Đón Đoàn Đại Diện Từ Đại Học Silpakorn, Thái Lan sang thăm và làm việc

Thứ tư - 05/06/2024 09:24
Sáng ngày 4 tháng 6, tại phòng C10-302, PGS. Hoàng Thị Thu Hương - Trưởng Khoa và các cán bộ của khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường thuộc trường Hóa và Khoa học sự sống, đã thay mặt Ban Giám hiệu trường tiếp đón GS. Rattapon Onchang từ Bộ môn Khoa học Môi trường, khoa Khoa học của Đại học Silpakorn, Thái Lan. Đây là một đối tác học thuật lâu năm của khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường.
Đại học Silpakorn
Đại học Silpakorn
​ [Nhấp chuột và kéo để di chuyển] ​
Giáo sư Rattapon Onchang (ngồi bên tay phải)

Giáo sư Rattapon Onchang, đại diện đại học Silpakorn, đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình từ phía trường Hóa và Khoa học sự sống. GS. Rattapon Onchang mở đầu buổi làm việc bằng bài giới thiệu về Đại học Silpakorn, một trường đại học công lập hàng đầu của Thái Lan được thành lập năm 1943. Trường hiện có 24.083 sinh viên và 1132 nhân viên, với 5 khu trường sở đặt tại Bangkok, Nakhon Pathom và Phetchaburi. Khoa Khoa học của trường, tại Nakhon Pathom, là một trong 14 khoa của Đại học Silpakorn.

Giáo sư Rattapon Onchang quan tâm tới các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh của Trường sau khi nghe bài giới thiệu ngắn gọn về Trường của TS. Nguyễn Thị Thu Hương.

PGS. Hoàng Thị Thu Hương bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp đoàn đại diện từ Khoa Khoa học của Đại học Silpakorn sang thăm và làm việc tại trường Hóa và Khoa học sự sống. PGS. Hương hy vọng rằng sau buổi làm việc này, hai trường đại học cùng khu vực sẽ duy trì và phát triển quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới, mở ra nhiều triển vọng trong tương lai.

Giáo sư Rattapon Onchang đề xuất hai bên sẽ nhanh chóng xúc tiến công tác chuẩn bị cho việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Khoa học của Đại học Silpakorn với Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội. Hai bên sẽ cùng góp ý với dự thảo thỏa thuận và thống nhất thời gian để tiến hành ký kết MoU.

Trong buổi làm việc, PGS. Hương đã đề xuất các định hướng hợp tác giữa hai bên trong tương lai như cùng tham gia hội thảo chuyên đề trực tuyến hoặc trực tiếp, trao đổi giảng viên và sinh viên, và hợp tác giảng dạy trong các chương trình đào tạo nâng cao. PGS. Hương nhấn mạnh tầm quan trọng của mối liên kết chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục đại học, và tin rằng việc phối hợp đào tạo giữa hai trường sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các sinh viên.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí đồng thuận và cởi mở khi hai bên cùng biểu đạt những nguyện vọng và mong muốn trong việc phát triển quan hệ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Cả hai bên đều hy vọng rằng trong tương lai gần sẽ có những bước hợp tác đột phá hơn nữa về mặt đào tạo và nghiên cứu.


Buổi làm việc đã kết thúc thành công tốt đẹp, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác quý báu giữa hai trường đại học trong tương lai.

Khoa Khoa học tại Đại học Silpakorn tổ chức chương trình "Trường hè Quốc tế Khoa học Silpakorn 2024" diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 6 năm 2024 tại SCSU ở Nakhon Pathom, Thái Lan. Chương trình đã dành 03 học bổng cho sinh viên K65 và K66 của khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường, bao gồm toàn bộ chi phí tham gia khóa học, chi phí ăn ở  và hỗ trợ tài chính một phần chi phí đi lại đến Thái Lan (3,000 THB ~ 2,000,000 VND). Trong chương trình này, các học viên sẽ tham gia các lớp học ứng dụng Vật lý, Sinh học và Hóa học trong Khoa học Môi trường và đời sống, đồng thời có cơ hội tham quan dã ngoại thiên nhiên vùng Pathom, Thái Lan.

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây