Khoa KH&CN Môi trường đón tiếp đoàn học sinh Trường trung học Hyogo Nhật Bản

Thứ bảy - 27/07/2024 17:48

Ngày 26/7, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã vui mừng chào đón 15 học sinh, 03 giáo viên Trường trung học Hyogo do Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Quốc tế, GS. Fujiyama Kazuhito làm trưởng đoàn tới tham gia bài giảng và đi thực địa.

Topic Môi trường và sản xuất bền vững leo top 1 hiện nay, đó là lý do mà Đại học Osaka chọn đây là topic chủ đạo cho các bạn học sinh và sinh viên tham gia một loạt các hoạt động thực địa, và tất nhiên Đại học Bách Khoa và các chuyên gia Môi Trường đã được gửi gắm trở thành người truyền cảm hứng cho các sinh viên Nhật Bản.

Đoàn cán bộ và sinh viên KTMT, trường Hoá và KHSS

PGS. Nguyễn Đắc Trung, trường Ban Hợp tác Đối ngoại tiếp đoàn và trao đổi về các hoạt động hợp tác giữa Đại học Osaka và HUST.

PGS. Nguyễn Đắc Trung trao quà lưu niệm cho Hiệu Trưởng Trường trung học Hyogo, Nhật Bản

Cũng trong buổi làm việc. PGS.TS. Đoàn Thị Thái Yên có bài giảng về năng lượng tái tạo như cánh đồng gió, tấm pin mặt trời, biogas và nhiên liệu sinh học từ tảo trong buổi chiều giúp các bạn học sinh hiểu rõ thêm các hoạt động đã trải nghiệm. Sinh viên trường Hóa và Khoa học sự sống có rất nhiều cơ hội được tham gia các hoạt động thực tế trong quá trình học tập.

Sau đó, ngày trải nghiệm tiếp tục với chuyến tham quan hoạt động sản xuất và xử lý chất thải tại trang trại nuôi lợn thôn Kệ Châu 2, xã Phú Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Sinh viên khoa KH&CN Môi trường cùng hướng dẫn học sinh trường Hyogo tận mắt xem quá trình xử lý chất thải chăn nuôi, thu khí Biogas và xử lý khí để sử dụng trực tiếp đun nấu tại các hộ dân trong thôn.

Đoàn có mặt tại thôn Kệ Châu 2, xã Phú Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên
 
Đoàn cán bộ và sinh viên KTMT, trường Hoá và KHSS tại thực địa.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây