Giảng viên Đại học Adelaide (Australia) Sang Trường Hóa và Khoa học Sự sống - ĐHBK HN Đào Tạo Chương Trình Tiên Tiến Hóa Dược

Thứ ba - 23/04/2024 11:26
Giáo sư từ Đại học Adelaide, Úc, đã mang đến cho sinh viên chương trình tiên tiến Hóa dược tại Trường Hóa và Khoa học Sự sống của Đại học Bách Khoa Hà Nội một trải nghiệm đào tạo độc đáo và bổ ích.

 

Trong khuôn khổ của chương trình tiên tiến Kỹ thuật Hóa dược thuộc Trường Hóa và Khoa học Sự sống tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, việc hợp tác với Đại học Adelaide - Úc mang lại những thuận lợi đáng kể cho sinh viên. Không chỉ có cơ hội hoàn thành hai năm học tại ĐH Bách Khoa Hà Nội trước khi chuyển sang ĐH Adelaide để nhận bằng cử nhân, mà sinh viên còn có cơ hội học tập với các giáo sư hàng đầu của Đại học Adelaide.

Trong tháng 4 vừa qua, Tiến sĩ Luis Toronjo-Urquiza, từ Viện Kỹ thuật Hóa học của Đại học Adelaide, đã đến Đại học Bách Khoa Hà Nội để trực tiếp giảng dạy cho sinh viên lớp cử nhân Kỹ thuật Hóa dược Elitech K66. Tiến sĩ Luis cũng đã có những buổi trao đổi học thuật sôi nổi với các cán bộ của Nhóm chuyên môn công nghệ Hóa dược, Mỹ phẩm và Bảo vệ thực vật. 

Các sinh viên đã được tiếp xúc với những bài giảng về tinh chế trong sinh dược học, một phần của học phần Tách và Tinh chế, dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Luis. Ông đã chia sẻ kiến ​​thức về các quá trình tinh chế ứng dụng trong dược phẩm, như kết tinh và kết tủa, ly tâm, và các phương pháp sắc ký..

Ngoài việc tiếp nhận kiến thức, sinh viên cũng được tiếp xúc với phong cách giảng dạy sáng tạo và hóm hỉnh của Tiến sĩ Luis, từ đó cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Sự hứng thú và nhiệt huyết của sinh viên trong quá trình học đã tạo ra những buổi học thú vị và bổ ích. Đồng thời, Tiến sĩ Luis cũng đã tổ chức một buổi seminar với chủ đề: "Deciphering the trajectory of RNA therapeutics: The critical role of clinical trials in understanding the pharmaceutical future". Buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm của giảng viên và sinh viên.

Nhóm chuyên môn cũng đã mời TS. Luis thăm phòng thí nghiệm phục vụ cho sinh viên Elitech Hóa dược và chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường C1 - biểu tượng của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

TS. Luis đã tỏ ra rất hạnh phúc và hào hứng khi được tham gia vào hoạt động giảng dạy và trao đổi tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, và nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ tập thể giáo viên và sinh viên.

PGS. TS. Vũ Đình Hoàng, thay mặt Nhóm chuyên môn, gửi lời cảm ơn đến TS. Luis và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác đào tạo trong tương lai, nhằm mang lại những kiến thức và công nghệ mới nhất cho sinh viên của Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 

Chương trình trao đổi giữa Đại học Adelaide và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã mang lại nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm quý báu cho sinh viên, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác và phát triển trong ngành Hóa dược và Khoa học Sự sống. Sự đóng góp của Tiến sĩ Luis Toronjo-Urquiza đã góp phần làm cho chương trình này trở nên thành công và ý nghĩa.
 

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây