TÌNH HÌNH VIỆC LÀM CỦA SINH VIÊN NGÀNH KỸ THUẬT SINH HỌC

Thứ sáu - 28/06/2024 11:32
Ngành Kỹ thuật Sinh học (KTSH) tại trường Hóa và Khoa học Sự sống thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chứng minh được sự hấp dẫn và tiềm năng qua các kết quả khảo sát việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là tổng quan về tình hình việc làm của sinh viên ngành KTSH, dựa trên số liệu khảo sát trong vòng 4 năm qua và đánh giá từ các doanh nghiệp về chất lượng lao động của sinh viên ngành này.
TÌNH HÌNH VIỆC LÀM CỦA SINH VIÊN NGÀNH KỸ THUẬT SINH HỌC
 
  1. Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp:

Hình 1: Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau 12 tháng (khảo sát của HUST)
Khảo sát của HUST cho thấy tỷ lệ sinh viên KTSH có việc làm sau 12 tháng là rất cao. Cụ thể, năm 2021 khoảng 88% sinh viên tốt nghiệp sau 12 tháng tìm thấy việc làm phù hợp. Con số này đăng tăng lên 96% năm 2022 và năm 2023 là 95%. Tỷ lệ này khẳng định chất lượng đào tạo của Đại học Bách Khoa Hà Nội trong việc chuẩn bị cho sinh viên kỹ năng và kiến thức cần thiết để gia nhập thị trường lao động.
 
  1. Lĩnh vực làm việc:

Hình 2: ngành làm việc của cựu sinh viên KTSH (của khảo sát SCLS)
-   Theo khảo sát của trường SLCS, 73% cựu sinh viên ngành Kỹ thuật Sinh học (KTSH) đang làm việc đúng hoặc gần với ngành nghề được đào tạo. Chỉ 8% làm trái ngành và 17% đang tiếp tục học lên cao hơn. Điều này cho thấy đa số sinh viên ngành KTSH có cơ hội việc làm phù hợp với ngành học của mình.
 
  1. Vị trí địa lý:

Hình 3: các nước trên thế giới cựu sinh viên KTSH đang làm việc/học tiếp (của khảo sát SCLS)
Sinh viên KTSH không chỉ làm việc/học tập tại Việt Nam mà còn có cơ hội làm việc và học tập tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Úc. Đây là minh chứng rõ ràng cho khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế của sinh viên ngành này.
 
  1. Công ty làm việc:

Hình 4: cựu sinh viên KTSH đang làm việc tại các công ty (khảo sát SCLS)
Dựa trên số liệu khảo sát, sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Sinh học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tìm được việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau:
  • 16% sinh viên làm việc tại các công ty nhà nước.
  • 62% sinh viên làm việc tại các công ty tư nhân.
  • 18% sinh viên làm việc tại các công ty nước ngoài.
  • 4% sinh viên lựa chọn con đường khởi nghiệp.
  1. Khảo sát từ các doanh nghiệp:

Hình 5: Khả năng đáp ứng của cựu sinh viên KTSH với các yêu cầu cảu các công ty (khảo sát của SCLS)
Các doanh nghiệp đánh giá cao sinh viên KTSH về mặt chuyên môn và kỹ năng mềm (trên 90% sinh viên đáp ứng yêu cầu của nhà máy).
Các số liệu trên đây cho thấy sinh viên ngành Kỹ thuật Sinh học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội không chỉ có cơ hội việc làm phong phú mà còn được các doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng và kỹ năng làm việc. Tỷ lệ việc làm cao và sự phù hợp với ngành đào tạo đã khẳng định chất lượng của các chương trình đào tạo. Các sinh viên có thể tự tin rằng lựa chọn ngành KTSH sẽ mang lại cho các em nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây