Sinh hoạt công dân: Đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên trường Hóa và Khoa học Sự sống năm học 2023-2024

Thứ tư - 03/04/2024 23:18
Tối ngày 03/04/2024, Trường Hóa và Khoa học sự sống đã tổ chức thành công chương trình Sinh hoạt công dân: Đối thoại giữa nhà trường và sinh viên Trường Hóa và Khoa học sự sống năm học 2023-2024. Hơn 2500 bạn sinh viên đã tham gia buổi sinh hoạt trực tiếp tại hội trường C2 và trực tuyến trên nền tảng MS Teams.

Tối ngày 03/04/2024, Trường Hóa và Khoa học sự sống đã tổ chức chương trình Sinh hoạt công dân: Đối thoại giữa nhà trường và sinh viên Trường Hóa và Khoa học sự sống năm học 2023-2024. Buổi đối thoại là cơ hội để các bạn sinh viên trao đổi trực tiếp và được giải đáp thắc mắc, được hỗ trợ, giúp các bạn có định hướng rõ ràng hơn trong học tập và làm việc sau này, đồng thời cũng đánh giá sự hài lòng của các bạn đối với các chương trình đào tạo của trường Hóa và Khoa học sự sống.
Tham dự chương trình, về phía Đại học có sự hiện diện của PGS. Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Ban Đào tạo và PGS. Phạm Thanh Huyền, Trưởng Ban Công tác sinh viên. Về phía trường Hóa và Khoa học sự sống có sự hiện diện của PGS. Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng, PGS. La Thế Vinh, PGS. Nguyễn Hồng Liên, PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó hiệu trưởng, cùng Tập thể lãnh đạo các Khoa, Trung tâm và các thầy cô trong trường.
Phát biểu khai mạc, PGS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học sự sống nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức buổi đối thoại, thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm, giúp Ban lãnh đạo hiểu rõ hơn về sinh viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời các vấn đề mà sinh viên quan tâm.

PGS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học sự sống phát biểu khai mạc
PGS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học sự sống phát biểu khai mạc

Kế tiếp, TS. Nguyễn Chính Nghĩa, Bí thư Đoàn thanh niên trường đã lên trình bày kết quả khảo sát sinh viên. Các câu hỏi khảo sát của sinh viên được chia thành 5 nhóm câu hỏi liên quan đến các vấn đề: Đăng ký học tập chuyên ngành, Thông tin về chương trình học Cử nhân – Kỹ sư – Thạc sĩ, Học tập chuyên ngành, Chương trình Thực tập và Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Khảo sát này đã được thực hiện trong thời gian từ 10/3 – 20/3/2024, với1953 sinh viên tham gia khảo sát trực tuyến, chiếm 34% tổng số sinh viên của Trường Hóa và Khoa học sự sống

TS. Nguyễn Chính Nghĩa trình bày kết quả khảo sát sinh viên
TS. Nguyễn Chính Nghĩa trình bày kết quả khảo sát sinh viên

Tiếp đến, TS. Nguyễn Hoàng Chung, Trợ lý Đào tạo đã giải đáp thắc mắc cho một số câu hỏi của sinh viên đưa ra trong quá trình khảo sát. Nội dung trả lời liên quan đến các vấn đề: Kinh nghiệm đăng ký học tập; Chương trình cử nhân-thạc sĩ, kỹ sư, văn bằng; Trình độ tiếng Anh đầu vào/ đầu ra; Phân ngành; Học phí cho các CTĐT; Thông tin thực tập, việc làm và Kênh hỗ trợ sinh viên cấp Trường và cấp ĐH.

TS. Nguyễn Hoàng Chung giải đáp thắc mắc của sinh viên trong khảo sát

Sau phần trình bày của TS. Nguyễn Hoàng Chung, Đại diện các Ban của Đại học và Ban lãnh đạo Trường Hóa và Khoa học sự sống đã tiến hành đối thoại, nhận câu hỏi và trả lời các thắc mắc của sinh viên. Các câu hỏi chủ yếu liên quan đến việc đăng ký học tập chuyên ngành, cách tìm kiếm thông tin lên lab, cơ hội đi du học, mong muốn nhận được sự tư vấn để có thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp… Ban lãnh đạo trường Hóa và Khoa học sự sống cùng đại diện các Ban của Đại học đã trả lời trực tiếp gần 20 câu hỏi của sinh viên tại hội trường C2.

Đại diện các Ban của Đại học và Ban lãnh đạo Trường Hóa và Khoa học sự sống trả lời câu hỏi của sinh viên

 

Đại diện các Ban của Đại học và Ban lãnh đạo Trường Hóa và Khoa học sự sống trả lời câu hỏi của sinh viên

 

Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình

 

Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình

 

Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình

Sau khi kết thúc phần hỏi đáp, PGS. Nguyễn Hồng Liên, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu tổng kết chương trình. Đây là buổi đối thoại đầu tiên giữa nhà trường và sinh viên kể từ khi trường được thành lập, thể hiện sự cầu thị của Ban lãnh đạo nhà trường đối với sinh viên. Các thảo luận, góp ý được đưa ra trong chương trình sẽ được thảo luận, tìm biện pháp tháo gỡ, hướng tới việc xây dựng một môi trường học tập ngày càng hiện đại, hoàn thiện cho các bạn sinh viên của Trường Hóa và Khoa học sự sống.

PGS. Nguyễn Hồng Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết chương trình

 

Sinh viên và các thầy cô chụp ảnh lưu niệm khi kết thúc chương trình

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây