Sinh viên chuyên ngành Điện hóa & Bảo vệ kim loại và những món quà truyền cảm hứng từ doanh nghiệp

Thứ tư - 24/01/2024 21:49
Sáng nay (24/1/2024), tại Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ trao tặng sách và học bổng năm học 2022-2023, tiếp thêm động lực cho các giảng viên, sinh viên chuyên ngành Điện hóa và Bảo vệ kim loại, Khoa Kỹ thuật Hóa học.
 
Lễ Trao tặng sách và học bổng cho sinh viên chuyên ngành Điện hóa và Bảo vệ kim loại

Doanh nghiệp góp phần tạo dựng giá trị bền vững cho các thế hệ giảng viên, sinh viên
Từ năm 2017 đến nay, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tài trợ các học bổng cho sinh viên chuyên ngành Điện hóa với mục tiêu hỗ trợ người học nâng cao chất lượng học tập, vượt qua khó khăn.
Đồng hành trong suốt những năm qua, Công ty CP Thép Minh Phú - Hải Dương, Công ty CP Công nghệ Toàn Phương, Công ty CP Công nghệ Vật liệu METATECH và các nhà tài trợ khác đã trao nhiều suất học bổng, góp phần xây dựng tủ sách chuyên ngành, cung cấp các thiết bị thí nghiệm, hỗ trợ sinh viên và công tác đào tạo của Khoa Kỹ thuật Hóa học.
Năm 2024, các nhà tài trợ dự kiến sẽ cùng Nhóm chuyên môn Điện hóa và Tích trữ, chuyển đổi năng lượng, Khoa Kỹ thuật hóa học xây dựng một Quỹ học bổng với mục tiêu có thể tài trợ ổn định, lâu dài và nhiều hơn nữa cho các sinh viên trong khoa.
Đầu xuân 2024, các nhà tài trợ thân quý của chuyên ngành Điện hóa đã trao tặng 10 đầu sách quý được đặt từ các nước trên thế giới bổ sung vào tủ sách chuyên ngành của Nhóm chuyên môn và 5 suất học bổng cho sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học vượt khó học giỏi năm học 2022-2023.
PGS. Nguyễn Hồng Liên – Phó Hiệu trưởng Trường Hóa và KHSS - phát biểu cảm ơn các nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Hồng Liên – Phó Hiệu trưởng Trường Hóa và KHSS đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành của các nhà tài trợ trong những năm qua. “Những suất học bổng và các quyển sách quý giá được các nhà tài trợ trao cho sinh viên chuyên ngành Điện hóa, Khoa Kỹ thuật Hóa học nói riêng, Trường Hóa và KHSS nói chung đã mở ra cơ hội học tập cho sinh viên, giúp các em vững tin, nỗ lực học tập và rèn luyện hơn nữa. Đặc biệt việc trao tặng sách mang một ý nghĩa đặc biệt vì sự trân trọng tri thức, tạo ra giá trị lâu dài cho các thế hệ thầy và trò Nhà trường.” – lãnh đạo Trường Hóa và KHSS nhấn mạnh.
Còn PGS. Đặng Trung Dũng – Trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học – xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ, chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc về sự trân trọng tri thức, những giá trị to lớn bền vững, không chỉ trên khía cạnh vật chất mà đặc biệt trên khía cạnh tinh thần mà việc trao tặng sách và học bổng đã mang lại cho các bạn sinh viên. Khoa Kỹ thuật Hóa học cam kết sẽ đồng hành cùng các nhóm chuyên môn, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, tiến hành các hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo với các doanh nghiệp và đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ sinh viên, triển khai các hoạt động một cách nghiêm túc, có chất lượng, mang lại lợi ích, hiệu quả cho cả hai phía.
PGS. Đặng Trung Dũng – Trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

“Tôi biết rằng, còn rất nhiều những tấm lòng, những Mạnh Thường Quân vẫn đang thầm lặng hỗ trợ, sẻ chia với các bạn qua nhiều hình thức, con đường khác nhau. Những câu chuyện được kể lại hôm nay sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp về sự chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho cuộc sống, cho các bạn sinh viên, để cùng nhau tạo nên nhiều câu chuyện đẹp …” – PGS. Đặng Trung Dũng nhắn gửi.
Trân trọng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà tài trợ, sinh viên Đỗ Ngọc Quốc - lớp Công nghệ Điện hóa và Bảo vệ Kim loại K65 - chia sẻ: “Đây không chỉ là nguồn động viên về mặt vật chất mà còn là niềm động viên về mặt tinh thần giúp chúng em vượt qua khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Thay mặt các bạn sinh viên được nhận học bổng Điện Hóa, em xin hứa sẽ sử dụng học bổng vào những mục đích chính đáng, không ngừng cố gắng trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi ngoại ngữ và tham gia các hoạt động xã hội nhằm tích lũy kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm..., từ đó nỗ lực nâng cao giá trị bản thân, trở thành người công dân tri thức, dùng những kiến thức và kỹ năng mà bản thân đã học hỏi được xây dựng, đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học, công nghệ, kỹ thuật của đất nước.
Sinh viên Đỗ Ngọc Quốc trân trọng gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ, các thầy cô, Nhóm chuyên môn, Khoa và Nhà trường
Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi lễ, các đại biểu tham dự được nghe PGS. Hoàng Thị Bích Thủy - Trưởng Nhóm chuyên môn Điện hóa và Tích trữ, Chuyển đổi Năng lượng - giới thiệu về đào tạo chuyên ngành Công nghệ Điện hóa và Bảo vệ Kim loại tại Đại học Bách khoa Hà Nội trong bối cảnh mới.
Chuyên ngành Công nghệ Điện hóa và Bảo vệ Kim loại là ngành giao thoa của nhiều lĩnh vực. Khi học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chung thuộc khối khoa học cơ bản, những kiến thức cơ bản về kỹ thuật hóa học và kiến thức chuyên sâu về công nghệ điện hóa và bảo vệ kim loại. Tương ứng với các lĩnh vực được đào tạo, sinh viên ra trường có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp tại các công ty sản xuất, các trung tâm nghiên cứu của các công ty và các viện nghiên cứu với tư cách là kỹ sư hoặc nghiên cứu viên cũng như tiếp tục học sau đại học tại Đại học Bách khoa Hà Nội hoặc tại các trường đại học Anh, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, và các nước khác.
PGS. Hoàng Thị Bích Thủy – Trưởng Nhóm chuyên môn Điện hóa và Tích trữ, Chuyển đổi Năng lượng giới thiệu về đào tạo chuyên ngành tại buổi lễ

Các doanh nghiệp cam kết hợp tác, lan tỏa sẻ chia
Ông Nguyễn Chính Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thép Minh Phú phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Chính Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thép Minh Phú: “Việc hợp tác với Khoa Kỹ thuật Hóa học, hỗ trợ cho đào tạo, hợp tác trong nghiên cứu khoa học với nhóm chuyên môn Điện hóa và Tích trữ, Chuyển đổi Năng lượng nhận được sự nhất trí cao của tập thể lãnh đạo công ty và là niềm tự hào với đơn vị, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Cá nhân tôi cũng đã nhận được nhiều học bổng trong và ngoài nước để có được cơ hội phát triển như ngày hôm nay. Việc được góp phần hỗ trợ cho các bạn sinh viên Bách khoa ngày hôm nay là tâm nguyện của tôi. Hy vọng 20 năm nữa, từ 5 bạn sinh viên nhận học bổng hôm nay, chúng ta sẽ có 25 suất học bổng được trao lại cho các bạn sinh viên khác”.
Ông Trần Bình Ân - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Vật liệu METATECH - chia sẻ và tư vấn cho sinh viên

Ông Trần Bình Ân, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Vật liệu METATECH: “Cuộc sống là cho đi, không mong nhận lại…. Có nhiều con đường để chúng ta có thể làm việc tốt, việc thiện và tài trợ cho giáo dục là một trong những con đường mang tới những hạt giống cho tương lai tốt nhất. Tôi mong các sinh viên sau khi ra trường hãy đặt tinh thần cống hiến, học hỏi và cầu tiến lên đầu. Trước khi hỏi về đãi ngộ, hãy đặt câu hỏi mình làm được gì, mình mong muốn trở thành người như thế nào và tương lai sẽ ra sao?”
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Toàn Phương - chia sẻ với các bạn cho sinh viên

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Toàn Phương, cựu sinh viên Điện hóa K46: “Để vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp của mình, tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, thầy cô, các thế hệ cựu sinh viên Điện hóa, trong đó đặc biệt là sự dìu dắt của anh Trần Bình Ân, người đang có mặt trong buổi lễ hôm nay. Tôi cam kết sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của Bách khoa, của Khoa Kỹ thuật Hóa học và chuyên ngành Điện Hóa. Chúng tôi sẽ có kế hoạch tiếp tục tài trợ sách, học bổng và các thiết bị thí nghiệm của chuyên ngành trong thời gian tới”.
Trường Hóa và KHSS cùng các nhà tài trợ trân trọng tri thức, cùng hướng tới tương lai
 
Trong thời gian qua, nhiều quỹ học bổng đã được các nhóm chuyên môn Khoa Kỹ thuật Hóa học xây dựng để hỗ trợ, động viên các bạn sinh viên trong khoa vượt khó, đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ sẽ đến với Khoa, với Trường; nhiều quỹ học bổng tiếp tục được phát triển để tạo động lực cho các em sinh viên cố gắng trong học tập và rèn luyện bản thân.
                                                                          Bài: Trung Dũng - Gia Hân
                                                                    Ảnh: Hoàng Mai – Trịnh Dương
 
 Tags: Hocbong, DienHoa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây