TRẢI NGHIỆM KHOA HỌC VÀ KHÁM PHÁ NGÀNH NGHỀ TẠI TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Thứ hai - 15/01/2024 11:09
TRẢI NGHIỆM KHOA HỌC VÀ KHÁM PHÁ NGÀNH NGHỀ TẠI TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
Sáng ngày 6/1/2023, Trường Hóa và Khoa học Sự sống vui mừng chào đón các bạn học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Nguyễn Siêu đến với các hoạt động trải nghiệm và khám phá ngành nghề. Với sự chuẩn bị chu đáo từ các thầy cô giảng viên và sinh viên của Khoa Kỹ thuật Sinh học & Khoa Kỹ thuật Thực phẩm, chương trình đã đem đến cho các bạn học sinh những giây phút trải nghiệm đầy bổ ích và lý thú.



Tại điểm dừng chân đầu tiên C4 - 201, các bạn học sinh, giáo viên và phụ huynh đã được lắng nghe TS. Nguyễn Thị Hạnh chia sẻ những thông tin chi tiết liên quan đến Trường Hóa và KHSS nói chung và hai chuyên ngành Kỹ thuật Sinh học và Kỹ thuật Thực phẩm nói riêng. Sau đó, cả đoàn đã có khoảng thời gian đi tham quan khuôn viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và chụp những bức ảnh kỷ niệm tại những địa điểm nổi tiếng như thư viện Tạ Quang Bửu, tòa nhà C1,...

Tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Công nghệ Sinh học ở tầng 3 tòa B1, các bạn học sinh đã được tự tay làm Kit test thử nhanh virus và lên men sinh tổng hợp Beta Carotenoid sử dụng nấm men đỏ.



Với sự hướng dẫn nhiệt tình và tận tâm đến từ PGS.TS. Phạm Tuấn Anh – phó Trưởng Khoa Kỹ thuật Sinh học, TS. Nguyễn Thanh Hòa và các thầy cô tại Trung tâm, các em đã được ôn tập lại kiến thức đã học và biết cách ứng dụng tạo các sản phẩm thực tiễn.



Tại Trung tâm Đào tạo và phát triển sản phẩm thực phẩm. Tại đây các em đã được PGS.TS Vũ Thu Trang – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và các thầy cô hướng dẫn tham quan Trung tâm với hai dây chuyền chế biến rau quả và các sản phẩm đồ uống. Bên cạnh đó, các bạn học sinh đã được trải nghiệm tại Phòng cảm quan với phần đánh giá cảm quan, khoa học người tiêu dùng.








Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, anh chị học viên thuộc nhóm chuyên môn Quản lý chất lượng, các em đã đánh giá cảm quan dòng sản phẩm của LC Foods. Vừa thử nếm và vừa đánh giá trực tiếp, online trên phần mềm SENSBFT (sensbft.hust.edu.vn) do chính các thầy cô và anh chị học viên sinh viên nghiên cứu và phát triển với mục đích ứng dụng cho đánh giá cảm quan và xử lý số liệu. Bài đánh giá cảm quan này đã mang lại cho các bạn học sinh trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Chương trình đã kết thúc trọn vẹn với sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn học sinh đến từ ba trường THPT tại Hà Nội. Mong rằng các bạn đã có những kỷ niệm đẹp với Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung và Trường Hóa và KHSS nói riêng. Xin cảm ơn thầy cô, các anh chị học viên, sinh viên đã hỗ trợ hoạt động. Xin cảm ơn Công ty TNHH LC Foods đã tài trợ sản phẩm cho hoạt động trải nghiệm STEM lần này.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây