GS.TS.NGND Đặng Kim Chi - điển hình mẫu mực của một nhà khoa học nữ vì môi trường

Thứ sáu - 26/04/2024 16:06
Chiều ngày 25/4 vừa qua, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK HN), một sự kiện đáng chú ý đã diễn ra dưới sự tổ chức của Chi hội Nữ trí thức và Ban Liên lạc Cựu nữ sinh ĐHBK HN. Tọa đàm mang chủ đề "GS. TS.NGND Đặng Kim Chi - Nhà khoa học nữ vì môi trường" đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, giáo viên, sinh viên và cộng đồng xã hội.
GS.TS.NGND Đặng Kim Chi - điển hình mẫu mực của một nhà khoa học nữ vì môi trường
439551287 793191322934720 5927156622492003112 n
Các đại biểu tham gia Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Đặng Kim Chi
 
GS.TS Lê Minh Thắng, Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức ĐHBK HN

Sự kiện đã được khai mạc bởi GS.TS Lê Minh Thắng, Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức ĐHBK HN, người đã nhấn mạnh vào những đóng góp đáng kể của nữ trí thức và nữ cựu sinh viên ĐHBK HN trong sự phát triển của trường và cả nước. Trong số những cá nhân nổi bật tham dự có GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, người được mời để chia sẻ về con đường đến với ĐHBK HN và ngành khoa học môi trường.
 
GS.TS Đặng Kim Chi

GS.TS Đặng Kim Chi là một trong những nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Với tinh thần không ngừng cống hiến và đóng góp cho xã hội, bà đã đặt nền móng cho việc xây dựng và phát triển ngành Khoa học và Công nghệ Môi trường ở Việt Nam. Qua nỗ lực và tâm huyết của mình, GS.TS Đặng Kim Chi đã góp phần giải quyết những vấn đề môi trường khó khăn, đặc biệt là tại các làng nghề, nơi mà ô nhiễm môi trường đã và đang gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cộng đồng.
 
GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam tặng hoa chúc mừng GS.TS Đặng Kim Chi

Trong buổi tọa đàm, GS.TS Đặng Kim Chi không chỉ chia sẻ về hành trình nghiên cứu của mình mà còn đề cập đến những giá trị và trách nhiệm mà nhà khoa học cần có. Bà nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc không ngừng phấn đấu và hướng tới tương lai trong công việc nghiên cứu. Đồng thời, GS.TS Đặng Kim Chi cũng chia sẻ về tinh thần khiêm tốn và sự quan trọng của việc giữ vững niềm tin trong bản thân, nhấn mạnh rằng "Nhà khoa học là phải nhìn về phía trước để mà phấn đấu, cố gắng ".
 
Nữ sinh viên đặt câu hỏi "Có khi nào giáo sư cảm thấy hoài nghi, thiếu tin tưởng vào công việc mình làm?"

Bên cạnh đó, GS.TS Đặng Kim Chi cũng đề cập đến vấn đề giáo dục và khuyến khích các sinh viên, đặc biệt là nữ sinh viên, không ngừng nỗ lực trong học tập và nghiên cứu khoa học. Bà đã dành phần tiền thưởng của mình để hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và kính biếu những người thầy đã đóng góp vào sự thành công của mình.

Tọa đàm "GS. TS.NGND Đặng Kim Chi - Nhà khoa học nữ vì môi trường" đã mang lại những thông điệp ý nghĩa về vai trò của phụ nữ trong nghiên cứu và bảo vệ môi trường. GS.TS Đặng Kim Chi, với tinh thần kiên định và tâm huyết, đã là một tấm gương sáng cho các nhà khoa học trẻ và sinh viên, đồng thời khẳng định vai trò không thể phủ nhận của phụ nữ trong xã hội và khoa học. Hy vọng rằng cuộc Tọa đàm sẽ truyền cảm hứng và động viên thêm cho những người trẻ yêu nghiên cứu khoa học và tìm kiếm sự thành công trong con đường mình đã chọn.

 

Tác giả: VP Trường

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây