Đoàn sinh viên Đại học OULU, Phần Lan giao lưu với sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học

Thứ năm - 21/03/2024 08:34
Trong khuôn khổ chuyến đi thực tế tại Việt Nam do Tập đoàn Valmet (tập đoàn lớn trong TOP 5 thế giới về lĩnh vực công nghiệp Giấy) tài trợ, sáng ngày 21-3-2024 tại văn phòng Nhóm chuyên môn Công nghệ Giấy và Bao bì, Đoàn công tác của Đại học Oulu - Phần Lan đã gặp gỡ, giao lưu với các Thầy Cô và sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học, Trường Hóa và Khoa học Sự sống.
Đoàn sinh viên Đại học OULU, Phần Lan giao lưu với sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học

Giáo sư dẫn đoàn và 8 sinh viên xuất sắc đến từ Ngành Kỹ thuật Thiết kế và cơ khí Công nghiệp Giấy, đã có buổi trao đổi hào hứng với các Thầy cô và sinh viên chuyên ngành Công nghệ Giấy và Bao bì, Máy và thiết bị Công nghiệp Hóa chất - Dầu khí, về chuyên ngành đào tạo, các hoạt động của sinh viên, cơ hội việc làm, hợp tác trao đổi đào tạo và NCKH, các kết nối khác giữa các bên.

Nhóm sinh viên Đại học OULU tại Văn phòng NCM CN Giấy và Bao bì

Trước đó, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Giấy và bột giấy Việt Nam (VPPA), đoàn công tác đã đi tham quan Công ty Giấy Tissue Sông Đuống tại Hà Nội, Công ty CP Hoàng Hà Global tại Hải Phòng và Tổng Công ty Giấy Việt Nam ở Phú Thọ. Được biết, đoàn công tác đã rất hứng thú với lĩnh vực đào tạo của Khoa Kỹ thuật Hóa học, Trường Hóa và Khoa học sự sống, kể từ thông tin sau chuyến trải nghiệm năm 2017 cũng tại ĐHBK Hà Nội của 26 sinh viên đến từ chuyên ngành Công nghiệp Giấy của ĐH Tampere (Phần Lan).

Phần Lan là Quốc gia hàng đầu trên Thế giới về công nghệ và thiết bị trong lĩnh công nghiệp giấy. Chuyến thăm của thầy trò ĐH Oulu lần này thể hiện mối quan tâm tới tính đa dang, đa lĩnh vực của các ngành đào tạo tại Trường Hóa và Khoa học sự sống, điểm đến hấp dẫn của ĐHBK Hà Nội, mở ra những cơ hội hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực và phát triển công nghệ sản xuất, kết nối thương mại, trong bối cảnh công nghiệp giấy và các ngành công nghiệp khác của Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh trong những năm gần đây.

PS: Sinh viên Trường bạn có chiều cao đáng kinh ngạc, và sinh viên và các thầy cô Trường Hóa & KHSS mình rất hào hứng chụp ảnh lưu niệm cùng với các bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây