Đại học Quốc gia Singapore gặp gỡ và làm việc với Ban giám hiệu Trường

Thứ năm - 16/05/2024 08:43

Ngày 15 tháng 5 năm 2024, Trường Hóa và Khoa học Sự sống (SCLS), Đại học Bách Khoa Hà Nội vinh dự đón tiếp đoàn đại diện từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) gồm ông Ryan Goh - Phó Giám đốc, Đơn vị Kinh doanh Chương trình Học thuật và Phó giáo sư Eddie Lau - Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Quản lý Môi trường. Buổi làm việc nhằm trao đổi và thảo luận về hợp tác đào tạo giữa hai trường, mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên.

PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Hiệu trưởng trường Hóa và Khoa học Sự sống, ĐHBK Hà Nội và đại diện đoàn NUS đã thảo luận về việc hợp tác đào tạo chương trình cử nhân/kỹ sư tích hợp tiến sĩ 3+1+4 và chương trình cao học Quản lý Môi trường 1+1 giữa hai trường. Cuộc trao đổi mở ra triển vọng mới cho sinh viên của trường Hóa và Khoa học Sự sống tiếp cận với các chương trình học tiên tiến và môi trường nghiên cứu hiện đại tại NUS.

PGS. Eddie Lau đã trình bày bài giảng với chủ đề "Urban Energy: Promoting a Healthy Lifestyle for Hungry Cities" (Năng lượng đô thị: Thúc đẩy lối sống lành mạnh cho các đô thị). Bài giảng thu hút sự tham gia của các học viên cao học và sinh viên, kỹ sư năm cuối ngành Kỹ thuật môi trường và Quản lý tài nguyên môi trường của SCLS.

Nội dung bài giảng tập trung vào phân tích khả năng chuyển đổi sử dụng năng lượng không tái tạo sang năng lượng tái tạo của các đô thị tại Đức, Singapore hay Uruguay. PGS. Eddie Lau đã chỉ ra rằng năng lượng không chỉ ảnh hưởng đến thiết kế và vận hành của các tòa nhà và thành phố mà còn tác động sâu rộng đến môi trường và chính sách của các quốc gia. Bài trình bày đã giới thiệu một số trường hợp thực tiễn tốt nhất liên quan đến năng lượng đô thị trên toàn thế giới, phân tích từ các khía cạnh về hiệu quả năng lượng, tác động môi trường, và ảnh hưởng chính sách.

Buổi làm việc và trao đổi với đoàn đại diện từ Đại học Quốc gia Singapore đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều triển vọng hợp tác mới giữa SCLS và NUS. Những chương trình hợp tác và các bài giảng chuyên sâu như của PGS. Eddie Lau không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn góp phần định hướng cho sinh viên và học viên cao học về các vấn đề môi trường và phát triển bền vững trong tương.lai. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu của trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây