Chúc mừng các tân Cử nhân, tân Kỹ sư Kỹ thuật Sinh học bảo vệ thành công Đồ án tốt nghiệp

Thứ hai - 05/02/2024 18:06
Cùng trong Lễ bảo vệ Đồ án tốt nghiệp học kỳ 20231, Trường Hóa và Khoa học sự sống tiếp tục chào mừng các tân Cử nhân, tân Kỹ sư Kỹ thuật sinh học đã xuất sắc hoàn thành Đồ án của mình và bảo vệ thành công trước Hội đồng. Khoa Kỹ thuật Sinh học cũng đã tuyên dương các sinh viên bảo vệ tốt nhất của mỗi Hội đồng.

Ngày 30/01/2024, khoa K thut Sinh hc đã t chc l bo v tt nghip cho các sinh viên theo hc chương c nhân và kỹ sư K thut Sinh hc. Dù buổi bảo vệ rơi vào chuỗi ngày lạnh sâu tại miền Bắc, các hội đồng chấm Đồ án tốt nghiệp đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc từ 8h sáng để hoàn thành đánh giá cho tổng số 32 sinh viên. Kết quả được công bố ngay trong buổi chiều ngày 30/01/2024, theo đó có 31 sinh viên đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp kỹ sư, cử nhân Kỹ thuật sinh học, trong số đó có 4 sinh viên đăng ký chương trình chuyển tiếp cử nhân – thạc sỹ. Kết quả này là công sức và tâm huyết của các em sinh viên sau 4 – 5 năm gắn bó với Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Các sinh viên có kết qu bo v tt nht tng hi đồng học kỳ 2023-1 bao gồm
- HD1: Nguyn Th Thành Nam MSSV 20190361
- HD2: Nguyn Thùy Trang MSSV 20190394
- HD3: Nguyn Thành Hưng MSSV 20180334

 
Khoa Kỹ thuật sinh học tổ chức bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ 2023-1

PGS. TS. Trương Quốc Phong, Trưởng khoa Kỹ thuật Sinh học cho biết nhìn chung chất lượng các đồ án tốt nghiệp năm nay khá tốt, sinh viên thực hiện đồ án thiết kế đã nắm vững lý thuyết và biết cách vận dụng vào thực tế. Các đề tài nghiên cứu được thực hiện nghiêm túc, kết quả thực nghiệm có độ tin cậy cao, đặc biệt có những nghiên cứu đã được công bố trong tạp chí khoa học uy tín quốc gia theo danh mục do bộ KHCN ban hành.

Hội đồng 01 – DATN ngành Kỹ thuật sinh học
 
Hội đồng 02 – DATN ngành Kỹ thuật sinh học
 
Hội đồng 03 – DATN ngành Kỹ thuật sinh học

  Cũng trong lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ này, các bạn sinh viên có kết quả bảo vệ Đồ án tốt nghiệp cao nhất tại 3 hội đồng chấm ĐATN đã có những chia sẻ và nhắn nhủ của mình tới thầy cô, bạn bè và gia đình.

Nguyễn Thành Hưng – Kỹ sư KTSH K63
Điều đầu tiên mình muốn nói là việc học là việc quan trọng cuộc đời con người, đặc biệt là cách thu nhận và sử dụng kiến thức. Kiến thức trên đại học thiên về cơ bản do chương trình học phải phục vụ vô vàn mục đích của các bạn sinh viên. Nếu các bạn cảm thấy chưa thỏa mãn thì đừng ngại ngần tìm kiếm thêm và hỏi / trao đổi sâu hơn với thầy cô, tiền bối có chuyên ngành tương ứng nhé. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm được nguồn tài liệu tham khảo cũng quan trọng vì kết quả công bố còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, các bạn cần trau dồi khả năng ngoại ngữ, tham khảo được nguồn tư liệu từ các bài báo quốc tế. Ngẫm lại thì việc học cũng yêu cầu rất nhiều kĩ năng. Kĩ năng cứng và kĩ năng mềm. Đọc, sàng lọc, tổng kết, biểu diễn số liệu, ghi chép, thuyết minh, thuyết phục, lập luận, phản biện, làm việc nhóm, phân công công việc. Nhưng với mình, quan trọng hơn hết là kĩ năng tự học. Mọi thứ kể trên chỉ là kĩ năng, không phải năng khiếu nên chỉ cần bỏ thời gian, công sức và một lộ trình học tập nghiêm túc các bạn sẽ đều đạt được hết.
Tiếng Anh có một từ rất hay là “integrity” - sự chính trực. Hãy đặt ra các tiêu chuẩn đạo đức cho chính mình và tuân thủ một cách nghiêm ngặt, đặc biệt trong giới nghiên cứu khoa học đề cao sự liêm chính học thuật. Cuộc sống này bố mẹ cho các bạn và chỉ dành cho các bạn. Đây là điều thứ hai mình muốn nói.
Điều thứ ba mình muốn nói là mục tiêu học tập của các bạn cần rõ ràng. Các bạn cần xác định được con đường mình đi càng sớm càng tốt. Mục đích thay đổi theo thời gian, dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Dù thế nào đi nữa, hãy cứ tự tin rảo bước trên con đường bạn đã chọn và như lời GS. Nguyễn Văn Cách có nói: “Em hãy dùng mọi phương pháp để đạt được mục tiêu công nghệ”. Nhớ rằng trên con đường đó, không bao giờ được ngừng việc học tập và hành động đúng đắn nhé.
Mình chúc các bạn sẽ có một kì nghỉ Tết an nhiên, sum vầy bên gia đình.

Nguyễn Thành Hưng trong ngày báo vệ Đồ án tốt nghiệp KTSH

Nguyễn Thùy Trang – Cử nhân KTSH K64
Trải qua những năm học tại trường với nhiều kỉ niệm vui có buồn có nhưng đều rất đáng trân trọng đối với chúng em. Đại học đánh dấu một khởi đầu mới khi phải sống xa gia đình, bước ra khỏi vòng tay che chở của bố mẹ, ban đầu em rất lo lắng nhưng cũng rất phấn khích khi được trải nghiệm những điều mới mẻ, được làm quen với nhiều người bạn mới, được mở mang kiến thức, giao lưu tham gia những hoạt động xã hội tại đây. 
Trong suốt thời gian học tập tại trường quãng thời gian ý nghĩa nhất với chúng em có lẽ là khi bước chân vào đại gia đình 307 - B1. Đây cũng  là nơi em hoàn thành đồ án tốt nghiệp - chặng đường cuối cùng của thời sinh viên. Qua đây em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS Trương Quốc Phong và bên cạnh đó là những người anh chị em trong đại gia đình phòng 307-B1 đã nhiệt tình giúp đỡ, dạy bảo để em hoàn thiện hơn về kiến thức, kĩ thuật và hoàn thành tốt đề tài tốt nghiệp.

From 307 with love 💓

Nguyễn Thành Nam – Tích hợp Cử nhân – Thạc sỹ KTSH K64
Trong chặng đường cuối cùng ở Bách Khoa, mình may mắn được thực hiện nghiên cứu đồ án tốt nghiệp tại phòng Lab Proteomics (307-B1). Trong suốt thời gian làm đồ án, mình có đến vài tháng “mắc kẹt” khi ngày nào cũng làm đi làm lại một thí nghiệm nhưng không cho kết quả. Dù biết làm nghiên cứu khá vất cả nhưng mình chưa từng nghĩ công việc lại khó khăn đến vậy. Chặng đường này không dễ đi, nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với sự giúp đỡ đặc biệt của thầy và anh chị, mình đã có thể vượt qua tất cả để có thể hoàn thành đồ án. Đồ án nghiên cứu là một hành trình vất vả, nhưng những bài học và kỹ năng mình nhận lại được sau cùng là vô cùng lớn.
Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới thầy PGS. TS. Trương Quốc Phong cùng toàn thể thành viên của Lab Proteomics (307-B1)  đã tận tình hướng dẫn và đồng hành cùng em trong suốt quá trình nghiên cứu. Nhờ có mọi người mà khoảng thời gian làm đồ án tốt nghiệp của em bớt áp lực và căng thẳng đi rất nhiều.
Gửi các bạn sinh viên đang gặp khó khăn trong quá trình học tập cũng như làm đồ án, mình tin rằng khi bạn đã xác định rõ vấn đề, đặt ra kế hoạch cụ thể, cam kết làm việc chăm chỉ và không ngừng nỗ lực, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

 
Sinh viên Kỹ thuật Sinh học bảo vệ tại Hội đồng

Khoa Kỹ thuật Sinh học xin chúc mừng các bạn tân Kỹ sư, tân Cử nhân đầu tiên của Khoa. Xin chúc các bạn ra trường chân cứng đá mềm, vận dụng linh hoạt kiến thức đã được truyền dạy trong Đại học vào đời sống thực tiễn nhằm thu được các kết quả cao. Khoa Kỹ thuật Sinh học luôn là ngôi nhà của các bạn để quay trở về để chia sẻ niềm vui, thành công của các bạn cũng như luôn đồng hành với các bạn.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây