ĐẠI SỨ QUÁN ARGENTINA TẠI VIỆT NAM TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG

Thứ sáu - 19/01/2024 22:01
Sáng ngày 18/1/2024, một sự kiện quan trọng diễn ra khi đoàn công tác của Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam, do Ngài Benjamin Bruno Orellano - Trưởng phòng Chính trị và Hợp tác và Ngài Francisco J. Franco Martinez - Trưởng bộ phận Kinh tế, Thương mại và Đầu tư, tới thăm và làm việc tại Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
ĐẠI SỨ QUÁN ARGENTINA TẠI VIỆT NAM TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG
Ngài Benjamin Bruno Orellano và ngài Francisco J. Franco Martinez thuộc Đoàn công tác của Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Trường Hóa và Khoa học sự sống

Nhiều người biết đến Argentina như một đất nước nổi tiếng với rượu vang Malbec và thịt bò cũng như âm nhạc và khiêu vũ. Trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm, Argentina giữ vị trí quan trọng là nhà cung cấp thực phẩm và nguyên liệu thô cho nông nghiệp, chăn nuôi và các sản phẩm từ sữa trên toàn thế giới. Đứng thứ 5 về sản xuất thịt bò (2022) và thứ 10 về sản xuất nho trên thế giới, Argentina là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên thiết lập mối quan hệ với Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) trong 10 năm qua, trên khía cạnh trao đổi khoa học và văn hóa.
Dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Argentina, Trường Hóa và Khoa học Sự sống đã thành lập các nhóm chuyên gia, tập trung vào nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực đổi mới công nghệ liên quan đến sữa và các sản phẩm từ sữa. Đồng thời, nghiên cứu sau thu hoạch ở Argentina và Việt Nam đã tạo ra những đột phá quan trọng. Các chuyên gia Viện Công nghệ Nông nghiệp Quốc gia Argentina (INTA) đã truyền đạt kiến thức về công nghệ sản xuất phomat và các sản phẩm từ sữa thông qua việc giảng dạy trực tuyến và cấp chứng chỉ cho sinh viên ngành Kỹ thuật Thực phẩm, từ năm 2019 đến nay.

Trong buổi đón tiếp, PGS.TS Chu Kỳ Sơn, Hiệu Trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự Sống, bày tỏ lòng biết ơn với sự hỗ trợ quan trọng của Đại sứ quán Argentina trong thúc đẩy hợp tác hai bên. Hai bên đã cùng nhau nhìn lại những thành công trong quá khứ, như giảng dạy, tổ chức hội thảo quốc tế, và dự án trao đổi nhân lực.
Đồng thời, họ cũng thảo luận về kế hoạch hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu sắp tới, nhằm xây dựng và phát triển sản phẩm từ sữa, quinoa, và thịt. Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp chế biến sữa Argentina cũng là một trong những chủ đề được thảo luận tích cực, hướng tới cơ hội mở rộng thị trường đối tác tại Việt Nam.

Sự kiện này không chỉ là một bước quan trọng trong quan hệ đối tác giữa Argentina và Trường Hóa và Khoa học Sự sống mà còn là cơ hội để hai bên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và phát triển các dự án hợp tác mới. Hy vọng rằng những nỗ lực chung này sẽ góp phần vào sự phồn thịnh và đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tại cả hai quốc gia.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây