Trường Hoá và Khoa học sự sống phát triển hợp tác với các đối tác tại Anh

Thứ ba - 28/11/2023 10:00
Từ ngày 20 đến 24/11/2023, Đoàn công tác của Trường Hoá và Khoa học Sự sống (SCLS), ĐH Bách Khoa Hà Nội do Hiệu trưởng PGS.TS. Chu Kỳ Sơn dẫn đầu đã có chuyến công tác và làm việc tại Vương Quốc Anh nhằm triển khai các hoạt động hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Trường Hoá và Khoa học sự sống phát triển hợp tác với các đối tác tại Anh
Trong chuyến thăm này, cùng với Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Đoàn đã tham gia Diễn đàn Hiệu trưởng Vương Quốc Anh – Việt Nam tại Edinburgh, Scotland, hướng tới tăng cường vai trò kết nối giữa doanh nghiệp và trường đại học trong các hướng nghiên cứu phát triển bền vững.
 
Đoàn các trường đại học Việt Nam chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn và đại diện Hội đồng Anh tại Diễn đàn (Edinburgh, 20/11/2023)

Trong khuôn khổ chương trình này, Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết hợp tác với ba trường đại học hàng đầu của Vương Quốc Anh gồm Đại học Bristol, đại học Glasgow Caledonia, và đại học Arden. Các bên hướng tới hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực thế mạnh như Khoa học và Công nghệ sức khỏe, Năng lượng và môi trường bền vững, Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây cũng là những lĩnh vực nghiên cứu chính của Trường Hóa và Khoa học sự sống. Đoàn ĐH Bách Khoa Hà Nội và trường SCLS cũng đã trao đổi cơ hội hợp tác với một số trường Đại học danh tiếng của Vương Quốc Anh như Đại học Cambridge, Imperial College London, Đại học Edinburgh Napier, Đại học Glasgow Caledonian. Bên cạnh đó Đoàn còn tham gia lễ công bố quỹ nghiên cứu Global Wales nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, do Đại sứ Quán Việt Nam tại London tổ chức đồng thời gặp gỡ trao đổi với cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội tại Vương Quốc Anh.
 
PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội chụp ảnh cùng Trường Hóa và KHSS tại Diễn đàn Hiệu trưởng Anh Quốc – VIệt Nam tại Edinburgh, Scotland ngày 20/11/2023
 
Đoàn cán bộ Trường SCLS cùng đồng nghiệp tham quan và trao đổi cơ hội hợp tác về đào tạo trong Chuyển giao công nghệ tại Đại học Napier Edinburgh (20/11/2023)
 
Tham quan Trường Trinity College-  ĐH Cambrigde (23/11/2023)
 
Tham quan các vòng thí nghiệm nghiên cứu tiên tiến của Đại học Hoàng gia London, trường đại học nghiên cứu số 1 tại Anh quốc, trong đó có hệ thống pilot nghiên cứu công nghệ thu giữ, tái sử dụng Carbon đặt tại Khoa Kỹ thuật Hóa học.

Đại học Glasgow Caledonian, Scotland có mô hình các trường với các hướng nghiên cứu về khoa học sự sống, năng lượng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu tương đồng với các hướng nghiên cứu của Trường SCLS
 
Đoàn tham gia sự kiện tại Đại Sứ quán Việt Nam tại London cùng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT PGS.TS Hoàng Minh Sơn và Giám đốc ĐHBK Hà Nội PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng (23/11/2023)
 
Tham quan phòng thí nghiệm và chụp ảnh cùng PGS Phạm Minh Sơn, giảng viên Trường ICL – Cựu sinh viên BK K45, hiện đang bước đầu có những hợp tác về lĩnh vực năng lượng tái tạo, ô nhiễm không khí với Trường SCLS (24/11/2023)
 
Gặp gỡ và chụp ảnh lưu niệm cùng cựu sinh viên ĐHBKHN đang sinh sống và công tác tại Anh ở Đại học Imperial College London (ICL) (24/11/2023)
 
Trong khuôn khổ dự án: “Multi-disciplinary network platform to assess value chain opportunity for plant-based protein by upcycling food wastes and improving food safety” - Mã số GCRFNGR7\1312 (Mạng lưới đa ngành đánh giá và tăng cơ hội cho chuỗi giá trị protein có nguồn gốc thực vật bằng cách nâng cao giá trị phụ phẩm thực phẩm và an toàn thực phẩm), https://sbft.hust.edu.vn/gcrf2021/ : hợp tác giữa Trường SCLS, ĐHBK Hà Nội với Viện nghiên cứu Tài nguyên thiên nhiên (NRI- Natural resource Institute), Đại học Greenwich; Đoàn đã tổng kết dự án và đồng thời chia sẻ các mô hình nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Trung tâm Phát triển Sản phẩm thực phẩm, Đại học Greenwich.
Mạng lưới liên ngành được tài trợ bởi Global Challenges Research Fund – GCRF (Vương Quốc Anh) nhằm phát triển hợp tác liên ngành giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Trong đó có Viện Tài nguyên thiên nhiên – ĐH Greenwich; Viện CNSH & CNTP – ĐH Bách khoa Hà Nội; cùng với các chuyên gia đến từ các quốc gia trong khu vực: Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN; ĐH Hoàng gia nông nghiệp Campuchia; Đại học Loikaw Myanmar và các doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến nông sản thực phẩm trong khu vực và trong nước như Tập đoàn Mitr Phol (Thái Lan), Công ty CP Thực phẩm Minh Dương, Công ty CP Mía đường Lam Sơn.
Trong buổi hội thảo, hai bên đã chia sẻ các kết quả thực hiện cũng như các hướng nghiên cứu mới. Các sản phẩm thực phẩm được nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ bởi Trường SCLS đã gây được nhiều ấn tượng đối với các đồng nghiệp NRI, đặc biệt là các sản phẩm sữa gạo, phomat….. PGS.TS Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng trường SCLS và GS. Ben Bennett, Phó Viện trưởng NRI đều mong muốn cùng tiếp tục đồng hành trong các hoạt động nghiên cứu, xây dựng và thực hiện các dự án hợp tác về đào tao, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh mô hình khởi nghiệp chế tạo các sản phẩm thực phẩm từ nguồn protein thực vật bản địa của Việt Nam không chỉ dành cho thị trường Việt Nam mà hướng tới thị trường Anh Quốc và châu Âu nhằm mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.   
Trường SCLS, ĐHBK Hà Nội và Viện Nghiên cứu Tài nguyên Thiên nhiên (NRI) trường ĐH Greenwich, VQ Anh trong khuôn khổ dự án GCRFNGR7\1312 (London, ngày 21/11/2023).
 
Hiệu trường trường SCLS, PGS.TS Chu Kỳ Sơn trình bày tại Viện Nghiên cứu Tài nguyên Thiên nhiên (NRI) trường ĐH Greenwich, VQ Anh trong khuôn khổ dự án GCRFNGR7\1312 (London, ngày 21/11/2023).
 
Tham quan Trung tâm R&D Thực phẩm, Ươm tạo Doanh nghiệp -  Đại học Greenwich (21/11/2023)
 
Tham quan campus chính của Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh (22/11/2023)
 
Tham quan Campus chính của Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh (22/11/2023)

Chuyến công tác đã giúp tăng cường và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường SCLS, ĐHBK Hà Nội với Viện nghiên cứu NRI, Đại học Greenwich và các Trường Đại học khác ở Vương Quốc Anh. 

 

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây