Chương Trình Sinh Hoạt Công Dân và Định Hướng Nghề Nghiệp cho Sinh Viên Ngành Kỹ Thuật Sinh Học và Kỹ Thuật Thực Phẩm

Thứ năm - 06/06/2024 11:08
Ngày 04/06/2024, tại Hội trường C2 – Đại học Bách khoa Hà Nội, đã diễn ra chương trình Sinh hoạt công dân và Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các ngành Kỹ thuật Sinh học và Kỹ thuật Thực phẩm. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ, giao lưu mà còn mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp đầy hứa hẹn. Chương trình hướng tới các sinh viên K65, K66, K67 thuộc các chương trình Kỹ thuật Sinh học, Kỹ thuật Thực phẩm và Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Thực phẩm.

Chương trình bắt đầu với phần đón tiếp đại biểu, khách mời và màn trình diễn văn nghệ mở đầu của sinh viên Đoàn trường. Tiếp theo, chương trình khai mạc với sự giới thiệu các đại biểu quan trọng, bao gồm PGS. TS. Chu Kỳ Sơn – Bí thư đảng ủy – Hiệu trưởng SCLS, PGS. TS. Nguyễn Hồng Liên – Phó Hiệu trưởng SCLS, PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Tú – Trưởng khoa KTTP, PGS. TS. Trương Quốc Phong – Trưởng khoa KTSH, TS. Phạm Ngọc Hưng – Trưởng VP SCLS, TS. Nguyễn Chính Nghĩa – Bí thư Đoàn trường và các thầy cô trưởng nhóm chuyên môn, quản lý lớp, cố vấn học tập cùng hơn 500 sinh viên hai khoa KTTP và KTSH.

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều khách mời danh dự như Ông Lê Viết Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Bia Rượu NGK Việt Nam (Vinabeco), Bà Lê An Na - Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Hình ảnh Thế giới – Chapter Việt Nam AICI, Ông Uechi Naoto – Phó TGĐ Công ty CP Morinaga Nutritional Foods Việt Nam, Ông Đỗ Quốc Thịnh – Trưởng nhóm Phát triển bền vững - Công ty CP Morinaga Nutritional Foods Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – Trưởng phòng thí nghiệm (bộ phận R&D) – Công ty CP Tập đoàn TH, Ông Thái Mạnh Hùng - Giám đốc Nghiên cứu phát triển - Công ty Biospring, Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Trưởng nhóm sản phẩm khu vực miền Bắc - Công ty Phát triển Khoa học Vitech, Bà Vũ Thúy Hồng – R&D Manager - GroupG Asia Pacific và Bà Bùi Thị Hồng Thanh – Trưởng phòng bán hàng - GroupG Asia Pacific. Các khách mời đã mang đến những chia sẻ quý báu, không chỉ về kinh nghiệm làm việc mà còn về những cơ hội nghề nghiệp rộng mở.
 


Hai videoclip giới thiệu về Khoa Kỹ thuật Thực phẩm, Khoa Kỹ thuật Sinh học và các hoạt động sinh viên trong năm học 2023-2024 đã mang lại cái nhìn tổng quan và đầy cảm hứng về môi trường học tập và nghiên cứu tại trường. Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống đã có những lời phát biểu đầy nhiệt huyết, khuyến khích sinh viên nắm bắt các cơ hội học bổng sau đại học, trao đổi và chuyển tiếp nước ngoài mà nhà trường đang nỗ lực xây dựng.

Bên cạnh đó, bà Lê An Na, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Hình ảnh Thế giới AICI – Chapter Việt Nam, đã hướng dẫn sinh viên về cách xây dựng tác phong chuyên nghiệp trong phỏng vấn, giúp các em tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc sau này.

Phần giao lưu tọa đàm với các khách mời là điểm nhấn của chương trình, nơi các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ thực tế và nhận được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia đầu ngành. Các diễn giả như ông Lê Viết Thắng, bà Lê An Na, ông Đỗ Quốc Thịnh, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, ông Thái Mạnh Hùng và bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy đam mê và định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho các bạn trẻ.

Lãnh đạo Trường đã trao quà cảm ơn khách mời và trao giấy khen cho các cán bộ Đoàn Hội có thành tích tốt trong hoạt động và học tập.




Bà Vũ Thúy Hồng, R&D Manager tại GroupG Asia Pacific, đã trao học bổng River-Ơi (Innovation Next) cho 6 sinh viên xuất sắc, cùng với chứng chỉ khóa đào tạo do ông Uechi Naoto, Phó TGĐ Công ty CP Morinaga Nutritional Foods Việt Nam, trao tặng.


Chương trình kết thúc với phần chụp ảnh tập thể, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ và khẳng định tinh thần đoàn kết, phấn đấu vươn lên của các bạn sinh viên. Những hoạt động sinh hoạt chung như thế này không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức, kỹ năng mà còn tạo động lực mạnh mẽ, khuyến khích các em tham gia tích cực vào cộng đồng học tập và nghiên cứu. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển bản thân và góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho ngành Kỹ thuật Sinh học và Kỹ thuật Thực phẩm.

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây