Ngày Hội Lựa Chọn Nguyện Vọng Xét Tuyển Đại Học 2024 qua góc nhìn của những em học sinh THPT vừa tốt nghiệp

Thứ bảy - 20/07/2024 12:38


Hôm nay, ngày 20/7, những học sinh vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông - đã có cơ hội tham gia Ngày hội Lựa chọn Nguyện vọng Xét tuyển Đại học 2024 diễn ra tại khuôn viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức 10 ngày trước thời hạn chốt nguyện vọng xét tuyển đại học, do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup.

Ngày hội diễn ra ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào ngày 17/7 và thông báo dự đoán điểm chuẩn của ĐHBKHN ngày 19/7. Mục tiêu chính của sự kiện là giúp cacs em hiểu rõ hơn về cách lựa chọn và đăng ký nguyện vọng xét tuyển sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Tại sự kiện, các em đã được gặp gỡ và nghe các chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT và các trường đại học lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Ngoại thương.... Các chuyên gia tư vấn bao gồm:

Các em đã được giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc liên quan đến quy trình đăng ký nguyện vọng, cách lựa chọn ngành học và trường học phù hợp. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng tất cả nguyện vọng của thí sinh phải được đăng ký qua cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc đăng ký đúng quy trình và bấm nút kết thúc là rất quan trọng để hệ thống ghi nhận đầy đủ nguyện vọng.

Ngày hội Lựa chọn Nguyện vọng Xét tuyển Đại học 2024 là cơ hội tuyệt vời để các em, những học sinh vừa tốt nghiệp THPT, nhận được sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia, các thầy cô và cả các anh chị sinh viên đã và đang học tại trường. Điều này giúp các em hiểu rõ hơn về quy trình xét tuyển, cách sắp xếp nguyện vọng sao cho hợp lý và tăng khả năng trúng tuyển vào các ngành học mong muốn.

Các em cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng tất cả các nguyện vọng xét tuyển sẽ được xử lý trên hệ thống, và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất khi đủ điều kiện. Những thông tin và lời khuyên quý báu từ các tư vấn viên của Trường Hoá và Khoa học sự sống sẽ giúp các em tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định quan trọng, lựa chọn các ngành học của Trường Hoá và Khoa học sự sống sao cho phù hợp với sở thích và có ý nghĩa cho tương lai của mình.

Ngày hội còn có hàng chục gian tư vấn từ các trường cao đẳng, trung cấp, các cơ sở giáo dục nước ngoài và các trung tâm tư vấn du học. Đây là cơ hội để các em tìm hiểu thêm về các hướng đi đa dạng, ngoài việc chỉ lựa chọn vào đại học.

Dưới đây là hình ảnh các thầy cô, các chuyên gia tư vấn và các anh chị sinh viên tại các gian tư vấn:
 
gian tư vấn của trường Hóa và Khoa học Sự sống - ĐHBK HN
 
các thầy cô và các anh chị sinh viên của Khoa KTSH và KTTP của Trường Hóa và Khoa học Sự sống
 
 
 
 

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây