Vinh Danh Thành Tựu Nghiên Cứu Khoa Học của PGS. Nguyễn Minh Tân

Thứ năm - 04/07/2024 10:34
PGS. TS. Nguyễn Minh Tân, một trong những nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam, đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Kỹ thuật Hoá học. Với quá trình đào tạo và công tác phong phú, cô không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành và mang lại niềm tự hào cho Đại học Bách Khoa Hà Nội nói chung, trường Hóa và Khoa học Sự sống nói riêng
 

PGS. Nguyễn Minh Tân bắt đầu sự nghiệp khoa học với tấm bằng Kỹ sư Quá trình Thiết bị Công nghệ Hoá học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội vào năm 1995. Tiếp tục sự nghiệp học vấn, cô nhận bằng Thạc sĩ Khoa học cùng chuyên ngành vào năm 1999. Năm 2004, cô hoàn thành luận án Tiến sĩ tại Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Dresden, Đức. Không dừng lại ở đó, vào năm 2014, cô đã hoàn thành chương trình Nghiên cứu sau Tiến sĩ chuyên ngành Công nghệ Màng tại Đại học Johannes Kepler Linz, Áo.
 

Hiện nay, PGS.TS. Nguyễn Minh Tân là Trưởng Nhóm chuyên môn Kỹ thuật Quá trình, Khoa Kỹ thuật Hóa học, trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trước đó, cô cũng đã giữ chức Trưởng Bộ môn Quá trình Thiết bị Công nghệ Hoá - Thực phẩm, Viện Kỹ thuật Hóa học. Đồng thời, PGS. Nguyễn Minh Tân là Giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển Ứng dụng các Hợp chất Thiên nhiên từ năm 2012 đến nay.

PGS. Nguyễn Minh Tân đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá cho những nghiên cứu và sáng chế của mình. Năm 2019, cô đạt Giải Silver Prize tại Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế về Sáng chế của Phụ nữ (KIWIE). Đến năm 2020, cô tiếp tục được vinh danh với Giải Best Innovation Award của The Hitachi Global Foundation Asia Innovation Award.

Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp đã lựa chọn và hỗ trợ 12 sáng chế của 08 nhà khoa học nữ, trong đó có PGS. Nguyễn Minh Tân, tham dự Triển lãm Quốc tế về Sáng chế của Phụ nữ lần thứ 17 (KIWIE 2024) tại Hàn Quốc. Triển lãm này thu hút sự tham gia của gần 20 quốc gia với hơn 400 sáng chế và công nghệ được trưng bày. Với chủ đề “Xem, trải nghiệm và mua các sáng chế của phụ nữ ở cùng một địa điểm”, KIWIE 2024 là cơ hội quý báu để các nhà khoa học nữ Việt Nam giới thiệu sáng chế của mình đến cộng đồng quốc tế.
 

Tại sự kiện này, công trình “Giải Pháp Công nghệ Sản xuất Mật ong Thảo dược Di động và Thông minh” của PGS. Tân đã nhận được Huy chương đồng. Công trình này dựa trên Bằng độc quyền sáng chế được cấp theo Quyết định số 38090/SHTT-SC.IP của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam ngày 02/5/2024.

Với những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, PGS. TS. Nguyễn Minh Tân đã không ngừng nỗ lực đưa những sáng chế và công nghệ tiên tiến của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế. Những thành tựu của cô không chỉ là niềm tự hào của Đại học Bách Khoa Hà Nội mà còn góp phần nâng cao vị thế của nền khoa học Việt Nam trên thế giới. Chúc mừng PGS. TS. Nguyễn Minh Tân và mong rằng cô sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây