa Học Sự Sống, Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Ngày Môi Trường Thế Giới năm nay (05/6/2024), Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã phát động chủ đề “Phục hồi đất đai, thích ứng với hạn hán và sa mạc hoá” nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng nhau hành động để phục hồi đất đai, thích ứng với quá trình sa mạc hóa và tăng cường khả năng chống hạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường và góp phần vào công cuộc làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên thế giới.

Hiện nay, 40% đất đai trên trái đất đang bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và đe dọa khoảng một nửa GDP toàn cầu (44 nghìn tỷ USD). Tình trạng hạn hán ngày càng nghiêm trọng với số lượng các đợt và thời gian hạn hán đã tăng 29% kể từ năm 2000. Nếu không có hành động khẩn cấp, hạn hán có thể ảnh hưởng đến hơn 3/4 dân số thế giới vào năm 2050. Điều này đòi hỏi chúng ta phải hành động ngay lập tức.

Tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, chúng tôi tự hào giới thiệu hai ngành học tiên tiến: Kỹ thuật Môi trường (EV1) và Quản lý Tài nguyên và Môi trường (EV2). Đây là những ngành học được thiết kế nhằm đào tạo ra những cử nhân, kỹ sư và nhà quản lý tài năng, có khả năng đưa ra những giải pháp sáng tạo và hiệu quả để giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách hiện nay, trong đó có các giải pháp phục hồi đất đai, thích ứng với quá trình sa mạc hóa và tăng cường khả năng chống hạn.

- Ngành Kỹ thuật Môi trường (EV1): Chương trình đào tạo của ngành EV1 cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về các công nghệ tiên tiến trong xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn, phục hồi ô nhiễm đất và năng lượng tái tạo. Sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững.

- Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường (EV2): Ngành EV2 tập trung vào việc quản lý và bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên, đồng thời phát triển các chính sách và chiến lược quản lý môi trường hiệu quả. Sinh viên sẽ học các phương pháp đánh giá tác động môi trường, các công cụ quản lý môi trường, quản lý dự án và thực hiện các giải pháp hiệu quả nhằm đảm bảo sự phát triển lâu dài và bền vững.

Hãy đăng ký vào ngành Kỹ thuật Môi trường (EV1) và Quản lý Tài nguyên và Môi trường (EV2) để trở thành thành viên của Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây không chỉ là sự đầu tư cho tương lai của bạn mà còn là sự đóng góp quý giá cho sự phát triển bền vững của hành tinh chúng ta.

 

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây