Seminar khoa học về về chủ đề Biocatalyst and Biopolymers as Replacement of Traditional Catalyst and Synthetic Polymers.

Thứ bảy - 31/08/2024 11:32

Ngày 29/8/2024 dù đang trong học kỳ nhưng hoạt động seminar trao đổi học thuật thường kỳ của Khoa Kỹ thuật Hóa học và Khoa Hóa học vẫn được diễn ra và thu hút được đông đảo thầy cô và các bạn sinh viên, học viên cao học của 2 khoa tham gia tại P309-C3.


Khách mời tại buổi seminar lần này là Giáo sư. Soma Chakaraborty, Nguyên giáo sư tại Đại học Ateneo De Manila, Philippines đã tới nói về chủ đề Biocatalyst and Biopolymers as Replacement of Traditional Catalyst and Synthetic Polymers.

Giáo sư. Soma Chakaraborty, Nguyên giáo sư tại Đại học Ateneo De Manila, Philippines

Lĩnh vực nghiên cứu của Giáo sư Soma khá đa dạng, xoay quanh việc tổng hợp lên các vật liệu biopolymer và nanocellulose ứng dụng trong các lĩnh vực Hóa dược, Vật liệu y sinh, Xử lý nước, Xử lý môi trường và Nhiên liệu biodiesel.

Qua trao đổi với các GS, TS của khoa KT Hóa học và khoa Hóa học, GS Soma rất vui khi được biết có rất nhiều nhóm nghiên cứu mạnh của Trường Hóa và Khoa học Sự sống đang làm rất gần với hướng nghiên cứu sắp tới của mình và rất muốn sớm có thể triển khai hợp tác trong cả nghiên cứu cũng như giảng dạy tại SCLS.





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây