UK-Vietnam network for Hydrogen and Related Technologies

Thứ sáu - 13/09/2024 18:55
Trong hai ngày 10 và 11 tháng 9 năm 2024, Trường Hóa và Khoa học Sự sống đã tổ chức thành công khóa học ngắn hạn về Hydro (tập trung vào sản xuất hydro, thiết kế và đánh giá cơ sở hạ tầng sản xuất hydro, sử dụng hydro để khử cacbon trong công nghiệp), và thảo luận khoa học “UK-Vietnam network for Hydrogen and Related Technologies”. Hội thảo là một trong những sự kiện khoa học đầu tiên trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 68 năm thành lập Đại học Bách Khoa Hà Nội.
UK-Vietnam network for Hydrogen and Related Technologies

Gửi lời chào mừng tới Hội thảo, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Đại học Bách Khoa Hà Nội, đánh giá cao tầm quan trọng của Network cũng như sự nỗ lực của thầy cô, cán bộ Trường Hóa và Khoa học Sự sống không ngừng phát triển các sáng kiến ​​nghiên cứu và chương trình học thuật hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, tập trung vào quá trình chuyển đổi năng lượng, kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu ô nhiễm. Với vị thế là đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam, PGS. Huỳnh Đăng Chính khẳng định Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ tiếp tục đi tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh của quốc gia.   


PGS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, và Bà Phan Thị Liên Hương, đại diện Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, cảm ơn những đóng góp quan trọng của các nhà khoa học đến từ Đại học Imperial, Đại học Newcastle, và Công ty VinaTech cho sự phát triển của Network. Hydro và các công nghệ liên quan, như năng lượng gió và mặt trời, được xác định là những yếu tố chính trong quá trình chuyển đổi sang Net Zero. Bằng cách tập hợp các nhà nghiên cứu, các kỹ sư và sinh viên các ngành kỹ thuật hóa học, vật liệu và kết cấu, kỹ thuật cơ khí, quản lý môi trường và chính sách tại hai quốc gia, Network không chỉ tập trung vào thảo luận, trao đổi các kiến thức khoa học và công nghệ nền tảng quan trọng mà còn thúc đẩy sự hợp tác hướng đến việc giải quyết những thách thức lớn hơn liên quan đến mục tiêu Net Zero. PGS. Chu Kỳ Sơn cũng bày tỏ sự trân trọng đối với Sứ quán Anh đã luôn hỗ trợ kết nối mở rộng sự hợp tác giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống với các đại học hàng đầu Vương quốc Anh.


 
Một số hình ảnh tại khóa học và Hội thảo

Thảo luận “UK-Vietnam network for Hydrogen and Related Technologies” diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung về kỹ thuật và môi trường trong việc sản xuất nguồn năng lượng sạch hơn trong tương lai (thông tin chi tiết chương trình trên website: https://www.greenfuture4vietnam.com/uk-vietnam-network-for-hydrogen). Hội thảo sẽ không thể thành công nếu thiếu sự đóng góp quan trọng và nhiệt tâm của Anthony Kucernep – GS uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu về Hydrogen tại UK, và Phạm Minh Sơn – BKer được nhận 2024 Young Innovator Award danh giá của TMS (The Minerals, Metals, and Materials Society). Anh Phạm Minh Sơn đồng thời đang là Chủ tịch Hội Cựu sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tại UK (thông tin chi tiết trên website: https://hust.edu.vn/vi/news/hop-tac-doi-ngoai-truyen-thong/ra-mat-hoi-cuu-sinh-vien-bach-khoa-ha-noi-tai-vuong-quoc-anh-654928.html).

Rất mong hoạt động này được tiếp tục duy trì và phát triển với quy mô lớn hơn trong năm 2025 và các năm tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây