Hội Nghị Chuyên Đề Chung HUST-NUT

Thứ bảy - 23/03/2024 00:25
Ngày 22/3/2024, trong khuôn khổ của Dự án hỗn hợp kỹ thuật của Chính phủ Nhật Bản tài trợ có tên gọi là SATREPS JST-JICA“Đổi mới khoa học và công nghệ cao su thiên nhiên với chu trình các bon toàn cầu - INBERBON” giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản diễn ra trong 5 năm từ 2023-2028, hội nghị chuyên đề chung HUST-NUT đã diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) với sự phối hợp của Trường Đại học Công nghệ Nagaoka (NUT).



Bài phát biểu khai mạc chính thức của PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đã mở đầu cho sự kiện quan trọng này.

PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu khai mạc.

Tiếp theo, GS. TS Minoru Umeda, Phó Hiệu trưởng điều hành của Trường Đại học Công nghệ Nagaoka, đã chia sẻ những lời tri ân sâu sắc tới ban tổ chức và tất cả những người tham gia vì sự đóng góp quý báu của họ. Ông nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai trường đại học từ năm 1999 và đặc biệt là ý nghĩa quan trọng của Hội thảo chung trong việc mở rộng hiểu biết và hợp tác giữa các bên trong khuôn khổ của dự án INBERBON.

GS. TS Minoru Umeda, Phó Hiệu trưởng Điều hành Trường Đại học Công nghệ Nagaoka phát biểu.

Nối tiếp chương trình là lễ trao bằng cho các giáo sư thỉnh giảng từ cả hai phía Việt Nam và Nhật Bản. Việc này thể hiện sự ghi nhận những đóng góp quý báu của họ vào sự phát triển của nghiên cứu về cao su thiên nhiên.

GS.TS Minoru Umeda thay mặt NUT lên trao bằng “Giáo sư thỉnh giảng” cho PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, PGS. TS Nguyễn Lan Hương, PGS. TS Phan Trung Nghĩa (từ phải sang)


PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội tới trao bằng “Giáo sư thỉnh giảng” cho GS. TS Takashi Yamaguchi, GS. TS Masao Fukuda, GS. TS Seiichi Kawahara

Việc bàn giao Thỏa thuận bảo mật vừa được ký kết 3 bên giữa Trường Đại học Công nghệ Nagaoka, Tập đoàn Cao su Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo ra các cam kết chính thức cho hợp tác tiếp theo trong lĩnh vực cao su thiên nhiên.

Bàn giao Thỏa thuận bảo mật vừa được ký kết 3 bên

Chương trình được nối tiếp bởi 8 bài trình bày từ các chuyên gia hàng đầu về các chủ đề như hóa học cao su thiên nhiên, lưu hóa và chuyển hóa vi sinh vật, cùng nhiều lĩnh vực khác liên quan đến ngành công nghiệp và môi trường. Những nội dung này không chỉ là cơ hội để chia sẻ những phát hiện mới mẻ và những kiến thức sâu rộng mà còn thúc đẩy sự hợp tác và trao đổi ý kiến giữa các nhà nghiên cứu.

 GS.TS Seiichi Kawahara giới thiệu về "Hóa học cao su thiên nhiên".


 PGS. TS Nghiêm Thị Thương thảo luận về "Nghiên cứu về lưu hóa cao su thiên nhiên sử dụng Al2O3/ZnO làm chất hoạt hóa nhị phân".


TS Masaki Yamano trình bày về "Cấu trúc và tính chất cơ học của PFNR lưu hóa".


PGS. TS Daisuke Kasai giới thiệu về "Chuyển hóa vi sinh vật của các hợp chất tự nhiên và nhân tạo và hợp tác nghiên cứu liên quan".


 PGS. Takahiro Watari trình bày về "Phát triển hệ thống xử lý nước thải sinh học cho ngành cao su thiên nhiên" .


PGS. TS Yosuke Shida đề cập đến "Sản xuất sinh học vi sinh vật bằng cách sử dụng tài nguyên sinh học bền vững".


TS Trần Phương Thảo nói về "Chiến lược vi sinh mới loại bỏ nitơ trong xử lý nước thải".


PGS.TS Ikuko Fujiwara thảo luận về "Điều khiển máy vi mô: Phân phối hợp chất bằng cách sử dụng Động lực học protein tế bào" .


GS. TS Masao Fukuda phát biểu bế mạc Hội nghị

Hội nghị kết thúc với bài phát biểu bế mạc của GS. TS Masao Fukuda, phản ánh những hiểu biết sâu sắc thu được và tiềm năng hợp tác trong tương lai.

 
Sự kiện này không chỉ là một diễn đàn chuyên sâu về nghiên cứu, mà còn là cơ hội quý báu để các nhà nghiên cứu chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai trường đại học danh tiếng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây