HỢP TÁC VỀ ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA SINGAPORE

Thứ tư - 10/01/2024 22:01
HỢP TÁC VỀ ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA SINGAPORE
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9 tháng 1 năm 2024, tại Phòng 215-C4, Trường Hóa và Khoa học Sự sống – Đại học Bách Khoa Hà Nội (SCLS- HUST) đã tổ chức một buổi làm việc với đại diện của Khoa Khoa học (Faculty of Science- FoS) - Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore – NUS). Trong buổi gặp gỡ, cả hai bên đã tiến hành trao đổi và thảo luận về nhiều khía cạnh của hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.


Đại diện phía FoS - NUS, gồm có bà Ivy Wang – phó trưởng phòng đào tạo sau đại học, PGS. Chi Chunyan - trợ lý đào tạo sau đại học ngành Hóa học (thành viên ban biên tập tạp chí: Organic letters; Chemistry- A European Journal; Journal of Materials Chemistry C.); và PGS. Zhao Yu - trợ lý đào tạo sau đại học ngành Hóa học và bà Cheng Sew Chin- Bộ phận đào tạo sau đại học.

Đón tiếp đoàn về phía Trường Hóa & Khoa học sự sống có PGS. TS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết- Phó hiệu trưởng nhà Trường, TS. Đinh Quang Hưng, TS. Đào Huy Toàn – Phó Trưởng Văn phòng Trường, PGS. TS. Nguyễn Xuân Trường - Trưởng khoa Hóa học, PGS. TS. Vũ Anh Tuấn - Phó trưởng Khoa Hóa học, PGS. TS. Đặng Trung Dũng - Trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học, PGS. TS. Hoàng Thị Thu Hương - Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Môi Trường, PGS. TS. Trương Quốc Phong, Trưởng Khoa Kỹ thuật Sinh học, cùng rất nhiều thầy cô và các bạn sinh viên quan tâm tới tham dự.


Buổi làm việc đã bắt đầu với sự trao đổi các thông tin quan trọng như quy mô tuyển sinh, ngành nghề đào tạo và những điểm mạnh đặc trưng của mỗi đơn vị.
Theo các bảng xếp hạng mới nhất, NUS tự hào đứng thứ 8 trong danh sách các trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Không chỉ là đại học hàng đầu châu Á theo bảng xếp hạng của QS World University Ranking, NUS còn giữ vị trí thứ 19 trên bảng Xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education và thứ 26 trên US News World Ranking.


Cả hai đối tác đã cởi mở trò chuyện và chia sẻ về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo giữa Khoa Khoa học - NUS và SCLS – HUST.


Phần giao lưu sinh viên diễn ra sau đó dành cho các bạn năm cuối là một cơ hội quý báu để tìm hiểu thêm về trường NUS cũng như các thế mạnh của Khoa Hóa học. Các bạn sinh viên được cung cấp thông tin về nhiều hướng phát triển mở rộng sau khi hoàn thành chương trình học tại SCLS, có thể tiếp tục học tập ở các cấp độ cao hơn tại NUS.


 Đặc biệt, với những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, trường cung cấp nhiều chương trình học bổng đa dạng, như chương trình NUS-Overseas College với trải nghiệm thực tập và khởi nghiệp ở nước ngoài, cũng như chương trình trao đổi sinh viên. Sự đa dạng trong các chương trình học bổng và ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn từ phía sinh viên, tạo ra nhiều câu hỏi thiết thực.

 




Buổi giao lưu trao đổi diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều định hướng phát triển hợp tác sâu và rộng trong thời gian tới giữa Khoa Khoa học và Trường Hóa & Khoa học Sự sống.
                                                                                     





 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây