Sự Kiên Trì và Sáng Tạo trong hành trình khởi nghiệp của anh Vũ Trung Đức

Thứ hai - 25/03/2024 10:24
Trong thế giới đầy khó khăn của khởi nghiệp, có những con đường mà chỉ những người kiên nhẫn, dũng cảm mới có thể bước đi và vượt qua. Anh Vũ Trung Đức, một cựu sinh viên khóa 51 chương trình Kỹ sư CN Hóa dược và Bảo vệ thực vật của Trường Hóa và Khoa học sự sống chính là một ví dụ sống động cho sự két hợp giữa tình yêu quê hương đất nước và tinh thần khởi nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại Viện Nghiên cứu và phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam, anh Vũ Trung Đức đã đứng trước quyết định quan trọng: từ bỏ công việc ổn định ở Hà Nội để trở về quê hương và xây dựng một hành trình khởi nghiệp mới tại xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Ý tưởng của anh là tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm và thủ công mỹ nghệ hoàn toàn từ thiên nhiên, bắt kịp xu hướng "tiêu dùng xanh", "tiêu dùng hữu cơ".

Vùng đất Sinh Dược ở chân chùa Bái Đính - quê hương của anh Đức, đã trở thành nơi anh xây dựng Hợp tác xã Sinh Dược. Với sứ mệnh khai thác và sử dụng các loại thảo dược quý từ địa phương, Hợp tác xã Sinh Dược không chỉ mang lại việc làm cho người dân địa phương mà còn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp mỹ phẩm và thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên.


Dưới sự lãnh đạo tài tình của anh Đức, Hợp tác xã Sinh Dược đã phát triển mạnh mẽ. Từ 8 lao động năm 2014 đến nay đã có 50 xã viên, 1 nhà máy với 3 phân xưởng quy mô khoảng 4000 m2 và 2 cánh đồng mẫu khoảng 7 hecta trồng vừa mô hình vừa khai thác theo hướng thuận tự nhiên các cây dược liệu cho bản địa.


Ngoài việc sản xuất sản phẩm, anh Đức cũng không quên phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà tiêu biểu là Tranh lá Bồ đề, đồng thời mở rộng dịch vụ du lịch Homestay, tắm vua Sao Sa... Điều này đã góp phần tạo ra nguồn thu nhập thứ hai cũng như thu hút du khách đến với vùng đất Sinh Dược.

Sự thành công của anh Đức không chỉ được nhận biết bởi chính quyền địa phương mà còn được công nhận và tôn vinh bởi Trung ương Đoàn với giải thưởng Lương Định Của. Đồng thời, trong đợt dịch COVID-19, anh cùng Hợp tác xã đã hỗ trợ Đại học Bách Khoa Hà Nội trong việc sản xuất dung dịch khử khuẩn, góp phần vào công cuộc phòng chống dịch bệnh.

Không chỉ là một doanh nhân thành công, anh  Đức còn là một người thầy, người anh đồng hành với các sinh viên trẻ. Hợp tác xã Sinh Dược không chỉ là địa điểm thực tập mà còn là nơi sinh viên được thực hành những kiến thức được học trên ghế nhà trường, từ trồng, thu hái dược liệu, đến chiết xuất và gia công thành sản phẩm.

Trong mắt của các xã viên, anh Đức là một chủ nhiệm giản dị và thân thiện, chân đi dép lê và quần xắn gối, xông xáo làm việc. Còn đối với sinh viên, anh Đức không khác nào một người anh trách nhiệm. Anh không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và cả những cơ hội thực tế cho các bạn sinh viên, giúp họ hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của mình.

"Khởi nghiệp là một quá trình đầy rẫy những khó khăn, thử thách nhưng cũng vô cùng giá trị", anh Đức chia sẻ. "Người trẻ cần có đam mê, kiên trì là yếu tố giúp mình vượt qua khó khăn trong những năm đầu. Ngoài ra, người trẻ cần có sự nhạy bén nắm bắt, thậm chí đón đầu xu hướng của thị trường để mang đến những sản phẩm, dịch vụ dễ được khách hàng đón nhận, yêu thích."
Với tinh thần và triết lý kinh doanh như vậy, anh Vũ Trung Đức không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một người mang lại sự lan tỏa tích cực cho cộng đồng và xã hội. Sự đam mê, kiên trì và sự tận tụy của anh đã là nguồn động viên lớn lao cho những ai đang theo đuổi con đường khởi nghiệp và ước mơ của mình.
Chúng ta cần nhiều hơn những người như anh Vũ Trung Đức - những người không chỉ biết cách thành công trong kinh doanh mà còn biết cách truyền cảm hứng và kiến thức cho thế hệ trẻ, từ đó tạo ra một cộng đồng xã hội phồn thịnh và bền vững hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây