Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Đại học Saitama

Thứ năm - 24/10/2024 14:55
Ngày 23 tháng 10 năm 2024, buổi gặp mặt và thảo luận về việc triển khai một số nội dung của Thỏa thuận Hợp tác giữa Trường Khoa học và Kỹ thuật, Đại học Saitama (SU) và Trường Hóa và Khoa học sự sống (SCLS), Đai học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra thành công. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến trong quá trình hợp tác giữa hai Trường.
Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Đại học Saitama

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, đã gửi lời chào mừng tới đại diện từ Đại học Saitama, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai bên. Ông bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm của đoàn Đại học Saitama sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai. Trường Khoa học và Kỹ thuật thuộc Đại học Saitama là một đối tác học thuật lâu năm của Khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường, SCLS.

Đại diện SCLS: PGS. Chu Kỳ Sơn, PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PGS. Hoàng Thị Thu Hương, và các thầy cô Khoa KH&CN Môi Trường.

Giáo sư Kazuhiko Sekiguchi, đại diện đoàn Đại học Saitama (SU), đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo từ phía SCLS. Trong phần phát biểu của mình, GS. Sekiguchi giới thiệu về Đại học Saitama, trường đại học quốc gia duy nhất của tỉnh Saitama, được thành lập vào năm 1949. Hiện tại, SU có khoảng 9.000 sinh viên, và 730 giảng viên đồng thời đã xây dựng mạng lưới hợp tác với 169 trường đại học trên toàn cầu.

Đại diện Đại học Saitama từ trái sang: Giáo sư Kazuhiko Sekiguchi và các cộng sự

Tiếp nối chương trình, đại diện SCLS giới thiệu tổng quan về Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng quá trình thành lập, cơ cấu tổ chức và các thành tựu đặc thù của SCLS, trong đó đặc biệt nhấn mạnh các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây là cơ hội để hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác về đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên và nghiên cứu khoa học.

Buổi làm việc này đặt mục tiêu củng cố và phát triển mối quan hệ khoa học giữa hai Trường, thúc đẩy các hoạt động hợp tác về giáo dục và nghiên cứu. Các nội dung hợp tác cụ thể bao gồm: trao đổi giảng viên, sinh viên, và tổ chức các hội thảo nghiên cứu chung. Thỏa thuận Hợp tác có hiệu lực trong 5 năm và có thể được gia hạn hoặc sửa đổi dựa trên sự đồng thuận của hai bên.

PGS. Chu Kỳ Sơn và GS. Kazuhiko Sekiguchi chụp ảnh lưu niệm cùng biên bản thỏa thuận giữa 2 bên

Trước buổi gặp mặt này, nhóm các GS từ Đại học Saitama đã có bài thuyết trình và trao đổi khoa học về chủ đề "Bụi nhựa trong không khí” thu hút sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ các giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường tham dự.

Hình ảnh tại buổi seminar khoa học về chủ đề "Bụi nhựa trong không khí”

Buổi gặp mặt và thảo luận diễn ra trong không khí hợp tác thân thiện, kết thúc bằng trao quà lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm giữa hai đoàn. Hy vọng rằng, với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, sự hợp tác giữa hai Trường sẽ ngày càng phát triển, mở ra nhiều cơ hội trao đổi về học thuật và nghiên cứu cho giảng viên, sinh viên của cả hai bên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây