TIẾN SĨ PHẠM HẢI VŨ – MỘT NĂM GẮN BÓ VỚI SINH VIÊN ELITECH KỸ THUẬT THỰC PHẨM VÀ CÁC ĐỒNG NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

Thứ năm - 13/06/2024 00:37
Quốc tế hóa chương trình đào tạo và đón nhận các chuyên gia quốc tế về giảng dạy và trao đổi chuyên môn là ưu tiên hàng đầu trong đào tạo sinh viên chương trình tiên tiến kỹ thuật thực phẩm (KTTP Elitech). Trong khuôn khổ này, PGS. TS. Phạm Hải Vũ đã có một năm đồng hành cùng cán bộ và sinh viên Khoa Kỹ thuật Thực phẩm thuộc Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST), để lại nhiều kỷ niệm và đóng góp quan trọng.

PGS. TS. Phạm Hải Vũ hiện giảng dạy tại Học viện Quốc gia Nông học, Thực phẩm và Môi trường Dijon (AgroSup Dijon) Cộng hòa Pháp. Ông tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương năm 2002 và bảo vệ luận án tiến sĩ kinh tế tại Đại học Paris Dauphine năm 2010. Từ năm 2012, ông là PGS chuyên ngành Phân tích chính sách công tại học viện Agro Dijon. Từ năm 2023 đến năm 2024, PGS. Phạm Hải Vũ là cán bộ nghiên cứu trao đổi giữa Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược Nông nghiệp (IPSARD) và Trường Hóa và Khoa học Sự sống - Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST).

Trong suốt một năm tại HUST, TS. Phạm Hải Vũ đã mang đến những bài giảng về Nguyên lý Marketing cho sinh viên chương trình Elitech Kỹ thuật Thực phẩm. Với phong cách tiếp cận của nhà kinh tế, thầy đã mang đến những kiến thức và trải nghiệm mới mẻ, thực tế và thú vị cho các bạn sinh viên.

TS. Phạm Hải Vũ và các đồng nghiệp của Khoa Kỹ thuật thực phẩm, Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội
Bên cạnh việc giảng dạy, TS. Phạm Hải Vũ cũng tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác chuyên môn cùng các đồng nghiệp tại Việt Nam. Ông đã tham gia khóa đào tạo xử lý ảnh vệ tinh để ước tính ảnh hưởng của biến đổi khí hậu lên nông nghiệp Việt Nam, tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Không gian và Hệ sinh thái Pháp (Centre d’études spatiales et de la biosphère - CESBIO) vào tháng 9/2023 tại Quy Nhơn.

Ngoài ra, thầy còn tham gia xây dựng bộ chỉ số về hệ thống thực phẩm Việt Nam nhằm đánh giá sự thay đổi của hệ thống thực phẩm trong 10 năm qua. Nghiên cứu này đã hoàn thành bộ chỉ số gồm 43 chỉ số khác nhau, mô tả sự biến động của hệ thống thực phẩm Việt Nam trong thời gian gần đây và so sánh với một số nước cũng như biến động trung bình trên thế giới.

TS. Phạm Hải Vũ cũng tham gia với tư cách chuyên gia tham vấn (panelist) cho một nghiên cứu về môi trường thực phẩm tại Việt Nam. Ông đã cùng PGS. TS. Nguyễn Thị Thảo và ba sinh viên năm cuối Elitech là Phan Khánh Huyền, Dương Thu Trang, Ngô Xuân Bách, phối hợp với công ty cung cấp suất ăn Hương Việt Sinh để nghiên cứu về lãng phí và thất thoát thực phẩm tại các trường học ở Hà Nội, tiến hành lấy mẫu tại 8 trường tiểu học và THCS.

TS. Phạm Hải Vũ đã chia sẻ nhiều thông tin về đào tạo sau đại học, cơ hội học bổng, trải nghiệm và làm việc trong môi trường quốc tế cho các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật Thực phẩm, Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tạm chia tay thầy sau một năm làm việc và nghiên cứu khoa học tại Trường Hóa và Khoa học Sự sống, chúng ta hy vọng sẽ sớm gặp lại TS. Phạm Hải Vũ trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học cùng các bạn sinh viên Elitech Kỹ thuật Thực phẩm trong năm học tới. Những đóng góp của TS. Phạm Hải Vũ đã mang lại nhiều giá trị và kinh nghiệm quý báu, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển và quốc tế hóa của chương trình đào tạo tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây