Kỹ thuật Sinh học (BF1; BF-E19) tại Đại học Bách Khoa Hà Nội – Chiếc nôi đem đến cơ hội học tập và phát triển vươn tầm quốc tế

Thứ sáu - 19/07/2024 13:11
KTSH tại HUST là ngành học vận dụng các công cụ kỹ thuật, kiến thức từ các ngành khoa học tự nhiên trên nền tảng Công nghệ sinh học để đưa ra giải pháp hữu ích cụ thể cho đời sống (Công nghệ lên men, Công nghệ sinh học phân tử, Công nghệ sinh học môi trường,...). Được đưa vào giảng dạy từ những năm 1996, sinh viên được trang bị đầy đủ, đa dạng các kiến thức về sinh học, công nghệ quá trình thiết bị, kiến thức đi liền với thực hành trong từng môn học. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội và dễ thích nghi với nhiều công việc trên thị trường. Không những vậy, xuyên suốt quá trình học tập, làm việc với các nhóm nghiên cứu, phòng lab, sinh viên có cơ hội được tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học trong nước/quốc tế do các quý thầy/cô GS/PGS hướng dẫn. Từ đó, giúp xây dựng nền tảng kiến thức càng vững vàng và tạo điều kiện cho các bạn nghiên cứu chuyên sâu hơn.
Kỹ thuật Sinh học (BF1; BF-E19) tại Đại học Bách Khoa Hà Nội – Chiếc nôi đem đến cơ hội học tập và phát triển vươn tầm quốc tế
Dưới đây là một và chia sẻ của cựu sinh viên K62 Lê Thị Hương Giang:
Cá nhân mình, sau khi tốt nghiệp K62-BF1, mình đã làm việc tại Công ty cổ phần Vistech, chuyên về phân phối thiết bị phân tích nước. Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID tại thời điểm mới ra trường, công việc đã cho phép mình sử dụng các kiến thức chuyên ngành và mang lại cho mình đãi ngộ và sự quan tâm tốt đến từ công ty. Tuy nhiên, mong muốn tiếp tục quá trình nghiên cứu chuyên ngành, cơ hội học lên thạc sĩ tại Hàn Quốc đã đến với mình nhờ sự giúp đỡ, giới thiệu từ thầy cô của trường Hoá và Khoa học Sự sống (SCLS).
Quãng thời gian học tập và làm việc tại trường Đại học Hàng Hải Hàn Quốc (KMOU, Busan) mang lại cho mình nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm trong cả nghiên cứu và đời sống. Vượt qua những khó khăn ban đầu về rào cản ngôn ngữ, văn hóa và cuộc sống xa nhà, mình đã cố gắng kiên trì với cơ hội được phát triển và trải nghiệm quý giá này. Trong suốt hai năm học thạc sĩ, mình được tham gia làm việc trực tiếp vào các dự án quốc tế, gặp gỡ và trao đổi với các giáo sư đầu nghành tại các hội thảo thường niên. Quá trình làm việc với người bạn đến từ các quốc gia khác nhau cũng giúp mình năng cao vốn tiếng anh chuyên ngành và kĩ năng trình bày các bài thuyết trình hay báo cáo khoa học. Đến nay, sau khi đã tốt nghiệp thạc sĩ và tiếp tục làm việc dưới vai trò nghiên cứu sinh, mình vẫn luôn biết ơn quá trình hướng dẫn, giảng dạy của các thầy cô tại trường. Chính những kiến thức nền tảng đó là cơ sở cho những cơ hội và điều kiện để mình phát triển hơn như ngày hôm nay. Mình xin chia sẻ một vài bức ảnh về lab, trường KMOU, nơi mình đã và đang học tập, công tác.
Website của lab cho bạn nào quan tâm: www.wenl.co.kr
Đang trong thời gian các bạn lựa chọn ngành theo đuổi. Mình xin viết lên đây vài dòng về trải nghiệm cá nhân của bản thân sau khi tốt nghiệp tại HUST, mong có thể là một note tham khảo cho những bạn còn đang băn khoăn với ngành KTSH - HUST. Chúc các bạn có một sự lựa chọn vừa ý và quá trình học tập thuận lợi phía trước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây