Chương trình Sinh Hoạt Công Dân Của Sinh Viên Ngành Hóa Học và Kỹ Thuật Hóa Học

Thứ sáu - 31/05/2024 10:44
Trong khuôn khổ chương trình Sinh hoạt công dân, 18h00 ngày 29 tháng 5 năm 2024, tại Hội trường C2 – Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Hóa và Khoa học sự sống đã tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề "Định hướng nghề nghiệp sinh viên ngành Hóa học và Kỹ thuật Hóa học". Chương trình nhằm cung cấp thông tin về học bổng, cơ hội việc làm, và giải đáp những thắc mắc về định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các khóa 65, 66, 67 thuộc ba chương trình: Kỹ thuật Hóa học (CH1), Hóa học (CH2), và Kỹ thuật Hóa dược tiên tiến (CH-E11).
Chương trình Sinh Hoạt Công Dân Của Sinh Viên Ngành Hóa Học và Kỹ Thuật Hóa Học

Đến tham dự buổi Toạ đàm có sự tham gia của đại diện từ các tập đoàn, công ty:
1. Ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.
2. Thiếu tướng. TS Phạm Thanh Khiết - Phó Chủ nhiệm, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng
3. Đại tá Trần Thế Vỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục
4. Đại tá Đặng Đức Tuấn, Trưởng phòng Cán bộ, Cục Chính trị
5. Đại tá Phạm Văn Toại, Đại tá Lê Thanh Yên, Đại tá Phạm Văn Riệp, Đại tá Hoàng Thanh Sơn, Đại tá Đào Thanh Việt, Đại tá Lê Minh Đức, Thượng tá Vũ Văn Tâm, Đại tá Trần Thanh Sơn, Đại tá Vũ Qúy Hoài, Thiếu tá Tạ Quang Cường, Trung tá Nguyễn Ngọc Hiển, Thượng tá Nguyễn Bá Ngọc, Thiếu tá Nguyễn Huy Thức, Đại úy Đoàn Văn Bổng là các lãnh đạo các công ty thuộc Tổng cục
6. Ông Trần Sỹ Hồng - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Tập Đoàn Ruby’s World và Ông Khuất Tuấn Anh, trưởng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Công ty TNHH Tập Đoàn Ruby’s World
7. Ông Phạm Thanh Long - Chuyên viên tuyển dụng cấp cao Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng, Ông Trần Đức Trung và ông Phạm Doãn Thanh Phong, Nhân viên tuyển dụng của LG Innotek Việt Nam Hải Phòng.

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của Ban giám hiệu, dẫn đầu là PGS. TS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng nhà Trường, Ban chủ nhiệm khoa Hóa học, khoa Kỹ thuật Hóa học, các trưởng nhóm chuyên môn của hai khoa.


Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng của các thành viên ban văn nghệ Đoàn trường, trong không khí sôi động và hào hứng, PGS. Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống đã phát biểu khai mạc và chia sẻ về ý nghĩa của chương trình. Thầy hiệu trưởng đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của trường Hóa và Khoa học sự sống, quy mô đào tạo, bộ máy tổ chức cũng như những định hướng nghiên cứu và phát trển của nhà trường. Việc có nhiều nguồn học bổng tới từ các doanh nghiệp và cựu sinh viên có ý nghĩa lớn trong việc tạo động lực học tập và rèn luyện của sinh viên. Thầy cũng kỳ vọng chương trình sẽ mang tới niềm tin và thúc đẩy các sinh viên ngành Hóa thêm yêu ngành nghê và học tập tốt hơn nữa trong thời gian tới

Hiệu trưởng Chu Kỳ Sơn phát biểu chào mừng và khai mạc chương trình


Nhân dịp này, PGS. Nguyễn Xuân Trường, trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học và PGS. Đặng Trung Dũng cùng có hai bài giới thiệu về học bổng cho sinh viên và giới thiệu về ngành hóa cũng như cơ hội việc làm trong lĩnh vực này, cung cấp thông tin quan trọng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tương lai nghề nghiệp của mình.

PGS. Nguyễn Xuân Trường, trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học phát biểu về các chương trình học bổng dành cho sinh viên 2 khoa
PGS. Đặng Trung Dũng - trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học trong buổi tọa đàm

Một nội dung thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên là chương trình trao tặng 10 suất học bổng tới từ các nhà tài trợ. 10 sinh viên xuất sắc từ hai khoa Hóa học và Kỹ thuật Hóa học đã được trao tặng các suất học bổng trị giá 10 triệu đồng từ Quỹ Ươm Mầm Nhân Tài của Tập đoàn Ruby’s World

10 sinh viên xuất sắc lên sân khấu nhận học bổng doanh nghiệp


Các bạn sinh viên được nhận học bổng lần này gồm có:

  1. Hoàng Thị Kim Anh

  2. Lê Thị Ngọc Ánh

  3. Lương Hoàng Hưng

  4. Cao Thị Minh Linh

  5. Phạm Trần Khánh Linh

  6. Nguyễn Thị Ngọc Mai

  7. Nguyễn Thị Ngọc

  8. Đặng Thị Ánh Phượng

  9. Hà Thị Quỳnh

  10. Lê Thị Hồng Sương

Trong phần chính của chương trình, Buổi tọa đàm với 4 khách mời danh dự đã diễn ra trong không khí ấm áp và chân thành. Nhiều câu hỏi tới từ các bạn sinh viên và những câu trả lời, những thông tin vô cùng bổ ích đã được các khách mời và các đại biểu, thầy cô chia sẻ. Các bạn sinh viên tới từ hai Khoa đã thể hiện sự quan tâm rất đa dạng về cơ hội việc làm, mức lương, cơ hội học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp cũng như những điểu kiện để có thể được vào công tác tại các đơn vị tuyển dụng. 

PGS. Đặng Trung Dũng, Ông Phạm Thanh Long, Ông Nguyễn Phú Cường, Thiếu tướng Phạm Thanh Khiết, Ông Trần Sỹ Hồng, PGS. Nguyễn Xuân Trường (từ trái sang)


Qua quá trình thảo luận và lắng nghe những chia sẻ từ các đại biểu, có thể thấy cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Hóa là vô cùng rộng mở. Nhiều doanh nghiệp đã nêu cụ thể số lượng kỹ sư, cử nhân ngành Hóa cần tuyển dụng, các vị trí việc làm và mức đãi ngộ dành cho các bạn sinh viên tới từ 3 chương trình đào tạo. Các đại biểu cũng có những nhắn nhủ vô cùng cụ thể: mức đãi ngộ dành cho người lao động sẽ phụ thuộc vào đóng góp cho đơn vị; kiến thức nền tảng, thái độ làm việc, sự tận tâm với nghề, tinh thần học hỏi và ngoại ngữ là những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới thành công của các kỹ sư, cử nhân ngành Hóa.

BGH trường tặng quà lưu niệm các vị khách mời


Buổi sinh hoạt công dân Tọa đàm đã kết thúc trong không khí tràn đầy tích cực và hứng khởi. Đây không chỉ là một sự kiện giáo dục mà còn là cơ hội để sinh viên kết nối và tìm hiểu thêm về lĩnh vực mà các em đang theo đuổi. Chúng ta hy vọng rằng những thông tin và trải nghiệm từ buổi tọa đàm này sẽ là nguồn động viên và định hình cho tương lai nghề nghiệp của các sinh viên.

Tác giả: VP Trường, Đặng Trung Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây