Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội tăng cường liên kết với Đại học quốc gia Chungnam

Thứ hai - 05/02/2024 23:54
Trong bước tiến mới nhất của hành trình hợp tác quốc tế, Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST), đã chứng kiến sự tăng cường mối liên kết đặc biệt quan trọng với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt trong quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học mà còn hứa hẹn mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.
Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội tăng cường liên kết với Đại học quốc gia Chungnam
Khoa Kỹ thuật Hóa học, ĐHQG Chungnam thăm và làm việc với khoa Kỹ thuật Hóa học, trường Hóa và KHSS, ĐHBK Hà Nội

Ngày 05/02 vừa qua, PGS. La Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng trường Hóa và Khoa học Sự sống (SCLS), đã chủ trì buổi tiếp đón đoàn đại biểu của Khoa Kỹ thuật Hóa học, Đại học Quốc gia Chungnam (CNU). Cuộc gặp này đã mở ra nhiều khả năng hợp tác mới, kết nối giữa Khoa Kỹ thuật Hóa học của SCLS với đối tác Hàn Quốc.
Trong khuôn khổ các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết trước đó giữa CNU và HUST, nhiều hoạt động, chuyến thăm và làm việc đã được triển khai. PGS. Chu Kỳ Sơn, hiệu trưởng SCLS cùng các thầy cô trong trường đã gặp gỡ, làm việc tại ĐHQG Chungnam, ký kết thỏa thuận hợp tác, đồng thời tham gia lễ khánh thành CNU-HUST Global Center và các trung tâm quan trọng khác tại hai Đại học. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để củng cố mối quan hệ, mà còn là sự hứa hẹn về những dự án hợp tác to lớn trong tương lai.

PGS. La Thế Vinh - phó Hiệu trưởng trường Hóa và KHSS chào mừng đoàn đại biểu của Khoa Kỹ thuật Hóa học, Đại học Quốc gia Chungnam
Trong buổi làm việc, PGS. La Thế Vinh đã chia sẻ về sứ mệnh quan trọng của Trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu. Ông nhấn mạnh về cơ hội hợp tác lâu dài và sự đổi mới trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và hợp tác doanh nghiệp. Thời điểm này, cận Tết Nguyên Đán, cũng là lúc Trường tạo điều kiện cho sinh viên nghỉ học để về nhà ăn Tết, tạo cơ hội thuận lợi cho đoàn thăm quan cơ sở vật chất của trường.

GS. Sungtak Kim, trưởng khoa Kỹ thuật hóa học, ĐHQG Chungnam cảm ơn sự tiếp đón của khoa Kỹ thuật Hóa học, Trường Hóa và KHSS và đề xuất các nội dung hợp tác giữa đôi bên
Giáo sư Sungtak Kim, trưởng khoa Kỹ thuật hóa học của CNU đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu từ Ban chủ nhiệm Khoa và các trưởng nhóm chuyên môn. Trên cơ sở mối quan hệ ngoại giao giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc đã được thiết lập, Đoàn CNU mong muốn tiếp tục mở rộng mối bang giao này bằng việc tăng cường quan hệ hợp tác về giảng dạy và nghiên cứu cũng như trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai trường đại học. Ông mong rằng quan hệ hợp tác giữa hai trường, cụ thể là quan hệ giữa hai Khoa Kỹ thuật Hóa học của CNU và SCLS không chỉ kéo dài trong 5, 10 năm mà còn lâu dài hơn.

PGS. Đặng Trung Dũng, trưởng khoa Kỹ thuật Hóa Học chia sẻ thông tin về các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và khả năng hợp tác giữa hai bên
Trong phần trao đổi ý kiến, PGS. Đặng Trung Dũng, trưởng khoa Kỹ thuật Hóa Học, đã chia sẻ về các chương trình đào tạo và xu thế tiếp cận công nghiệp tại ĐHBK Hà Nội. Ông cũng giới thiệu kế hoạch phát triển các dự án hợp tác nghiên cứu giữa các nhóm chuyên môn của khoa Kỹ thuật hóa học và các phòng thí nghiệm tại khoa Kỹ thuật Hóa học của CNU. Thông tin này không chỉ giúp tăng cường hợp tác trong giảng dạy mà còn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên và giảng viên của cả hai trường.

Các giáo sư từ khoa Kỹ thuật Hóa học, ĐHQG Chungnam trình bày các định hướng nghiên cứu của khoa.
Các giáo sư từ khoa Kỹ thuật Hóa học của CNU, đã trình bày về các định hướng nghiên cứu hiện nay và mong đợi sự hỗ trợ và tham gia của sinh viên từ SCLS. Nhiều thông tin chi tiết về các yêu cầu đầu vào đối với sinh viên, nghiên cứu sinh khi sang học và nghiên cứu tại CNU cũng như các quỹ hỗ trợ của CNU dành cho sinh viên Việt Nam đã được thảo luận, tạo đà cho những dự án hợp tác sáng tạo trong tương lai.

Nhiều nội dung thông tin về hợp tác trong NCKH, đào tạo đã được đôi bên sôi nổi thảo luận
Cuộc gặp giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Chungnam không chỉ là một sự kiện quan trọng, mà còn là bước ngoặt quan trọng trong việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học uy tín. Hy vọng rằng, qua những nỗ lực và cam kết chung, hai trường sẽ cùng nhau phát triển những cơ hội mới, đưa hợp tác lên tầm cao mới trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.
ĐHQG Chungnam là một trong 5 trường hàng đầu của khối các trường đại học Quốc gia Hàn Quốc và là một trong những trường top đầu tại thành phố Daejeon– thành phố lớn thứ 5 Hàn Quốc. Năm 2011, trường đã được các chuyên gia đánh giá là 4 trong 300 trường đại học suất sắc nhất thế giới về lĩnh vực công nghệ và cơ khí. CNU có môi trường học tập lý tưởng với cơ sở hạ tầng hiện đại, khuôn viên xanh rộng lớn đứng thứ 3 toàn quốc. Trường liên kết với 435 trường đại học đối tác có mặt tại khoảng 65 quốc gia trên thế giới. Chương trình cấp bằng kép với 11 trường đại học tại 6 quốc gia. ĐHQG Chungnam cung cấp nhiều suất học bổng hấp dẫn, bao gồm học bổng học tập cho sinh viên có kết quả xuất sắc, học bổng nghiên cứu và các học bổng đầu vào xuất sắc khá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây