Buổi Làm Việc Của Giáo Sư Jonathan S. Lindsey Từ Đại Học North Carolina State Về Hợp Tác Nghiên Cứu Và Cơ Hội Học Bổng

Thứ hai - 21/10/2024 11:31
Buổi Làm Việc Của Giáo Sư Jonathan S. Lindsey Từ Đại Học North Carolina State Về Hợp Tác Nghiên Cứu Và Cơ Hội Học Bổng

Ngày 18 tháng 10 vừa qua, Giáo sư Jonathan S. Lindsey từ Đại học North Carolina State (NC State), Hoa Kỳ, đã có buổi làm việc tại Khoa Hóa học, Trường Hóa và Khoa học Sự sống - Đại học Bách Khoa Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình hợp tác nghiên cứu và trao đổi sinh viên, cán bộ giữa hai trường. Buổi làm việc nhằm giới thiệu các cơ hội hợp tác nghiên cứu và học bổng sau đại học cho sinh viên ngành Hóa học, đặc biệt dành cho các sinh viên năm cuối và học viên cao học.

Giáo sư Lindsey đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về Đại học NC State, một trong những trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ, nằm ở thành phố Raleigh thuộc khu vực Research Triangle – một trung tâm công nghệ cao với hơn 300 công ty và 55.000 nhân viên. Được thành lập vào năm 1887, NC State hiện có hơn 37.500 sinh viên và hơn 2.500 giảng viên thuộc 12 trường đại học trực thuộc, với 400 triệu đô la Mỹ tài trợ cho các dự án nghiên cứu mỗi năm.

Khoa Hóa học của NC State là một trung tâm nghiên cứu tiên tiến với 170 sinh viên sau đại học, trong đó có 10 sinh viên đến từ Việt Nam. Khoa có 26 giảng viên chuyên nghiên cứu chuyên sâu và được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, từ NMR (Cộng hưởng từ hạt nhân), Phổ khối (Mass Spectrometry), đến Kính hiển vi điện tử truyền qua (HR-TEM) và nhiều hệ thống công nghệ cao khác phục vụ nghiên cứu.

Giáo sư Lindsey cũng đã giới thiệu quy trình nộp đơn cho chương trình sau đại học tại NC State qua websitehttps://chemistry.sciences.ncsu.edu/. Sinh viên có thể nộp đơn trực tuyến với chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS, hạn chót là ngày 15 tháng 1 hàng năm. Quá trình xét tuyển diễn ra từ tháng 12 đến tháng 3, và sinh viên được nhận sẽ hoàn thành yêu cầu nhập học chính thức càng sớm càng tốt để được nhận và nộp đơn xin visa.

Hồ sơ nộp bao gồm bảng điểm, CV, bản tuyên bố mục đích, và ba thư giới thiệu. Đặc biệt, NC State không yêu cầu điểm GRE và phí nộp đơn 85 USD có thể được miễn nếu sinh viên đủ điều kiện cạnh tranh.

Giáo sư Lindsey cũng đã nhấn mạnh về chính sách tài chính hấp dẫn của NC State. Sinh viên sau đại học được trả mức trợ cấp 26.500 USD/năm (~626 triệu VND), đảm bảo công việc trợ giảng hoặc trợ lý nghiên cứu trong 5 năm, cùng với học phí và bảo hiểm y tế được chi trả. Sinh viên chỉ phải đóng khoảng 61 triệu VND/năm cho các khoản phí, và mức thu nhập ròng khoảng 564 triệu VND/năm (~47 triệu VND/tháng) được cho là đủ để sống thoải mái tại thành phố Raleigh.

Buổi làm việc của Giáo sư Lindsey không chỉ mang đến thông tin bổ ích về NC State mà còn mở ra cơ hội lớn cho sinh viên Khoa Hóa học tiếp cận với môi trường nghiên cứu quốc tế, mở rộng triển vọng học tập và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây