Chương trình Chào đón các Idol xét tuyển tài năng 2024 – "Gặp để Yêu hơn"

Chủ nhật - 07/07/2024 22:28
Trường Hóa và Khoa học Sự sống - Đại học Bách Khoa Hà Nội hân hoan chào đón các em học sinh đã trúng tuyển sớm theo diện Xét tuyển tài năng năm 2024 với chủ đề "Gặp để Yêu hơn". Buổi lễ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 7/7/2024, lần lượt tại các địa điểm: Hội trường C2, Hội trường B1 và các phòng thí nghiệm thuộc các khoa: Kỹ thuật Hóa học, Hóa học, Kỹ thuật Thực phẩm, Kỹ thuật Sinh học và Khoa Khoa học & Công nghệ Môi trường.
Chương trình Chào đón các Idol xét tuyển tài năng 2024 – "Gặp để Yêu hơn"

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích nhằm giúp các em học sinh và phụ huynh được trải nghiệm toàn diện về Đại học Bách Khoa Hà Nội nói chung, đặc biệt về các ngành đào tạo của trường Hóa và Khoa học Sự sống nói riêng

Ban tổ chức của Trường Hóa và Khoa học Sự sống sẵn sàng chào đón các Idols Xét tuyển tài năng

Sau chương trình của Đại học tại Hội trường C2, Sinh viên tình nguyện của Trường Hóa và Khoa học Sự sống đã chỉ dẫn các em tới Hội trường B1. Các em học sinh đã được đón tiếp nồng nhiệt bởi các thầy cô và các anh chị trong Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường với những món quà “cây nhà lá vườn” đặc biệt dành cho các em của Trường Hóa và Khoa học Sự sống.  

Tại hội trường C1, các em đã nhận được sự chào đón của thầy Hiệu trưởng, PGS.TS. Chu Kỳ Sơn, cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu và Ban Lãnh đạo các Khoa chuyên ngành, Lãnh đạo Văn phòng trường.
PGS.TS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng SCLS, phát biểu chào mừng các Idol. Hiệu trưởng chúc mừng các em đã vượt qua và đáp ứng được các chỉ tiêu xét tuyển khắt khe của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Thầy Sơn nhấn mạnh thế mạnh về đội ngũ cán bộ giảng viên trình độ cao của SCLS, cơ sở vật chất hoàn chỉnh, đồng bộ và cam kết đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập và phát triển tại trường

PGS. TS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp theo, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng SCLS, giới thiệu về trường qua các slide trình chiếu, bao gồm 9 chương trình đào tạo ở bậc cử nhân và các module chuyên ngành. Cô Tuyết cũng đề cập đến các doanh nghiệp đối tác của trường nơi mà sinh viên có thể thực tập và làm việc, cũng như các trường đại học nước ngoài đã ký kết hợp tác với SCLS. Chính những cơ sở đó đã cử giảng viên sang đào tạo trực tiếp cho sinh viên của SCLS trong một số chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Cuối cùng, cô mong chờ chào đón các em với tư cách là TÂN SINH VIÊN KHÓA 69 của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

PGS. TS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng giới thiệu về mô hình đào tạo và các chương trình đào tạo của Trường Hóa và Khoa học Sự sống

Trong phần giao lưu và hỏi đáp, các thầy cô của trường Hóa và Khoa học Sự sống đã nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc nhằm hỗ trợ các em học sinh và phụ huynh có thông tin đầy đủ nhất. Các câu hỏi thường xoay quanh về ý nghĩa của các chương trình đào tạo, nhưng cũng có những câu hỏi rất chi tiết về quy chế đào tạo và cả quy định khi bắt đầu hành trình là một sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
Buổi giao lưu trực tiếp này đã giúp các em hiểu hơn và yên tâm chọn đúng ngành, đúng nghề phù hợp với sở trường và mục tiêu nghề nghiệp của mình.

PGS. TS. Hoàng Thị Thu Hương, Trưởng Khoa, Khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường giao lưu với những câu hỏi về chương trình Kỹ thuật Môi trường (EV1) và Quản lý Tài nguyên và Môi trường (EV2).

 

PGS. TS. Đặng Trung Dũng giải thích về 6 chuyên ngành trong chương trình Kỹ thuật Hóa học (CH1)

 

PGS. TS. Trương Quốc Phong, Trưởng Khoa KT Sinh học có những lời khuyên về việc tham nghiên cứu càng sớm và TS. Đào Huy Toàn, Phó trưởng Văn phòng Trường trả lời những câu hỏi về quy chế đào tạo.

Trong buổi giao lưu, chính các Idol xét tuyển tài năng đã mang đến các tiết mục văn nghệ sôi động, thể hiện nhiệt huyết của các bạn trẻ và quyết tâm được trở thành một phần trong ngôi nhà chung SCLS.

Các tiết mục văn nghệ của chính các bạn Idol Xét tuyển tài năng được hưởng ứng và cổ vũ hết mình bởi các thầy cô và các bạn.

Sau phần giao lưu tại Hội trường B1, các em được dẫn về các khoa đào tạo để tham quan trải nghiệm và giao lưu với các thầy cô tại khoa mình cân nhắc. Tại đây, các em đã có cơ hội chụp ảnh và check-in với standee được chuẩn bị sẵn tại các khu vực trải nghiệm.

 

 

Dưới đây là những hình ảnh trải nghiệm trực tiếp của các idol XTTN tại các Khoa chuyên môn

Chương trình trải nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển Công nghệ Sinh học, Khoa Kỹ thuật Sinh học
Chương trình giao lưu tại Khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường

 

Chương trình trải nghiệm tại Xưởng thực hành và phát triển sản phẩm Thực phẩm, Khoa Kỹ thuật Thực phẩm

 

Tour "du lịch trải nghiệm" qua các phòng thí nghiệm của Khoa Kỹ thuật Hóa học

 

Trải nghiệm các phòng thí nghiệm chuyên môn của Khoa Hóa học

 

Giới thiệu và trải nghiệm tại Phòng thí nghiệm Hóa dược, Khoa Kỹ thuật Hóa học

Công tác tuyển sinh vào đại học và cao đẳng đã trải qua những đổi mới đáng kể trong suốt 9 năm qua nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh. Theo lời Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn, từ năm 2015 đến nay, học sinh đã có nhiều cơ hội lựa chọn nguyện vọng vào các trường đại học phù hợp với sở thích và khả năng của mình. Tuy nhiên, việc mở rộng cơ hội này cũng làm cho quá trình lựa chọn trở nên khó khăn hơn. Chương trình Chào đón các Idol xét tuyển tài năng 2024 là một dịp để học sinh và phụ huynh trực tiếp trao đổi với các thầy cô, giải đáp mọi thắc mắc và có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành nghề mình lựa chọn. Qua đó, giúp các em yên tâm chọn đúng ngành, đúng nghề và đúng trường đại học phù hợp. Đồng thời, chương trình cũng tạo cơ hội để các em tham quan khuôn viên trường và cơ sở vật chất hiện đại, giúp các em có thêm niềm tin và động lực để bắt đầu hành trình học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây