Chia sẻ của sinh viên CTTT KT Hóa dược về chương trình Kết nối toàn cầu (Global Connect Fellowship)

Thứ tư - 28/08/2024 08:58
Chương trình Global Connect Fellowship có nguồn gốc từ chương trình India Connect Fellowship, một chương trình thường niên giúp các sinh viên từ Ấn Độ đến thực tập tại Đại học Công Nghệ Nanyang trong 5 tháng. Năm nay là năm đầu tiên chương trình được mở rộng ra tới quy mô toàn cầu, quy tụ các sinh viên từ hơn 12 quốc gia như Mỹ, Pháp, Canada, Nhật Bản, Việt Nam, v.v.
Chia sẻ của sinh viên CTTT KT Hóa dược về chương trình Kết nối toàn cầu (Global Connect Fellowship)
Chào các bạn, mình là Lã Quý Lương, sinh viên K66 Chương trình tiên tiến Kĩ thuật Hóa dược (CH-E11). Vừa qua, mình đã có cơ hội được tham gia chương trình Kết nối toàn cầu (Global Connect Fellowship), một chương trình thực tập nghiên cứu kéo dài 2 tháng tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore – Ngôi trường có khuôn viên nằm trong top 15 các khuôn viên đại học đẹp nhất trên thế giới. Trong chương trình này, mình được sinh hoạt miễn phí trong kí túc xá của trường, cộng thêm 5000 SGD để chi trả cho các chi phí visa, vé máy bay, ăn ở và di chuyển trong vòng 2 tháng.
 

Trong thời gian tại Singapore, mình đã được tham gia nghiên cứu về khảo sát hoạt tính kháng khuẩn trên các vật liệu phủ mới dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Terry W.J. Steele và Tiến sĩ Denish Kumar Kesavan dưới sự hợp tác của Trường Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu và Trường Y học Lee Kong Chian. Mình đã được hướng dẫn các kĩ thuật về nuôi cấy vi khuẩn, sử dụng máy đo quang 96 giếng để xác định mật độ quang của mẫu, đồng thời tối ưu hóa quy trình để xác định khả năng kháng và diệt khuẩn của vật liệu. Dù đây là một hướng nghiên cứu khác biệt so với những gì mình đã làm tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhưng với những trang thiết bị hiện đại và sự chỉ dẫn tận tình của các thầy hướng dẫn, mình đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thu nạp được những kiến thức và kinh nghiệm quý báu, và nhận được đánh giá xuất sắc vào cuối chương trình.

Lương trong phòng thí nghiệm tại Trường Y học Lee Kong Chian

 

Lương trong buổi thuyết trình báo cáo vào cuối chương trình

 

Lương được nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình với đánh giá Xuất sắc

Ngoài cơ hội được học tập và nghiên cứu với cơ sở vật chất hiện đại, điều khiến mình cảm thấy trân trọng nhất sau thời gian tại Singapore là cơ hội được kết nối và trò chuyện với 31 sinh viên khác trong chương trình. Họ là những con người tài năng đến từ những trường đại học hàng đầu thế giới (Đại học California Berkeley, Đại học Illinois Urbana-Champaign, Đại học Toronto, Đại học Thanh Hoa - Trung Quốc, Đại học Quốc gia Seoul, v.v), đồng thời cực kì cởi mở và thân thiện. Chúng mình đã có rất nhiều những hoạt động để khám phá Singapore cùng nhau, như những buổi dã ngoại tại Đảo Sentosa, Gardens by the Bay, Bukit Timah, hay thậm chí là những đêm ngồi tâm sự và nói chuyện thâu đêm. Lắng nghe các câu chuyện của từng thành viên trong chương trình, mình đã được hòa nhập vào môi trường đa văn hóa, đa sắc tộc, đa tôn giáo, đồng thời tiếp nhận những kiến thức, kinh nghiệm cả trong và ngoài thế giới học thuật. Tất cả đã cùng nhau tạo nên một trong những mùa hè tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình, mang lại cho mình những tình bạn và mối quan hệ không thể nào quên.

 
 

Từ năm 2025, nhiều khả năng chương trình sẽ mở rộng thời gian thực tập lên 3 tháng. Đây là một cơ hội rất tốt cho sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội để giao lưu, kết bạn, và kiếm về những trải nghiệm quý giá tại Singapore.

Vậy nên, đừng ngần ngại mà đăng kí vào năm sau nhé, chúc các bạn thành công !


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây