Lễ Ký Kết Thỏa Thuận Hợp Tác Giữa SCLS và Ghent University Global Campus

Thứ năm - 01/08/2024 08:24
Sáng ngày 30 tháng 7, tại phòng C1-222, Trường Hóa và Khoa học Sự sống (SCLS) và Ghent University Global Campus (GUGC) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai bên và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và trao đổi sinh viên. Buổi lễ có sự tham dự của nhiều đại diện quan trọng từ cả hai tổ chức.
Lễ Ký Kết Thỏa Thuận Hợp Tác Giữa SCLS và Ghent University Global Campus
Sáng ngày 30 tháng 7, tại phòng C1-222, Trường Hóa và Khoa học Sự sống (SCLS) và Ghent University Global Campus (GUGC) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai bên và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và trao đổi sinh viên. Buổi lễ có sự tham dự của nhiều đại diện quan trọng từ cả hai tổ chức.
e

Buổi lễ bắt đầu với việc đón tiếp và dẫn đoàn tham quan khuôn viên trường và các cơ sở vật chất hiện đại của SCLS. Các đại diện của GUGC đã có cơ hội thăm quan Phòng thí nghiệm Công nghệ Sinh học (B1), Trung tâm Đào tạo và Phát triển Sản phẩm Thực phẩm (B4), Phòng thí nghiệm Công nghệ và Quản lý Môi trường (C10), và Phòng thí nghiệm xúc tác Việt Đức (D8).

Đoàn làm việc tham quan Trung tâm nghiên cứu xúc tác Việt-Đức
 
Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía SCLS, có sự hiện diện của các lãnh đạo và giảng viên cao cấp như PGS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng, PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trương Quốc Phong, Viện trưởng Viện Khoa học sức khỏe, PGS. Hoàng Thị Thu Hương – Trưởng khoa, Khoa Khoa học và công nghệ môi trường, PGS. Nguyễn Thị Minh Tú – Trưởng khoa, Khoa Kỹ thuật Thực phẩm, PGS. Nguyễn Thị Lan Hương – Phó trưởng khoa Kỹ thuật Sinh học, cùng các thầy cô thuộc các khoa trong trường. Đại diện từ GUGC gồm có GS. Taejun Han – Chủ tịch GUGC, cùng nhiều giáo sư và tiến sĩ khác như  GS. Shodhan Rao, GS. Phillipe Heynderickx, GS. Di WU, GS. Jihae Park, GS. Christine Hung, TS. Nguyễn Đức Việt, TS. Hojun Lee, TS. Jonas Desaeger.

PGS. Chu Kỳ Sơn phát biểu chào mừng các vị khách quý và giới thiệu về SCLS, được thành lập từ sự tái cấu trúc và sắp xếp lại của bốn viện. Trường Hóa và KHSS với nhiều cán bộ giảng viên đã theo học ở Ghent University cũng như theo học ở Hàn Quốc là nền tảng quan trọng để xây dựng hợp tác giữa hai bên. Hiệu trưởng Chu Kỳ Sơn bày tỏ mong muốn về một mối quan hệ hợp tác hiệu quả và bền chặt giữa SCLS và GUGC trong tương lai.

GS. Taejun Han, Chủ tịch GUGC phát biểu tại buổi ký kết


GS. Taejun Han, Chủ tịch GUGC, đáp lại bằng lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm và làm việc với SCLS. Ông mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai gần.
TS. Christine Hung, Giám đốc Southern Asian Platform, Ugent đã chia sẻ các cơ hội đề xuất dự án phối hợp nghiên cứu từ các nguồn tài trợ của châu Âu và châu Á và hai bên có thể cùng tham gia.
Tiếp theo, đại diện của cả hai bên đã thảo luận về các hoạt động hợp tác cụ thể. Các chuyên gia của cả hai bên đã trình bày về các định hướng chuyên ngành nghiên cứu sâu của mình và các hướng nghiên cứu có thể hợp tác. PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết nhấn mạnh rằng việc ký kết hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Các hoạt động hợp tác được thảo luận, bao gồm:

1. Hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan của cả GUGC và SCLS.
2. Chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên.
3. Tham gia giảng dạy trong các chương trình Elitech và đồng hướng dẫn học viên cao học và NCS trong lĩnh vực khoa học sự sống.
4. Các hạng mục hợp tác khác theo thỏa thuận bằng văn bản trước khi triển khai.
 
PGS Chu Kỳ Sơn và GS. Taejun Han thống nhất là kế hoạch hành động sẽ do các khoa cùng bàn bạc xây dựng sau buổi ký kết là cơ sở để triển khai các hợp tác nghiên cứu có hiệu quả giữa hai bên.

 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều kỳ vọng về một tương lai hợp tác lâu dài và hiệu quả. Sau buổi lễ ký kết, Giáo sư Di Wu đã chủ trì trao học bổng hỗ trợ thực tập cho các học viên cao học ngành Kỹ thuật môi trường, em Đặng Thị Hồng Minh và em Lương Huyền Trang.


Buổi lễ kết thúc bằng việc trao tặng quà lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm tập thể, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Trường Hóa và Khoa học Sự sống và Ghent University Global Campus.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây