Sinh viên CTTT Kỹ thuật Sinh học BF-E19 trải nghiệm thực tế tại Công ty Công nghệ Sinh học BioSpring

Thứ hai - 17/06/2024 12:00
Ngày 8/6/2024 vừa qua, các bạn sinh viên lớp Kỹ thuật Sinh học Chương trình tiên tiến BF-E19, Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã có cơ hội đặc biệt tham quan và trải nghiệm tại Công ty Công nghệ Sinh học BioSpring. Đây là một trong những công ty tiên tiến hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Chuyến thăm này đã mở ra nhiều kiến thức và hiểu biết sâu sắc cho các bạn sinh viên về ứng dụng của công nghệ bào tử trong sản xuất các sản phẩm chứa probiotic.
Sinh viên CTTT Kỹ thuật Sinh học BF-E19 trải nghiệm thực tế tại Công ty Công nghệ Sinh học BioSpring

BioSpring, điểm sáng trong lĩnh vực về các sản phẩm probiotics

Công ty BioSpring nằm trong danh sách những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Xuất phát từ ý tưởng nảy ra một cách tình cờ "Làm thế nào để có thể có được sản phẩm vừa lợi khuẩn, vừa đưa được vào các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi”, cùng với triết lý "Lấy chất lượng làm gốc, không lấy gì khác để đánh đổi chất lượng”, công ty BioSpring đã được thành lập bởi những thành viên trong đó có nhiều cựu sinh viên Bách khoa. Công ty đã phát triển các kỹ thuật tạo bào tử tiên tiến hướng tới các sản phẩm probiotic ứng dụng trong các lĩnh vực dược phẩm, chăn nuôi, thủy sản và trồng trọt.
 

unnamed

Quy trình sản xuất các sản phẩm có chứa probiotic

Khi đến thăm BioSpring, sinh viên đã được hướng dẫn chi tiết về quy trình sản xuất của công ty. Từ việc chọn lựa nguồn nguyên liệu, quy trình lên men, đến quy trình đóng gói và kiểm soát chất lượng, mỗi bước đều được trình bày một cách sinh động và chi tiết. Sinh viên không chỉ được nghe về lý thuyết mà còn có cơ hội thực tế tham gia vào các hoạt động sản xuất dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia tại công ty.

Một điểm đặc biệt đáng chú ý là tầm quan trọng của việc duy trì một môi trường sản xuất sạch và an toàn tại BioSpring. Sinh viên đã được hướng dẫn về các biện pháp an toàn lao động và giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.

unnamed (2)


Trải nghiệm kết nối giữa giáo dục với thực tế

Trải nghiệm này không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất probiotic mà còn mở ra một cái nhìn mới về sự ứng dụng của công nghệ sinh học trong việc cải thiện sức khỏe con người và bảo vệ môi trường. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc kết nối giữa giáo dục và thực tế, giúp sinh viên phát triển kỹ năng thực hành và nhận thức về vai trò của bản thân trong cộng đồng và xã hội.

unnamed (3)
 
Trải nghiệm thú vị tại BioSpring đã tạo ra một ấn tượng sâu sắc đối với sinh viên BF-E19 và chắc chắn đây sẽ là nguồn động viên to lớn trong hành trình học tập và sự nghiệp tương lai của các bạn sinh viên.
 

Tác giả: Phạm Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây