Nguyễn Văn Toản – Cựu sinh viên tiêu biểu ngành Hóa học K55, Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Thứ hai - 15/07/2024 16:50
Cựu sinh viên tiêu biểu ngành Hóa học K55 Nguyễn Văn Toản, nay là giảng viên tại nhóm chuyên môn Vật liệu và Công nghệ Hóa Dệt, Khoa Dệt May – Da giầy và Thời Trang, Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
TS. Nguyễn Văn Toản nhận bằng TS tại Học Viện Công Nghệ Kyoto tại Nhật Bản
TS. Nguyễn Văn Toản nhận bằng TS tại Học Viện Công Nghệ Kyoto tại Nhật Bản
Anh Nguyễn Văn Toản là một cựu sinh viên ngành Hóa Học K55 của Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Anh theo học chương trình cử nhân ngành Hóa Học tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội từ năm 2010 đến năm 2015. Đến năm 2017, anh đã hoàn thành chương trình học thạc sĩ chuyên ngành Kỹ Thuật Hóa Học. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, với tinh thần ham học hỏi và đam mê nghiên cứu anh đã làm nghiên cứu sinh tại Học Viện Công Nghệ Kyoto tại Nhật Bản từ năm 2018 đến 2022, và hiện tại anh đã quay về công tác tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội và là một giảng viên tại nhóm chuyên môn Vật liệu và Công nghệ Hóa Dệt, Khoa Dệt May – Da giầy và Thời Trang. Từ đó thể hiện được sự kiên trì và nỗ lực không ngừng trong quá trình học tập của anh để tiến xa hơn trong con đường học tập.
Bảo vệ Luận văn Thạc sĩ của anh Nguyễn Văn Toản tại ĐH Bách Khoa Hà Nội 2017
Với tinh thần đam mê nghiên cứu và học tập thì trong năm thứ 2 đại học anh đã tích cực tham gia vào các nhóm nghiên cứu của Thầy Cô Bộ môn Hóa Hữu Cơ, và đã đạt được các giải nhất và giải nhì trong những năm học tiếp theo. Nhờ có các nền tảng nghiên cứu nên khi anh được nhận học bổng của Chính Phủ Nhật Bản để làm nghiên cứu sinh, anh đã dễ dàng tiếp cận và nghiên cứu tốt, gặt hái được nhiều thành quả nghiên cứu đáng tự hào. Các công trình nghiên cứu của anh đều được đăng trên các tạp chí uy tín và có chỉ số ảnh hưởng cao.
Một số hình ảnh anh Nguyễn Văn Toản trong quá trình học tập tại Nhật Bản
Anh Toản đã chia sẽ chân thành rằng anh muốn thể hiện lòng biết ơn đối với ngôi trường đã đào tạo anh và trang bị cho anh những kiến thức và kỹ năng quý báu.
“Tôi chọn ngành Hóa Học tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội vì anh nghĩ rằng hóa học là một ngành không thể thiếu trong sự phát triển của đất nước, mọi thứ xung quanh chúng ta hầu như các sản phẩm được tạo ra đều ít nhiều liên quan tới hóa học. Trong những năm đầu tôi cố gắng để hoàn thành các môn học trong chương trình, đến năm thứ hai tôi may mắn được biết tới nhóm nghiên cứu của GS.TS. Tạ Ngọc Đôn thuộc bộ môn Hóa Hữu Cơ, Đại Học Bách Khoa Hà Nội và đã xin tham gia vào nhóm nghiên cứu của Thầy. Dưới sự hướng dẫn của Thầy, và các Anh, Chị và bạn bè trong nhóm, tôi đã biết cách tự tìm đọc tài liệu các nguồn tạp chí tiếng anh, làm các thí nghiệm, đây cũng là nền tảng để phát triển cho sự nghiệp học tập và nghiên cứu của tôi sau này.

Đại Học Bách Khoa Hà Nội là cơ sở đào tạo kỹ thuật hàng đầu đất nước và xếp thứ hạng cao trên thế giới. Với đội ngũ giảng viên giỏi là các giáo sư, tiến sĩ đều tốt nghiệp các trường danh tiếng của thế giới không những giỏi chuyên môn mà còn tận tâm với nghề. Các cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ nghiên cứu được trang bị đầy đủ và hiện đại bậc nhất, là môi trường tốt để học tập và nghiên cứu khoa học, luôn đặt vai trò của người học là trung tâm. Vì được học tập tại ngôi trường kỹ thuật hàng đầu mà tôi có được các cơ hội tốt để theo đuổi học thuật nghiên cưu khoa học tại Nhật Bản. Tôi rất tự hào và may mắn khi được học tại ngôi trường thân yêu Đại Học Bách Khoa, và cũng là ngôi nhà thứ hai của tôi khi mà hầu như thời gian của tôi đều được học tập và làm việc tại đây.
Anh Nguyễn Văn Toản đã chứng minh bản thân không ngừng học tập, nghiên cứu để gặt hái được các thành tựu của mình và luôn giữ được vai trò của một sinh viên Bách Khoa “đi muôn nơi, làm muôn việc”.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 3.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây