Hợp tác giữa Khoa KT Thực phẩm và các nhà máy, công ty tại Sơn La

Thứ ba - 23/01/2024 13:50
Ngày 16/01/2024 đoàn công tác của khoa Kỹ thuật Thực phẩm, trường Hoá và Khoa học sự sống do PGS.TS Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến tham quan tại Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Sơn La) của tập đoàn TH và công ty TNHH IC FOOD Sơn La.

Để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học; mở rộng cơ hội hợp tác trong đào tạo kỹ sư chất lượng cao đáp ứng với sản xuất thực tế, phù hợp với sự phát triển ngày càng cao của Ngành Kỹ thuật thực phẩm trong xã hội hiện đại, ngày 16/01/2024 đoàn công tác gồm 20 giảng viên và cán bộ kĩ thuật của khoa Kỹ thuật Thực phẩm, trường Hoá và Khoa học sự sống do PGS.TS Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến tham quan tại Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Sơn La) của tập đoàn TH và công ty TNHH IC FOOD Sơn La.

 
Cán bộ nhà máy chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Văn Huấn – Quyền giám đốc nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ

Đón tiếp đoàn, ông Nguyễn Văn Huấn – Quyền giám đốc Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ (Cựu sinh viên K47 ngành Kĩ thuật thực phẩm) giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của nhà máy; Nhà máy được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 9 năm 2020 với công suất chế biến 300 tấn rau, hoa quả, thảo dược sử dụng các nguyên liệu cây ăn quả bản địa để sản xuất các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, phát triển nông nghiệp bền vững tại Sơn La và vùng Tây Bắc. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam chế biến sản phẩm cam, nhãn cô đặc, trên dây chuyền thiết bị thế hệ mới nhất, chế biến trái cây với tính đồng bộ và tự động hóa cao từ khâu rửa quả tự động, tách vỏ, trích ly đến cô đặc và đóng gói do Công ty Bertuzzi, Italia sản xuất. Dây chuyền này cũng được ứng dụng những công nghệ mới và hiện đại nhất, có khả năng mở rộng và tích hợp để có thể chế biến nhiều loại trái cây khác như táo mèo, chanh leo, xoài, ổi, bưởi…

Ông Huấn cũng đã dẫn đoàn tham quan khu vực sản xuất và chế biến của nhà máy, đồng thời nhấn mạnh nhà máy sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ sinh viên ngành Kĩ thuật thực phẩm thực tập, tham quan trong thời gian tới.
Đoàn cán bộ trường tham quan trực tiếp khu vực chế biến nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ

Tại công ty TNHH IC FOOD Sơn La, thuộc tập đoàn IC Food Hàn Quốc, là nhà máy chế biến nông sản công nghệ cao, sản xuất chính là các sản phẩm sấy khô như: hành lá sấy, cà rốt sấy, bắp cải, cải thảo...phục vụ nội tiêu và xuất khẩu. Tại đây, đoàn đã được đón tiếp nồng hậu bởi ông Kim Chulmin - Giám đốc Công ty TNHH IC FOOD Sơn La.

 
Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất tại công ty công ty TNHH IC FOOD Sơn La

PGS.TS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng đại diện đoàn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Quý công ty đã đón tiếp và tạo điều kiện cho cán bộ trường Hoá và Khoa học sự sống được tham quan và trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong thực tế sản xuất, hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp, hỗ trợ để Trường đào tạo được nguồn nhân lực cao trong ngành Kỹ thuật thực phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội.
PGS.TS Chu Kỳ Sơn cảm ơn và tặng quà công ty TNHH IC Food Sơn La
 
Đoàn công tác tại Công ty TNHH IC FOOD Sơn la

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây