Nguyễn Văn Đức: Một hành trình luôn tiến về phía trước

Thứ tư - 27/03/2024 15:56
Anh Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1984, là cựu sinh viên khóa 47 của Lớp Công nghệ Môi trường tại Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, nay là Khoa Khoa học và Công nghệ thuộc trường Hóa và Khoa học Sự sống, ĐHBK Hà Nội, một người mang trong mình tinh thần sáng tạo và lòng đam mê với lĩnh vực môi trường.



Hiện nay, anh Đức đang làm việc tại Riyadh, thủ đô của Ả Rập Xê Út. Trong quá trình công tác, anh đã có cơ hội làm việc tại các công ty uy tín như SEEN, PVChems và Xylem Water Solutions. Nhờ những kiến thức cơ bản và phương pháp luận đã được trang bị trong suốt thời gian học tập ở Khoa Khoa Học & Công nghệ Môi trường mà anh rất tự tin hoàn thành tốt tất cả các công việc trên các cương vị: kỹ thuật dự án, kỹ thuật vận hành, quản lý dự án, quản lý kỹ thuật.


Ngoài công việc chuyên môn, anh Đức còn có sở thích rộng lớn trong đời sống cá nhân. Anh yêu thể thao, đặc biệt là đá bóng, và thường dành thời gian để tán gẫu cùng bạn bè. Đồng thời, anh cũng rất đam mê nghiên cứu về đồng hồ.


Triết lý sống của anh Đức là "Sống và làm việc bằng sự tử tế", một tư tưởng mà anh đã thấm nhuần trong mọi hoạt động của mình. Một trong những câu nói yêu thích của anh Đức là: "Nếu bạn không thể bay, hãy chạy. Nếu bạn không thể chạy, hãy đi bộ. Nếu bạn không thể đi bộ, hãy bò. Dù với bất cứ phương pháp nào, hãy nhớ bạn luôn phải tiến về phía trước." của Martin Luther King Jr.

Sau khi tốt nghiệp, anh đã trải qua một hành trình dài để học hỏi và rèn luyện bản thân. Anh chia sẻ rằng "lòng yêu nghề đã ngấm vào trong máu mình lúc nào không hay" và anh luôn tự hào vì đã theo đuổi đúng chuyên ngành được đào tạo trong trường Đại học.

Trong những năm làm việc cho tập đoàn xử lý nước số 1 thế giới Xylem Water Solutions, anh nhận thấy rằng kiến thức và năng lực được trang bị ở Đại học Bách Khoa Hà Nôi không hề thua kém so với các nền giáo dục hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, anh nhận thấy rằng khó có thể phát huy tối đa khả năng của mình do cơ sở hạ tầng của ngành xử lý nước ở Việt Nam vẫn còn hạn chế. Điều này đòi hỏi sự cải thiện từ cả hạ tầng và kiến thức chuyên môn.

Những kinh nghiệm tích lũy của anh Đức trong suốt quá trình làm việc đã giúp anh nhận ra rằng sự sáng tạo không chỉ đến từ việc nghĩ ra những ý tưởng mới lạ, mà còn từ việc cải tiến liên tục từng điều nhỏ nhặt. Do vậy, tư duy đổi mới phải bắt nguồn từ từ duy "làm tới nơi tới chốn".

Trong tương lai, anh Đức vẫn giữ mục tiêu theo đuổi đam mê với ngành xử lý nước và chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy với tất cả các bạn sinh viên và những đồng nghiệp trong ngành.

Cuối cùng, anh cũng muốn chia sẻ lời khuyên cho các bạn sinh viên: đừng vội vàng muốn có tiền bạc, hãy xây dựng sự nghiệp bằng lòng kiên nhẫn và đam mê, và thành công sẽ đến với bạn.

Cuộc sống của anh Nguyễn Văn Đức vẫn tiếp tục những trăn trở về việc làm thế nào để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với thế hệ sau này. Tuy nhiên, anh vẫn kiên nhẫn và quyết tâm tiếp tục hành trình của mình, để một ngày nào đó, những kiến thức và kinh nghiệm của anh sẽ trở thành tài sản quý giá cho các bạn trẻ và cho xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây