Hội Thảo Khoa Học: Ứng Dụng Công Nghệ Bao Màng Trong Bảo Quản Quả Tươi

Thứ năm - 25/04/2024 15:31
Hội Thảo Khoa Học: Ứng Dụng Công Nghệ Bao Màng Trong Bảo Quản Quả Tươi

Hội thảo khoa học về ứng dụng công nghệ bao màng công thức do Capol phát triển đã diễn ra thành công vào ngày 23/04/2024 tại Khoa Kỹ thuật Thực phẩm thuộc trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Sự kiện này đã tạo ra cơ hội quý báu cho các thầy cô, nghiên cứu viên, sinh viên và người làm trong ngành công nghiệp thực phẩm trao đổi và học hỏi về giải pháp bảo quản quả tươi hiệu quả.
 

Quá trình chín sinh lý và hô hấp cùng với sự xâm nhập của vi sinh vật thường làm giảm chất lượng của trái cây sau thu hoạch. Để giải quyết vấn đề này, kỹ thuật bao màng đã được đề xuất và áp dụng rộng rãi. Lớp màng bao phủ trên bề mặt vỏ trái cây giúp kiểm soát sự trao đổi hơi nước và không khí, đồng thời hạn chế sự tấn công của vi sinh vật gây hại, từ đó kéo dài thời gian sử dụng và duy trì chất lượng cảm quan của trái cây.
 

Hội thảo đã mời diễn giả là ông Thomas Muecklich, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu và bà Kathrin Berger, Trưởng nhóm Phát triển Sản phẩm của công ty Capol - một trong những công ty hàng đầu thế giới về nguyên liệu và giải pháp cho ngành thực phẩm. Các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn về công nghệ bao màng công thức của Capol và ứng dụng của nó trong bảo quản quả tươi.
 

Trong phạm vi của hội thảo, hai diễn giả đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ về công nghệ bao màng và ứng dụng của nó trong bảo quản quả tươi và các kết quả nghiên cứu trong suốt hai năm với các trái cây đặc thù của Việt Nam như Thanh Long, măng cụt, xoài…với mong muốn kéo dài thời hạn bảo quản sản phẩm, cải thiện quy trình bảo quản và tiêu thụ sản phẩm trái cây tươi một cách hiệu quả và bền vững.
 

Hội thảo đã làm rõ vai trò và ứng dụng quan trọng của công nghệ bao màng trong việc bảo quản quả tươi. Sự hiện diện của các diễn giả từ Capol cũng đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về giải pháp ưu việt trong lĩnh vực này. Hy vọng rằng, thông qua sự chia sẻ và thảo luận tại hội thảo, các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp có thể áp dụng những kiến thức mới nhất này để cải thiện quy trình bảo quản và tiêu thụ sản phẩm trái cây tươi một cách hiệu quả và bền vững.


 

Tác giả: VP Trường, Phạm Thị Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây