Lễ Ký kết hợp tác 6 bên giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống, BK Holdings, KNU LINC3.0 và một số đối tác đến từ Hàn Quốc

Thứ tư - 31/01/2024 22:51
Sáng ngày 30/1/2024, buổi trao đổi và ký kết biên bản ghi nhớ chính thức đã diễn ra với sự tham gia của 6 bên bao gồm KNU LINC3.0, SCLS, Precision Medical Care of Regional Innovation Strategy, Dr. OREGONIN Inc., BK Holdings và NNP and CelluFAB Co., Ltd. Lễ ký kết này là bước đầu tiên trong hành trình hợp tác chiến lược giữa sáu bên, mở ra nhiều triển vọng mới trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Lễ Ký kết hợp tác 6 bên giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống, BK Holdings, KNU LINC3.0 và một số đối tác đến từ Hàn Quốc
 
 
Trong thời gian hai ngày 29 và 30/1/2024, đoàn đại diện từ KNU, do GS. Lee Kwang-Ho, Chủ tịch KNU LINC3.0 dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại SCLS. Đây là chuyến công tác chính thức đầu tiên nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, và chuyển giao công nghệ.
 
 
 
Trong buổi làm việc, Giáo sư Bong Han-Jong, Trưởng Trung Tâm Tương Tác Ngành Công Nghiệp của LINC3.0.đã chia sẻ về những thành tựu ấn tượng của Đại học Kangwon,như là 1 trong 10 trường đại học công lập có quy mô lớn nhất Hàn Quốc, Top 250 trường Đại học châu Á (QS World University Rankings 2023).
 
 
Đặc biệt, GS. Choi Sun-Eun, CEO của công ty Dr.Oregonin đồng thời là giảng viên Khoa Khoa học và tài nguyên rừng tại KNU, đã có bài phát biểu về quá trình chuyển đổi các nguyên liệu tự nhiên sẵn có thành các sản phẩm thương mại có nguồn gốc tự nhiên. Là 1 trong 1000 giáo sư khởi nghiệp thành công của KNU, GS. Choi Sun-Eun sẵn sàng hỗ trợ tư vấn về sản xuất và thương mại hóa sản phẩm sâm Ngọc Linh của Việt Nam.
TS. Hứa Thùy Trang, thuộc Hệ thống BK Holding, cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa kết quả nghiên cứu và nhấn mạnh vai trò quan trọng của BK Holdings trong xây dựng ĐHBK Hà Nội thành trường đại học nghiên cứu trọng điểm quốc gia.
Buổi làm việc đã đi sâu vào thảo luận về việc trao đổi sinh viên và giảng viên, cũng như tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai trường.

Sáng ngày 30/1/2024, buổi trao đổi và ký kết biên bản ghi nhớ chính thức đã diễn ra với sự tham gia của 6 bên bao gồm KNU LINC3.0, SCLS,  Precision Medical Care of Regional Innovation Strategy, Dr. OREGONIN Inc., BK Holdings và NNP and CelluFAB Co., Ltd.

 
 
Trong buổi ký kết, PGS Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng SCLS, đã chia sẻ về sứ mệnh của Trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu. Ông nhấn mạnh về cơ hội hợp tác lâu dài và sự đổi mới trong các mảng đa dạng như đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và hợp tác doanh nghiệp.
 
 
GS. Lee Kwang-Ho  cảm ơn sự đón tiếp chân tình của Trường Hóa và Khoa học Sự sống, ĐHBKHN. Với mục tiêu đến năm 2026, KNU trở thành trường quốc lập của tỉnh Gangwon có số lượng sinh viên đông nhất, GS. Lee Kwang-Ho mong muốn hợp tác với SCLS về công nghệ, kỹ thuật để có những dự án tốt đẹp trong tương lai. GS nhớ lại những tình cảm tương đồng và thái độ làm việc hết mình của con người Việt Nam khi làm việc tại Hàn Quốc, GS tin rằng sự hợp tác trong tương lai với SCLS chắc chắn sẽ mang lại kết quả hơn cả mong đợi.
 
Theo đó, GS. Lee Kwang-Ho  thể hiện sự đồng tình về các nội dung được bàn thảo, đồng thời khẳng định Lễ ký kết này là bước quan trọng mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống, ĐHBKHN, BK Holdings và các đối tác tại Hàn Quốc. Trước mắt, GS mong muốn việc sớm hiện thực hóa hoạt động trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai trường vào mùa hè năm 2024.
 

Hứa hẹn rằng, sự hợp tác giữa sáu bên sẽ mang lại lợi ích và đóng góp vào sự phát triển của cả nền giáo dục và nghiên cứu khoa học tại Việt Nam và Hàn Quốc.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây