THÀNH TÍCH HỌC TẬP ẤN TƯỢNG VÀ NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SÂU SẮC CỦA CỰU SINH VIÊN KHÓA 63 – TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG

Thứ hai - 08/07/2024 11:35
Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, cựu sinh viên Khóa 63 – Trường Hóa và Khoa học sự sống - Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã tốt nghiệp loại xuất sắc chương trình Cử nhân Hóa học. Chị là một gương mặt nổi bật với thành tích học tập ấn tượng và niềm đam mê sâu sắc trong nghiên cứu khoa học.
THÀNH TÍCH HỌC TẬP ẤN TƯỢNG VÀ NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SÂU SẮC CỦA CỰU SINH VIÊN KHÓA 63 – TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG
Trải qua suốt thời gian là sinh viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, chị Ngọc Ánh luôn phấn đấu từng giờ học, từng môn học để tiếp thu và hoàn thành xuất sắc các môn học. Đồng thời chị Ngọc Ánh đã luôn có kế hoạch học tập, nghiên cứu hợp lý để tham gia tích cực hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Nhờ vào sự nỗ lực này, chị Ngọc Ánh đã vinh dự nhận được 04 học bổng khuyến khích từ Đại học Bách Khoa Hà Nội và 02 học bổng doanh nghiệp từ Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hóa chất và Thiết bị Kim Ngưu (Vietchem).
Không chỉ ấn tượng về thành tích học tập, thành tựu nghiên cứu khoa học của chị Ngọc Ánh cũng rất đáng chú ý. Các đề tài nghiên cứu của chị luôn tập trung vào sử dụng các nguyên liệu "xanh" để phát triển các vật liệu "xanh", góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và thế giới. Chị Ngọc Ánh đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp Trường và giải Ba cấp Bộ trong kỳ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm học 2022. Đặc biệt vào tháng 12 năm 2022 chị Ngọc Ánh đã nhận được học bổng học tập và nghiên cứu 02 tháng tại Viện Khoa học và Công nghệ Nara Nhật Bản (NAIST) của dự án Hợp tác nghiên cứu Việt Nam và Nhật Bản (JSPS-MOST). Chia sẻ với chúng tôi chị Ngọc Ánh cho biết tại NAIST chị được nghiên cứu trong môi trường chuyên nghiệp và hiện đại, đây là bước đệm rất quan trọng trong nghiên cứu khoa học và học tập tiếp theo của chị.
Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2022, chị Ngọc Ánh đã đăng ký học vào chương trình Thạc sĩ khoa học Hóa học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, để tiếp tục nghiên cứu và trau dồi kiến thức, đồng thời nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo trong lĩnh vực khoa học. Với thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc trong quá trình học đại học cũng như học thạc sĩ, chị Ngọc Ánh đã xuất sắc nhận được 02 lần liên tiếp học bổng Thạc sĩ - Tiến sĩ trong nước từ Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF). Đây là một trong những học bổng danh giá nhất tại Việt Nam có mục tiêu hỗ trợ các nhà khoa học và các tài năng trẻ thuộc các Trường đại học và các Viện nghiên cứu thực hiện nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, y dược, kinh tế và giáo dục nhằm tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững cho Việt Nam. Việc nhận được 02 lần học bổng Thạc sĩ từ VINIF liên tiếp là minh chứng rõ ràng cho năng lực nghiên cứu của chị Ngọc Ánh và tiềm năng phát triển của các đề tài mà chị đã và đang thực hiện. Hơn nữa, các kết quả nghiên cứu của chị đã được thể hiện qua 01 bài báo tên đầu ISI uy tín và 01 bài báo tên đầu thuộc hệ thống Scopus uy tín. Những bài báo này không chỉ là minh chứng cho khả năng nghiên cứu xuất sắc của chị mà còn thể hiện sự đóng góp của sinh viên Việt Nam vào kho tàng tri thức toàn cầu. Bên cạnh đó, chị là đồng tác giả của một số bài báo quốc tế khác.

Chị Ngọc Ánh chia sẻ với chúng tôi rằng muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn đặc biệt đến mái nhà Bách Khoa đã bao dung suốt năm tháng thanh xuân vừa qua của chị Ánh: “ Trong những năm tháng học tập và nghiên cứu tại Bách Khoa, tôi đã được chứng kiến và trải nghiệm sự nỗ lực và tận tâm của các thầy cô giảng dạy, những người luôn dạy dỗ và hướng dẫn chúng tôi với tất cả tâm huyết của mình. Những bài học chuyên sâu và những bài giảng hấp dẫn đã giúp tôi mở rộng tầm nhìn và phát triển năng lực chuyên môn một cách toàn diện. Đặc biệt, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS. TS. Trần Thị Thúy - Trường Hóa và Khoa học Sự sống. Cô là người thầy đã truyền cảm hứng, hướng dẫn và tạo mọi cơ hội cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, những dịch vụ và tiện ích được cung cấp từ Đại học Bách Khoa Hà Nội đã góp phần không nhỏ vào cuộc sống học tập và nghiên cứu của tôi, mang đến môi trường học tập chuyên nghiệp và thân thiện. Tôi rất tự hào và biết ơn vì đã có cơ hội được học tập và trưởng thành dưới mái nhà Bách Khoa. Những giá trị về tri thức, đạo đức và sự cống hiến mà tôi đã học được tại Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ luôn là nền tảng vững chắc để tôi vươn lên trong sự nghiệp và đóng góp tích cực cho xã hội. Cuối cùng tôi muốn cảm ơn đến những người bạn tại mái nhà Bách Khoa đã đến và cùng tôi vượt qua thử thách mang tên “Bách Khoa”. Trong tôi, Đại học Bách Khoa mãi là một tình yêu - một tương lai.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây