Chương Trình Tư Vấn Tuyển Sinh - Hướng Nghiệp 2024

Thứ hai - 18/03/2024 11:29

Chương trình Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2024 (Bách khoa OPENDAY) là một sự kiện quan trọng do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), và Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup. Đây cũng là lần thứ 21 ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp được tổ chức, mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho học sinh.

Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tư vấn tuyển sinh, các thầy cô giáo của trường Hóa và Khoa học sự sống đã có mặt từ rất sớm cùng với các bạn sinh viên hỗ trợ tới từ Đoàn Thanh niên Trường. 

Với mục tiêu tăng chỉ tiêu tuyển sinh thêm 25% so với năm ngoái, thành 1800 sinh viên chia cho 9 chương trình đào tạo, tổ công tác Tuyển sinh của Trường dưới sự chỉ đạo của PGS. TS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng phụ trách Tuyển sinh phối hợp với nhóm Truyền thông của Văn phòng trường xác định vai trò quan trọng của Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 (BK OPENDAY). Phục vụ cho BK OPENDAY, Trường Hóa và Khoa học sự sống đã tổ chức các buổi tập huấn cùng với Ban Tuyển sinh Đại học, cập nhật các thông tin mới nhất trên website scls.hust.edu.vn , thiết kế các ấn phẩm, tờ rơi mang những thông điệp về ngành nghề gần gũi, thu hút và dễ hiểu nhất cho các em học sinh.

Các hashtag được Đoàn Thanh niên thiết kế và mang tới Ngày hội tư vấn tuyển sinh
Các hashtag được Đoàn Thanh niên thiết kế và mang tới Ngày hội tư vấn tuyển sinh
Buổi tập huấn tổ công tác tuyển sinh với TS. Hà Mạnh Tuấn, phó Ban Tuyển sinh Đại học

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều các em học sinh đã tìm đến với Bàn tư vấn của Trường Hóa và Khoa học Sự sống được đặt ở vị trí gần cửa Hội trường C2. Hơn 20 thầy cô, 30 thí sinh hỗ trợ tham gia tư vấn, chia làm 2 kíp đều phải làm việc hết công suất mới có thể trả lời được các câu hỏi của các bạn học sinh.

 

Các câu hỏi mà các thầy cô nhận được là rất đa dạng, xoanh quanh các vấn đề cốt lõi như giáo trình giảng dạy, điều kiện học tập, cơ hội học cao hơn và việc làm, đời sống sinh viên, sự khác nhau giữa các ngành tên giống nhau, giữa chương trình chuẩn và chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh (chương trình ELITECH của Đại học Bách khoa Hà Nội). Với đội ngũ cán bộ tư vấn tuyển sinh học vị cao trong ngành, giàu kinh nghiệm sống, tất cả các câu hỏi đều được giải đáp một cách trực quan và dễ hiểu nhất cho các em.

Ngoài các câu hỏi tìm hiểu về học tập và ngành nghề, cũng đã có những thí sinh được giải thi Học sinh giỏi toàn quốc, có chứng chỉ SAT hoặc thuộc diện Xét tuyển tài năng khác cũng đến tìm hiểu phương thức tuyển sinh, tìm cách để có thể đăng ký các chương trình đào tạo của Trường.

 

Buổi tư vấn bắt đầu từ 7 giờ sáng cho đến tận 3 giờ chiều vẫn còn có các bạn thí sinh tới tìm hiểu. Các thầy cô đều nán ở lại tiếp đón chu đáo, điều đó thể hiện sự quan tâm của nhà Trường với những sinh viên tương lai. Nhiều thí sinh không kịp chờ tới lượt vào tư vấn đã được các anh chị sinh viên hướng dẫn cách tìm hiểu thông tin trên website của Trường, thông tin trên tờ rơi, hoặc có thể liên lạc kênh hotline để nhận tư vấn trực tiếp từ các thầy cô phụ trách 9 chương trình đào tạo của Trường.

 

Hơn 1000 tờ rơi đã được phát ra trong ngày thể hiện sự quan tâm rất lớn tới từ các bạn thí sinh đối với các ngành nghề mà Trường Hóa và Khoa học Sự sống đang đào tạo, thể hiện vai trò quan trọng của các ngành nghề này đối với tương lai của thị trường lao động và ý nghĩa đối với đất nước.

Việt Nam hiện nay có 200/250 trường đại học, hơn 300 trường cao đẳng, rất nhiều trường trung cấp. Số ngành ở bậc đại học gần 500,  tương tự như số nghề ở trình độ cao đẳng và trung cấp. Học sinh và các bậc phụ huynh thường băn khoăn, lo lắng trong việc lựa chọn ngành học và trường đại học phù hợp. Do đó, chương trình Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2024 là cơ hội quý báu giúp học sinh và phụ huynh có được cái nhìn tổng quan và sự hỗ trợ cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn về tương lai học tập và nghề nghiệp của mình đồng thời cũng là dịp để các cơ sở đào tạo được giới thiệu về mình tới đông đảo các thí sinh tiềm năng.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây