Trong một thời đại mà ước mong "ăn no mặc ấm" từng là ưu tiên hàng đầu, chúng ta ngày nay đang dần chuyển tới xu hướng "ăn sạch, mặc sang". Thời đại nào ngành thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người. Trong bối cảnh đó, cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên ngành thực phẩm ngày càng mở rộng, từ công việc trực tiếp tại các nhà máy sản xuất đến cơ hội làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia như Acecook Việt Nam, Ajinomoto, Unilever, và nhiều công ty khác.
Anh Nguyễn Tiến Long, một cựu sinh viên khóa 51 của ngành Kỹ thuật Thực phẩm tại trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã tận dụng những kiến thức và kỹ năng mà mình học được để vươn lên trong sự nghiệp. Hiện anh đang đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ phận Nghiên cứu Phát triển sản phẩm miền Bắc tại công ty Acecook Việt Nam.
Với anh Long, gắn bó với ngành thực phẩm không chỉ là một công việc mà còn là một niềm đam mê. Được làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm, anh không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn và ngon miệng cho người tiêu dùng. Đối với anh Long, đam mê không chỉ là động lực mà còn là chìa khóa mang lại thành công. "Passion to win!" - Sứ mệnh này không chỉ thúc đẩy anh phấn đấu mỗi ngày mà còn là nguồn động viên cho những người trẻ đam mê với ngành thực phẩm.
Trong bối cảnh thị trường ngành thực phẩm ngày càng cạnh tranh và đa dạng, sự đam mê, kiến thức chuyên môn và kỹ năng xã hội là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi cá nhân. Các sinh viên ngành thực phẩm cần không ngừng rèn luyện và nâng cao bản thân để có thể tỏa sáng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và quốc tế.
Tác giả: VP Trường
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn