Công việc tư vấn môi trường qua góc nhìn của anh Đỗ Đức Tuệ

Thứ ba - 26/03/2024 10:34
Anh Đỗ Đức Tuệ, một cựu sinh viên khóa 48 của khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường, Trường Hóa và Khoa học sự sống (SCLS), Đại học Bách khoa Hà Nội, đã chia sẻ về công việc tư vấn môi trường ở Công ty TNHH Cơ điện Môi trường Sông Hồng. Những góc nhìn dí dỏm và sâu sắc từ anh khiến chúng ta thấy thú vị và muốn đi sâu tìm hiểu.



Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Đỗ Đức Tuệ đã phác họa một bức tranh sinh động về công việc tư vấn môi trường. Anh nhấn mạnh rằng, sau khi tốt nghiệp, tùy theo điều kiện và khả năng của mình, các kỹ sư môi trường từ ĐHBK Hà Nội có thể làm những công việc ở tầm quy mô lớn hoặc quy mô vừa, sao cho hợp với sức mình. Tuy nhiên, các bạn sinh viên đừng nghĩ việc tư vấn hồ sơ môi trường chỉ là ngồi nhà đọc sách và điền biểu mẫu! Đối với anh Tuệ, nó là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, từ việc đọc hiểu văn bản pháp luật, quy trình công nghệ sản xuất cho đến khả năng giao tiếp khi làm ngoài thực địa.



"Chính nhờ được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn tại ĐHBK Hà Nội, giúp cho chúng tôi có một tư duy kỹ thuật tốt từ đó dễ dàng tiếp cận, vận dụng và giải quyết được những vấn đề gặp phải trong công việc. Điều may mắn hơn cả, trong quá trình làm việc, chúng tôi có dịp gặp lại các thầy cô của mình khi đi khảo sát hiện trường hoặc khi tham gia các công việc liên quan khác. Ở bất cứ đâu, chúng tôi đều cảm nhận được sự nhiệt huyết của các thầy cô trong công việc. Thầy cô vẫn luôn dõi theo chúng tôi, luôn ủng hộ và động viên chúng tôi để ngày càng phát triển hơn. Đó cũng là nguồn cảm hứng tiếp thêm động lực để chúng tôi yên tâm theo đuổi lựa chọn của mình", anh Tuệ tâm sự.




Tuy nhiên, như một bức tranh không hoàn hảo, chúng tôi cũng có những điểm yếu. Anh Tuệ thừa nhận rằng, ngoại ngữ vẫn là một thách thức. Ngoài ra, khả năng làm việc nhóm cũng cần được cải thiện hơn. Nhưng với tinh thần tự học, tự tìm hiểu, tự nghiên cứu của sinh viên SCLS, học hỏi và nỗ lực không ngừng, chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại!



Cuộc trò chuyện với anh Tuệ thật sự khiến chúng tôi bị lôi cuốn vào thế giới của công việc tư vấn môi trường. "Những kiến thức chuyên môn và kỹ năng học được ở trường đóng vai trò quan trọng, bên cạnh đó, sự năng động, tích cực, chủ động học hỏi thêm trong thực tế giúp chúng tôi thích ứng với môi trường làm việc đa dạng. Hãy hết mình vì công việc, yêu ngành nghề mình đã lựa chọn, để cùng nhau xây dựng tương lai tốt đẹp!", anh Tuệ nhắn nhủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây